Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bật mí những bí quyết sấy tóc chuẩn salon

Làm đẹp

08/06/2020 17:21

Việc sấy tóc tưởng chừng như vô cùng quen thuộc và đơn giản, thế nhưng liệu bạn có đang thật sự sấy tóc đúng kỹ thuật?

Mái tóc bồng bềnh và bóng mượt chính là niềm kiêu hãnh của phái đẹp. Đối với các quý cô, mái tóc đẹp chính là một trong những chiếc “chìa khóa” mang đến diện mạo cuốn hút. Vì lẽ đó, bên cạnh yếu tố dưỡng da, các cô nàng cũng rất quan tâm đến những bí quyết chăm sóc tóc. Một suối tóc đẹp đòi hỏi một quá trình dưỡng tỉ mỉ, từ việc gội đầu cho đến bước tạo kiểu. Trong đó, sấy tóc cũng là một yếu tố quan trọng mà ít ai để ý đến. Thao tác tưởng chừng như đơn giản này lại sở hữu nhiều kỹ thuật hơn bạn nghĩ. Hơn nữa, thực hiện sai kỹ thuật sấy cũng sẽ gây hư tổn cho tóc.

Vậy, làm thế nào để sấy tóc đúng cách và sở hữu mái tóc chuẩn salon? Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE lắng nghe những phương pháp sấy tóc được bật mí từ những chuyên gia. 

Sấy tóc liệu có thật sự đơn giản như bạn vẫn nghĩ? Ảnh: Pexels. 
Sấy tóc liệu có thật sự đơn giản như bạn vẫn nghĩ? Ảnh: Pexels. 

Lau tóc bằng khăn trước khi tiến hành sấy tóc

Sau khi gội đầu, bạn nên thực hiện hai bước chuẩn bị trước khi sấy tóc. Điều đầu tiên bạn cần làm chính là sử dụng khăn tắm để lau tóc. Các chuyên gia khuyên rằng không nên sấy khi tóc vẫn còn quá ướt. Máy sấy làm khô tóc bằng cách thổi nhiệt. Việc tiếp xúc với nguồn nhiệt quá lâu sẽ khiến tóc bị khô và xơ. Theo thời gian, mái tóc của bạn sẽ chịu những hư tổn nhất định. Vì thế, việc lau bằng khăn sẽ giảm thiểu thời gian làm khô tóc bằng máy sấy.

Không nên sấy tóc khi mái tóc của bạn vẫn còn sũng nước. Ảnh: Pexels. 
Không nên sấy tóc khi mái tóc của bạn vẫn còn sũng nước. Ảnh: Pexels. 

Nhà tạo mẫu tóc đến từ Los Angeles-Kiki Heitkotter chia sẻ rằng bạn nên gỡ rối cho tóc trước khi sấy. Sau khi đã lau tóc bằng khăn, hãy dùng lược chải tóc. Các nàng có thể chọn mua những loại lược có chức năng gỡ rối. Thao tác này giúp quá trình sấy diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp tóc vào nếp và không bị xơ rối.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ

Như đã đề cập bên trên, nhiệt độ cao ảnh hưởng không tốt đến “sức khỏe” của mái tóc. Chính vì thế, bạn nên trang bị cho tóc một lớp bảo vệ. Xịt chống nhiệt là sự lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn. Những dòng sản phẩm này có khả năng tạo ra một lớp bảo vệ nhiệt, đồng thời giữ nếp cho tóc. Hơn nữa, một số thương hiệu còn thêm vào những thành phần dưỡng giúp ngăn ngừa tóc gãy và chẻ ngọn. Bước chăm sóc này phù hợp và thiết yếu đối với mọi loại tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Nhiệt độ cao chính là tác nhân hàng đầu khiến màu tóc nhuộm bị phai. Tương tự như dầu gội và xả, các nàng nên tìm kiếm cho mình sản phẩm chống nhiệt phù hợp với loại tóc. 

Gợi ý sản phẩm: TRESemmé Keratin Smooth, Moroccanoil Heat Styling Protection.

Trước khi sử dụng máy sấy, các nàng nên xịt chống nhiệt để bảo vệ tóc. Ảnh: Pexels. 
Trước khi sử dụng máy sấy, các nàng nên xịt chống nhiệt để bảo vệ tóc. Ảnh: Pexels. 

Chỉnh nhiệt độ máy sấy tóc phù hợp

Nhiệt độ sấy là một yếu tố vô cùng quan trọng. Không phải loại tóc nào cũng có thể chịu đựng độ nhiệt cao. Ở mỗi chiếc máy sấy đều có nhiều mức độ nhiệt cho bạn lựa chọn, bao gồm mức độ mát, ấm và nóng. Các nàng nên chỉnh nhiệt độ dựa theo loại tóc của mình. Nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng và yếu, nên sấy tóc ở mức nhiệt thấp và mát. Điều này không gây hư tổn và khiến tóc bị gãy. Còn đối với mái tóc dày và nhiều, bạn nên chỉnh nhiệt độ cao để giảm thiểu thời gian tóc tiếp xúc với nguồn nhiệt. Ngoài ra, các nàng nên đầu tư cho mình một chiếc máy sấy chất lượng tốt. Hãy lựa chọn những dòng máy có khả năng điều chỉnh và kiểm soát nhiệt hiệu quả. 

Lựa chọn nhiệt độ phù hợp giúp mái tóc tránh khỏi tình trạng hư tổn. Ảnh: Pexels. 
Lựa chọn nhiệt độ phù hợp giúp mái tóc tránh khỏi tình trạng hư tổn. Ảnh: Pexels. 

Sấy tóc đúng kỹ thuật

Để việc sấy tóc trở nên hiệu quả và an toàn, các nàng có thể tham khảo những bí quyết sấy sau đây. Đầu tiên, bạn nên chia tóc thành từng phần nhỏ. Tóc càng dày thì sẽ càng lâu khô và dễ rối hơn. Vì thế, thao tác chia tóc sẽ rút ngắn thời gian và tránh được tình trạng rối. Phương pháp này rất phù hợp với những cô nàng sở hữu mái tóc dày và nhiều. Khi sấy, hãy bắt đầu với phần tóc ở đỉnh đầu. Đặt máy cách xa tóc khoảng 15cm để tránh bị bỏng và gây hư tổn cho tóc. Trong quá trình sấy, không nên tập trung sấy quá lâu vào một phần tóc. Điều này sẽ làm khô hay thậm chí gây cháy tóc. Thay vào đó, bạn nên di chuyển máy dọc theo các phần tóc.

Kỹ thuật sấy cũng không quá phức tạp và cầu kỳ. Ảnh: Getty Image. 
Kỹ thuật sấy cũng không quá phức tạp và cầu kỳ. Ảnh: Getty Image. 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement