Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu làm rõ nhiều việc liên quan vụ cháy Carina Plaza

Phân tích

23/03/2018 11:53

Sáng 23/3, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ cháy khiến 13 người chết tại chung cư Carina (quận 8).

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) đã có những thông tin ban đầu về vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết.

Theo ông Hưởng, vào lúc 1h27 rạng sáng (23/3) cảnh sát nhận được tin báo cháy, và nhanh chóng có mặt lúc 1h34 cùng ngày. Nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp nguy hiểm, cảnh sát PCCC TP đã huy động 8 đơn vị, 24 xe chuyên dụng cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa, cứu người.

Lực lượng PCCC trực tiếp cứu hộ cứu nạn hơn 100 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Hướng dẫn người dân thoát ra đám cháy vài trăm người.

 (Nguồn Zing.vn)

Đến 2h sáng cùng ngày, cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Theo thống kế vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. 

Có thông tin cho rằng khi xảy ra vụ cháy toàn bộ chuông báo cháy chung cư bị “tê liệt”, hệ thống loa thông báo cháy cũng không hoạt động, giải thích về thông tin này ông Hưởng nhấn mạnh trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ thực hư sự việc cũng như quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.

Ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 8 cho biết: trong số 13 nạn nhân tử vong hiện tại mới xác định được danh tính 5 nạn nhân.

Phát biểu tai họp báo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu kiểm tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ông Phong đặt câu hỏi, PCCC Quận 8 nói 1 năm kiểm tra 2 lần về công tác phòng cháy chữa cháy của chung cư trên. Tuy nhiên, nghe người dân nói họ không nghe thấy tiếng chuông mà người ta tự động báo theo. "Các đồng chí xem lại, hệ thống PCCC không báo động để người dân chủ động. Tôi thấy cần làm rõ thêm. Hiện nay, cái trước mắt chăm lo thân nhân gia đình xong, các nạn nhân bị thương", ông nói. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi về vấn đề người dân nói chuông báo cháy không hoạt động, lý do tại sao? Cần phải làm rõ.

Thứ 2, khi xảy ra cháy, ai là người phải biết đầu tiên và xử lý?

Thứ 3, Khi xảy ra cháy, khói người dân thoát bằng cách nào? Tại sao để có người dân phải nhảy khỏi chung cư để thoát khỏi đám cháy?

PCCC TP và các ngành chức năng phải có hướng dẫn sớm để giúp người dân thoát hiểm, khi xảy ra cháy

Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những yếu kém về công tác PCCC tại chung cư trên, rất có thể lặp lại sau này nếu chúng ta không khắc phục.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement