Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bầu cử Tổng thống Nga 2018: Ông Putin vẫn chưa nộp danh sách chữ ký cần thiết để đủ điều kiện tranh cử

Phân tích

18/01/2018 06:39

Tổng thống Vladimir Putin, người tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập vẫn chưa nộp chữ ký dù đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký.

Trong khi đó các nhà hoạt động của đảng đối lập Yabloko cho biết họ đã thu thập được hơn 100.000 chữ ký cần thiết để chính trị gia kỳ cựu Grigory Yavlinsky đủ điều kiện đăng ký tham gia ứng cử chức vụ Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử sẽ diễn vào ngày 18/3.

Theo luật Nga, các ứng cử viên từ các đảng không là thành viên của Nghị viện phải thu thập đủ ít nhất 100.000 chữ ký mới đủ điều điện đăng ký tranh cử.

Thời hạn cuối cùng để các ứng cử viên nộp danh sách chữ ký cho​​ Ủy ban Bầu cử Trung ương là ngày 30/1.

Ông Yavlinsky đã nộp đủ chữ ký cần thiết cho UB Bầu cử Trung ương Nga.
Ông Yavlinsky đã nộp đủ chữ ký cần thiết cho UB Bầu cử Trung ương Nga.


Ông Nikolay Rybakov, người đứng đầu chiến dịch, cho Hãng tin RBC biết: "Yabloko dự định thu thập 150.000 chữ ký. Tuy nhiên sau khi kiểm tra thông tin qua cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ, chúng tôi đã nộp 105.000 chữ ký cho Ủy ban Bầu cử Trung ương".

Yavlinsky, người đã thành lập đảng Yabloko vào năm 1993, nói với RBC rằng ông ước tính cơ hội của mình được đăng ký là ứng cử viên Tổng thống Nga chỉ là "năm mươi năm mươi".

Chính trị gia 65 tuổi này từng tham gia vào hai cuộc bầu cử tổng thống vào năm 1996 và 2000.

Tại kỳ bầu cử vào năm 2012, ông bị truất quyền tham gia cuộc đua vì cung cấp các chữ ký bị lỗi.

Nếu các chữ ký trên là hợp lệ, ông Yavlinsky sẽ trở thành ứng cử viên thứ ba trong cuộc bầu cử năm 2018 sau Pavel Grudinin của đảng Cộng sản và lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky.

Yavlinsky nói rằng ông sẽ "phủ nhận một cách dứt khoát" các chính sách của ông Putin, những chính sách mà theo ông "dẫn đến sự cô lập, trì trệ của nền kinh tế, gia tăng đói nghèo và làm mất quyền dân chủ".

Theo người sáng lập đảng Yabloko, trong trường hợp ông không được phép tham gia vào cuộc bầu cử, ông cũng sẽ không ủng hộ lời kêu gọi tẩy chay cuộc bỏ phiếu ngày 18 tháng 3 của một số chính trị đối lập.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement