Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh viện quận cứu sống bệnh nhân vỡ tim hy hữu vì tai nạn giao thông

Phân tích

19/05/2017 02:34

Bệnh viện quận Thủ Đức đã tiến hành báo động đỏ, mổ cấp cứu cứu sống một nam bệnh nhân vỡ tim sau tai nạn giao thông.

Chiều 19/5, bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa ngoại lồng ngực mạch máu Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn giao thông, bằng quy trình báo động đỏ.

Êkip bác sỹ Bệnh viện quận Thủ Đức tiến hành phẫu thuật tim cho anh T.

Bệnh nhân là anh NDT. (26 tuổi, ở quận Bình Thạnh). Khi mới nhập viện vào rạng sáng 19/5, anh T. trong tình trạng bị đa chấn thương, sốc, mất máu, mạch nhanh, huyết áp không đo được, vùng mặt, bụng và ngực bị xây xát.

Sau khi tiến hành hồi sức, siêu âm các bác sĩ thấy có dịch màng ngoài tim lượng nhiều, nghi do tràn máu màng tim. Người nhà bệnh nhân cho biết, anh T. có triệu chứng chèn ép tim đe dọa tính mạng. Các bác sĩ nghĩ ngay đến trường hợp bệnh nhân vỡ tim sau chấn thương vùng ngực.

Các bác sĩ chẩn đoánbệnh nhân có khả năng bịvỡ tim sau va chạm giao thông. Ngay lập tức, bệnh việnkích hoạt hệ thống báo động đỏ và tiến hành cấp cứu sau khi lập đường truyền máu, truyền dịch.Ít phút sau, bác sỹ tiến hànhmở ngực, cưa xương ức,xe tim để giải áp ngoài màng tim.

Sau 60 phút căng thẳng trong phòng mổ, cuộc phẫu thuật thành công, huyết áp bệnh nhân ổn định và được truyền máu để bù đáp lượng máu đã mất ban đầu.

Hiện anh T. đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi ở khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Kim Anh cho biết, trường hợp của anh T. là rất hy hữu. Bệnh nhân không có vết thương hở nhưng lại bị vỡ tim do va đập mạnh. Nếu anh T. không được cấp cứu kịp thời thì sẽ dẫn đến tử vong.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement