Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất chấp quan hệ căng thẳng với Washington, Bình Nhưỡng và Seoul vẫn tổ chức Hội nghị liên Triều lần 3

Phân tích

06/09/2018 14:03

Mặc dù quan hệ giữ Triều Tiên và Mỹ bất ngờ căng thẳng trở lại, song Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn quyết định tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Theo chánh Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong, người vừa viếng thăm Triều Tiên vào hôm 4/9 với tư cách Đặc phái viên của Tổng thống Moon Chae-in, Hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên thứ ba sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng từ ngày 18-20/9.

Ông Chung và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng vào ngày 4/9.
Ông Chung và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng vào ngày 4/9.

Ngoài thông báo trên, ông Chung còn nói rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhắc lại cam kết của ông về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên và văn phòng liên lạc sẽ được mở trước hội nghị thượng đỉnh.

"Miền Nam và miền Bắc đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên từ ngày 18 đến 20/9 ở Bình Nhưỡng và chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao tại Panmunjom vào tuần tới", ông Chung phát biểu trước báo giới.

Mối quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng bất ngờ trở nên căng thẳng sau khi Tổng thống Trump tuyên bố huỷ chuyến đi của Ngoại trưởng Pompeo đến Triều Tiên vào giờ chót. Thế nên, theo các chuyên gia, Hội nghị thượng đỉnh lần này rất quan trọng và có thể làm giảm mối quan hệ căng thằng giữa Mỹ và Triều Tiên.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement