Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin giảm mạnh sau khi truyền thông công bố Joe Biden là Tổng thống Mỹ

Tiền điện tử

08/11/2020 07:54

Giá tiền ảo hôm nay, 8/11 giảm đồng loạt. Bitcoin xuống mức 14.700 USD. Các nhà phân tích chỉ ra 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền ảo sắp tới.

Ghi nhận lúc 7h30 ngày 8/11 trên Coin360, giá Bitcoin (BTC) giao dịch ở mức 14.744,49 USD, giảm 5,59% giá trị trong 24 giờ qua.

Nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap, đa số đều giảm giá. Đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 433,85 USD/ETH, giảm 4,5% so với giá hôm qua.

Đồng Chainlink giảm 4,99% giá trị so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 11,54 USD.

Top 10 tiền ảo ghi nhận vào lúc 7h30 ngày 8/11/2020.
Top 10 tiền ảo ghi nhận vào lúc 7h30 ngày 8/11/2020.

XRP hôm nay giảm 3,91% giá trị, ở mức 0,2484 XRP/USD. Đồng Litcoin giảm 4,75% giá trị ở mức 59,09 USD.

Bitcoin Cash giảm 2,33% và Bitcoin SV giảm 3,04%. Hiện tại đồng Bitoin Cash và Bitcoin SV có giá lần lượt 251,87 USD và 162,07 USD. Đồng Polkadot hôm nay giảm 9,89% giá trị, đang ở mức 4,16 USD. Đồng Binance Coin hôm nay giảm 4,79% giá trị ở mức 27,54 USD.

Với việc tăng giá ở các đồng tiền lớn như Bitcoin hay Tether, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 426,5  tỷ USD, thấp hơn khoảng 23,8 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Vào ngày 7/11, một số hãng truyền thông lớn thông báo rằng sau 4 ngày kiểm phiếu nghiêm ngặt tại các bang chiến trường, Joe Biden đã giành được đủ số phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Các nhà phân tích suy đoán xem nhiệm kỳ tổng thống của Biden có thể ảnh hưởng như thế nào đến giá Bitcoin vào năm 2021

Khi sự phấn khích về một cuộc bầu cử vô cùng gay cấn bắt đầu hạ nhiệt, các nhà phân tích sẽ xem xét kỹ hơn cách mà nhiệm kỳ tổng thống của Biden có thể tác động đến thị trường truyền thống và giá Bitcoin. Các yếu tố chính cần xem xét là: một vòng kích thích kinh tế mới, đồng USD mạnh lên và sự phục hồi của thị trường chứng khoán.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView.com.
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView.com.

Kích thích kinh tế có thể đẩy giá Bitcoin lên cao hơn

Trước cuộc bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có ý định trì hoãn các cuộc thảo luận về kích thích cho đến sau cuộc bầu cử. Do đó, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã phải vật lộn để đi đến thống nhất về một thỏa thuận.

Việc Biden là Tổng thống làm sáng tỏ triển vọng về một gói kích cầu vào cuối năm nay. Các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội Mỹ đã đề xuất dự luật kích thích trị giá 2,2 nghìn tỷ USD vào tháng 10, nhưng nó không nhận được sự ủng hộ của Thượng viện.

Đợt kích thích thứ hai có thể ảnh hưởng tích cực đến Bitcoin, vì nó nới lỏng đáng kể các điều kiện tài chính ở Mỹ. Nó cũng sẽ nâng cao nền kinh tế Mỹ và do đó, kích thích sự thèm muốn của nhà đầu tư đối với các tài sản có rủi ro cao.

Bitcoin đã phát triển từ một tài sản rủi ro thành một tài sản trú ẩn an toàn và lạm phát trong những tháng gần đây. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp giá Bitcoin di chuyển song song với thị trường chứng khoán, do đó, trong trường hợp không có hứng thú với tài sản rủi ro, giá Bitcoin vẫn có thể tăng.

Đô la Mỹ tăng

Nếu chính quyền Biden thông qua gói kích cầu, thì đồng USD sẽ tăng giá. Khu vực đồng Euro là một ví dụ. Đồng tiền chung Châu Âu đã chứng kiến việc nhanh chóng tăng giá sau khi thông qua một đề xuất kích thích kinh tế lớn.

Đồng USD đã kém hiệu quả hơn so với các đồng tiền dự trữ kể từ tháng 3, hỗ trợ sự phục hồi của vàng, Bitcoin và các kho lưu trữ giá trị thay thế khác, vì chúng được định giá so với USD.

Thị trường chứng khoán có thể được phục hồi

Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong suốt tháng 8 và tháng 9, khi các nhà phân tích cảnh báo về một cuộc bầu cử gây tranh cãi. Những suy đoán xung quanh kết quả của cuộc bầu cử không chắc đã thúc đẩy việc bán tháo các tài sản có rủi ro.

Thay vào đó, nỗi sợ rằng cuộc bầu cử sẽ kéo dài mà không có người chiến thắng rõ ràng đã khiến thị trường sôi động. Sau khi cuộc đua năm 2020 kết thúc, thị trường ít bất ổn hơn, và điều này có thể cho phép cổ phiếu phục hồi cùng với các tài sản rủi ro khác.

Trong khi truyền thông loan tin Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, Tổng thống Trump vẫn chưa nhượng bộ, và nhiều người cho rằng đội ngũ pháp lý của Trump sẽ chiến đấu tới cùng, cố gắng buộc kiểm phiếu lại ở các bang chiến trường.

Nếu điều này xảy ra, nỗi sợ hãi và sự biến động có thể nhanh chóng xâm nhập trở lại thị trường, dẫn đến sự sụt giảm giá cổ phiếu và tiền điện tử.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement