Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lao dốc, thị trường rực lửa

Tiền điện tử

08/09/2021 09:54

Giá bitcoin hôm nay 8/9 giảm mạnh về mốc 47.000 USD và thị trường ghi nhận nhiều đồng tiền giảm giá mạnh với khối lượng giao dịch lớn, khiến vốn hóa thị trường bốc hơi hàng trăm tỷ USD.

Trên Coindesk, lúc 9h sáng nay 8/9 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đứng ở mức 47.263 USD, giảm 10,21%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 42.921 USD và giao dịch cao nhất tại 52.912 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,070 tỷ đồng giá mua và 1,121 tỷ đồng giá bán.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 65,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 881 tỷ USD, giảm 104 tỷ USD.

Trên thị trường, nhiều tiền ảo khác cũng lao dốc cùng Bitcoin. Trong đó Ethereum giảm 12,5%, Cardano giảm 12,2%, Binance Coin giảm 15,8%, Ripple giảm 18,4%, Dogecoin giảm 17%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường cũng giảm 12,1% về khu vực 2.090 tỷ USD.

Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đã bị sốc khi Bitcoin đã bất ngờ giảm hàng nghìn USD chỉ trong thời gian ngắn. Và động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi các nhà phân tích cùng đồng ý rằng tiền ảo hàng đầu đang vào chu kỳ tăng giá mạnh, theo VTC News.

Nhà phân tích Scott Melker cho rằng đà giảm tự do của Bitcoin trong 24 giờ qua do các “ông trùm” tiền ảo chốt lời. “Cá voi đã bán Bitcoin vào ngày El Salvador chính thức đưa nó thành tiền hợp pháp”, ông Scott Melker nhận định.

Ngày 7/9, El Salvador quốc gia đầu tiên chính thức hợp pháp hóa đồng Bitcoin. Trước động thái trên, các chuyên gia tài chính đã cảnh báo rằng việc này có thể làm tăng rủi ro tài chính cũng như quy định và hoạt động cho các tổ chức tài chính.

Fitch Ratings lưu ý rằng tiền lãi vốn sẽ không bị đánh thuế và có thể nộp thuế bằng Bitcoin, điều này có thể thu hút dòng vốn Bitcoin nước ngoài, khiến tăng rủi ro mà số tiền thu được từ các hoạt động bất hợp pháp đi qua hệ thống tài chính Salvador.

Bên cạnh đó, Fitch cho rằng Bitcoin sẽ tiêu cực đối với các công ty bảo hiểm ở Salvador tiếp xúc với đồng tiền này do rủi ro tiền tệ cao hơn và biến động thu nhập.

Tại Hong Kong, quản lý chứng khoán đề nghị giám sát chặt hơn giao dịch tiền kỹ thuật số. Một nhà quản lý cao cấp tại Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hong Kong, SFC, tin rằng cần nhiều nỗ lực hơn để hạn chế lừa đảo tiền kỹ thuật số, đưa ra hướng dẫn về giao dịch tiền kỹ thuật số trong vùng quản lý đặc biệt, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Phó giám đốc Liang Fengyi cho biết SFC cần ở rộng vùng giám sát tiền kỹ thuật số trong vùng lãnh thổ quản lý đặc biệt này, đặc biệt khi đây thuộc về giao dịch không được cấp phép, theo trang tin đại phương ETNet. 

Bà giải thích, bởi vì tiền kỹ thuật số không được xem là chứng khoán hay phương tiện thanh toán, những đồng tiền này không thuộc quản lý của SFC. Kết quả, nhiều nhà đầu tư tham gia nhóm tài sản mới nổi này phải chịu lỗ đáng kể.

Không giống như Trung Quốc, Hong Kong vẫn cấp phép giao dịch tiền kỹ thuật số, mặc dù giám sát vẫn chưa chặt chẽ. Giới chức trong vùng lãnh thổ đặc biệt này đã đưa ra lời đề nghị giới hạn giao dịch tiền kỹ thuật số với nhà đầu tư chuyên nghiệp trong yêu cầu cấp phép mới này.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement