Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Ngoại giao và bộ Thương mại Úc yêu cầu nhân viên "tránh xa" Lion Air

Phân tích

31/10/2018 11:01

Một số cơ quan chính phủ Úc đã yêu cầu nhân viên không sử dụng các chuyến bay của Lion Air hoặc các công ty con của hãng hàng không này.

Ngay sau khi máy bay Boeing 737 MAX 8 hai tháng tuổi thuộc hãng hàng không Lion Air của Indonesia mang theo 189 người đâm xuống biển, hai Bộ Ngoại giao và Thương mại của Úc đã đưa ra cảnh báo như trên cho toàn bộ nhân viên, theo ABC News. Hai cơ quan này cũng cho biết, quyết định sẽ được xem xét lại khi cuộc điều tra tai nạn xác định nguyên nhân rõ ràng.

Bộ Ngoại giao và bộ Thương mại Úc yêu cầu nhân viên

Tập đoàn Lion Air có các công ty con là Lion Air, Batik Air và Wings Air. Trong đó, Batik Air đã khai thác hai chuyến bay một ngày giữa Perth (Úc) và Denpasar ở Bali (Indonesia) kể từ tháng Sáu năm 2017.

Lion Air có kế hoạch nâng tổng số máy bay lên 700 vào năm 2030, nhằm đáp ứng số lượng hành khách tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm. Hãng đã làm rất nhiều điều để cải thiện hồ sơ an toàn.

Vụ tai nạn máy bay này kéo dài thêm chuỗi hồ sơ yếu kém về an toàn hàng không của Indonesia. Lion Air từng nằm trong danh sách "đen" về an toàn hàng không của Liên minh châu Âu (EU). Mặc dù chỉ hoạt động trong nước và xung quanh Đông Nam Á, nhưng Lion Air đã cố gắng cải thiện hình ảnh của hãng. Năm 2016, hãng hàng không giá rẻ này đã được loại khỏi danh sách đen của EU. Trong năm nay, Lion Air cũng được Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) công nhận đạt quy chuẩn an toàn.

Tuy nhiên, mặc dù vẫn chưa rõ nguyên nhân, nhưng tai nạn gây ra cái chết của 189 người đã một lần nữa gợi lên những lo ngại về vấn đề an toàn của hãng.

Từ năm 2002 - 2013 đã có ít nhất 19 sự cố liên quan đến Tập đoàn Lion Air ở Indonesia, theo ABC News. Trong một tai nạn năm 2013, một máy bay đã trượt khỏi đường băng ở Bali và rơi xuống biển. May mắn là không có thương vong trong vụ này.

Bộ Ngoại giao và bộ Thương mại Úc yêu cầu nhân viên

Vào năm 2015, Giám đốc an toàn và chất lượng của Tập đoàn Jose Fernandez, người được tuyển dụng từ Tây Ban Nha nhằm giúp Lion Air cải thiện hồ sơ an toàn hàng không, nói với các phóng viên: "Tất nhiên là luôn có chỗ để cải thiện (về an toàn hàng không). Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện".

Nhân tai nạn mới nhất, cơ quan giám sát hàng không của Indonesia tuyên bố, ngành hàng không của nước này cần phải nhanh chóng cải thiện các tiêu chuẩn an toàn và thay đổi cung cách phục vụ, nếu không muốn tiếp tục bị đe dọa.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement