Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Quốc phòng không cho ký kết mới hợp đồng thuê đất trong Tân Sơn Nhất

Phân tích

08/08/2017 10:59

Bộ Quốc phòng có chủ trương tuyệt đối không được ký kết mới các hợp đồng cho thuê tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tập trung quy hoạch lại. Các điểm đã ký hợp đồng với diện tích nhỏ, không kinh doanh kho hàng, có hiệu quả kinh tế, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ, cho phép tạm giữ nguyên hiện trạng sử dụng.

Sáng 8/8, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Thượng tướng Trần Đơn. Ảnh: L.T

Thượng tướng Trần Đơn cho biết, đất quốc phòng nói chung, đất tại sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng có diện tích khoảng 1.060,8 ha. Trong đó: Đất quốc phòng đang quản lý là 489,03 ha, đất hàng không dân dụng quản lý 107,18 ha, đất dùng chung là 464,29 ha (quân sự 15,26 ha, hàng không dân dụng 448,97 ha).

Từ năm 2014 đến nay, Bộ Quốc phòng đã bàn giao, và dự kiến bàn giao đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 52,22 ha. Trong đó bàn giao cho TP.HCM khoảng 11,96 ha, bàn giao cho Bộ GTVT khoảng 40,26 ha để phục vụ triển khai quy hoạch kết nối giao thông, xây dựng hồ điều tiết nhằm giảm ùn tắc giao thông và chống ngập tại khu vực sân bay. Cải tạo nâng cấp đường lăn, sân đỗ tàu bay, quy hoạch nhà ga...

Ông Trần Đơn cho rằng thời gian quaviệc sử dụng đất quốc phòng chưa sử dụng ngay vào hoạt động sản xuất xây dựng kinh tế, đã góp phần tăng cường công tác quản lý, sử dụng và khai thác tối đa hiệu quả đất quốc phòng, tạo cảnh quan môi trường và chống lấn chiếm, tăng thêm nguồn thu cho ngân sách. Đồng thờicải thiện nâng cao đời sống cho bộ đội.

Theo Thượng tướng Trần Đơn, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện các phương án đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt, song phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đúng quy hoạch và các quy định của TP.HCM.

Cụ thể chủ trương củaBộ Quốc phòng là tuyệt đối không được ký kết mới các hợp đồng cho thuê trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tập trung quy hoạch lại. Các dự án nằm ngoài chủ trương thì phải tập trung thu hồi.

Còn đối với các vị trí đã ký hợp đồng với diện tích nhỏ, không kinh doanh kho hàng, có hiệu quả kinh tế, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ, mà công tác quản lý chặt chẽ, thì cho phép giữ nguyên hiện trạng sử dụng. Tuy nhiên phải kiểm tra để chấn chỉnh lại các điểm này,và sẵn sàng thu hồi ngay khi có yêu cầu. Đồng thờitheo lộ trình tiến tới chấm dứt các hợp đồng cho thuê đối với các điểm đất diện tích nhỏ, hiệu quả kinh tế thấp.

Về dự án sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, Thượng tướng Trần Đơn cho biết Bộ Quốc phòng đã kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng, khi có quyết định của Thủ tướng sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

B.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement