Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Báo chí Mỹ bị dời khỏi khách sạn Melia Hà Nội, nơi Chủ tịch Kim Jong-un ở

Phân tích

26/02/2019 13:27

Các phóng viên Mỹ đã được di dời khỏi khách sạn Melia vào hôm nay 26/2 bởi đây có thể là nơi Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo hãng tin Yonhap, khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở chung khách sạn Melia Hà Nội với báo chí Mỹ không thành hiện thực. Các phóng viên của Mỹ vừa mới được khách sạn thông báo di dời sang nơi khác.

Trong thông báo với khách hàng hôm 25/2, khách sạn Melia cho biết sẽ duy trì tình trạng thắt chặt an ninh do “chuyến thăm của một quan chức nhà nước tại khách sạn”. Tuy nhiên, đại diện khách sạn này không nói rõ quan chức này là ai. 

Trung tâm báo chí bao gồm các phóng viên của Nhà Trắng đã được lên kế hoạch ở khách sạn Melia Hà Nội, làm dấy lên những đồn đoán về điều không tưởng tượng được, giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và các phóng viên phương Tây.

Khách sạn Melia Hà Nội, nơi Chủ tịch Kim Jong-un sẽ nghỉ chân. Ảnh: Yonhap.
Khách sạn Melia Hà Nội, nơi Chủ tịch Kim Jong-un sẽ nghỉ chân. Ảnh: Yonhap.

Một số chuyên gia cho rằng sự sắp xếp không tưởng này, nếu có thật, thì nên là sự sắp đặt có chủ ý của Triều Triên với mục đích tăng cường hình ảnh thân thiện của Chủ tịch Kim Jong-un và chứng minh sự hợp tác và tự tin bằng cách tiếp xúc với truyền thông phương Tây.

Tuy nhiên, trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng trung tâm báo chí của Mỹ sẽ được chuyển từ khách sạn sang trung tâm báo chí quốc tế tại 91 Trần Hưng Đạo.

Mặc dù không biết bên nào đã chọn khách sạn Melia Hà Nội làm nơi lưu trú trước và điều gì khiến trung tâm báo chí Mỹ thay đổi kế hoạch. Nhưng Nhà Trắng đã thông báo rằng các vấn đề về "kỹ thuật" là lý do của việc di dời.

Mặc dù trụ sở truyền thông cho hội nghị thượng đỉnh sẽ được di chuyển, nhưng khách sạn được cho là nơi ở của nhiều nhà báo từ Mỹ đã đến Hà Nội để đưa tin về sự kiện này. Trong khí đó Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng lưu trú tại khách sạn JW Marriott ở phía Tây thành phố Hà Nội.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement