Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảng Anh lên bàn cược cùng tương lai Thủ tướng Anh Theresa May

Phân tích

12/12/2018 22:26

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/12, đồng bảng Anh bất ngờ bật tăng sức mạnh ngay khi chuyển biến tích cực về sự tồn tại của Thủ tướng Anh Theresa May.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/12 diễn biến theo xu hướng đồng bảng Anh bất ngờ vực dậy. Tiền tệ của nước Anh tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt trên thị trường ngay khi nhà đầu tư và chuyên gia đưa ra bảng đánh giá tích cực hơn về sự tồn tại của Thủ tướng Anh Theresa May.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường sức mạnh của đồng USD so với 6 đồng tiền lớn (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giữ mức 97,16 điểm. Chuyển biến của đồng tiền nước Mỹ có chút giảm so với hôm qua, nhưng xu hướng hiện nay vẫn tiến triển khá tốt. 

Đồng USD cũng đang diễn biến khá tốt. 
Đồng USD cũng đang diễn biến khá tốt. 

Đồng bảng Anh đã hồi phục sau mức thấp nhất trong vòng 20 tháng qua. Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, bà sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào tháng 5/2019. Hành động này của bà đang nhận được sự ủng hộ từ nhiều bộ trưởng nội các. Các lựa chọn tiền tệ hiện nay, chủ yếu thiên về tỷ lệ đặt cược vào biến động của đồng USD. Đồng tiền của Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Diễn biến này, tiến triển song song trước tác động cuộc bỏ phiếu hôm thứ Tư.

Neil Jones, người đứng đầu Quỹ phòng hộ tiền tệ tại Mizuho Bank Ltd., cho biết, ông đặt kỳ vọng rất cao về khả năng thực sự tồn tại của Thủ tướng Anh trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sắp tới.

Đồng tiền của Vương quốc Anh cũng có thể được hưởng lợi từ các nhà giao dịch bao gồm các vị thế ngắn hạn sau khi đầu tư cho một thách thức vào tối thứ Ba này, theo nhận định từ Ned Rumpeltin, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Toronto-Dominion.

Trong khi đó, nhận định từ Mizuho's Jones cho biết, các nhà giao dịch ngoại tệ dường như đang hoạt động dựa trên chiến lược mua tin đồn, tức là mua bán ngoại tệ theo xu hướng đầu tư thực tế.

Ngoại tệ trên thị trường được đầu tư theo xu hướng dựa vào tin đồn.
Ngoại tệ trên thị trường được đầu tư theo xu hướng dựa vào tin đồn.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,4% lên 1,2539 USD, sau khi chạm mức 1.2478 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017. Đồng tiền này cũng tăng 0,3% so với đồng Euro, tỷ giá EUR/GBP giảm 0,77%. Trái phiếu chính phủ giảm, với lợi suất 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 1,21%, trong khi chỉ số FTSE 100 (chỉ số cố phiếu của 100 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London) tăng 0,8%.

Theo chuyên gia từ Nomura International, đồng bảng Anh có thể giảm 3% trên cơ sở trọng số thương mại trong vài ngày nếu bà May mất phiếu tín nhiệm và có thể tăng 1% lên 2% nếu bà có thể "sống sót".

Đương kim thủ tướng Anh có thể giành được sự ủng hộ từ các đồng minh cao cấp trong chính phủ của mình, bao gồm các đối thủ lãnh đạo tiềm năng như Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt và Bộ trưởng Lương hưu Amber Rudd. Nếu đa số các nhà lập pháp bỏ phiếu cho niềm tin vào Thủ tướng Anh, bà sẽ không phải đối mặt với một phiếu bầu như vậy trong một năm.

Ở thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và USD sáng 13/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.773 VND, giảm 2 đồng so với hôm qua. Như vậỵ, sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, tỷ giá trung tâm hôm nay đã được nhà điều hành điều chỉnh giảm.

Với biên độ /-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.455 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.091 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại sáng nay giá USD giảm nhẹ.

Lúc 8h15, tại Vietcombank giá USD được niêm yết ở mức 23.245 - 23.335 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại BIDV, giá USD đang được niêm yết ở mức 23.255 - 23.345 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua. 

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.230 - 23.340 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước lúc 8h20 sáng nay niêm yết giá USD ở mức 22.700 - 23.408 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement