Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạo lực tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại Hong Kong

Phân tích

17/11/2019 19:34

Sáng 17/11, số lượng lớn người biểu tình tại Đặc khu Hành chính Hong Kong tiếp tục làm tắc nghẽn các tuyến đường, ném bom xăng và bắn tên châm lửa vào cảnh sát tại một số địa điểm thuộc Bán đảo Cửu Long.

Theo cảnh sát Hong Kong, lực lượng biểu tình vẫn tiếp tục chiếm giữ đường Austin và đường Chatham Nam bằng cách phong tỏa trái phép và ném bom xăng, đe dọa nghiêm trọng trật tự và an toàn công cộng, TTXVN đưa tin.

Trong cuộc đối đầu tại Đại học Bách khoa Hong Kong ở Cửu Long, những người biểu tình đã tấn công cảnh sát bằng bom xăng, súng cao su và cung tên châm lửa, khiến một sĩ quan liên lạc với truyền thông bị thương ở chân.

Hong Kong bieu tinh
Một đám cháy bùng phát trên lối đi giữa Đại học Bách khoa và ga Hung Hom. Ảnh: SCMP.


Một viên đạn tròn bằng kim loại cũng đã bắn trúng kính che mặt của một cảnh sát khác nhưng không gây thương tích. Lực lượng cảnh sát Hong Kong đã triển khai các hoạt động giải tán bằng cách sử dụng vũ lực ở mức cần thiết tối thiểu, trong đó có đạn hơi cay và vòi rồng pha chất lỏng màu xanh.

Cảnh sát cũng khuyến cáo các công dân gần đó rời xa những khu vực bị ảnh hưởng và tiếp tục cảnh báo những những phần tử nổi loạn ngay lập tức chấm dứt mọi hành động phi pháp.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Hong Kong cho biết: “Những phần tử nổi loạn tiếp tục phóng các vật cứng và bom xăng bằng những khẩu súng cao su cỡ lớn về phía các nhân viên cảnh sát. Tầm bắn của những khẩu súng cao su này có thể đạt tới 40 mét… Cảnh sát cảnh báo rằng những hành động bạo lực ở Đại học Bách khoa Hong Kong đã leo thang thành bạo động”.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement