Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bandai Namco chi 130 triệu đô để tạo ra một IP metaverse

Game online

06/03/2022 10:11

Bandai Namco có kế hoạch chi 15 tỷ yên (130 triệu USD) để tạo ra một metaverse sở hữu trí tuệ mới.

Động thái này, được công bố vào tháng 2, diễn ra khi các doanh nghiệp, từ những gã khổng lồ công nghệ đến các nhà sản xuất ô tô ngày càng chuyển sang sử dụng các nền tảng ảo để tăng doanh thu, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 làm dấy lên nhu cầu mọi người kết nối từ xa.

"Mobile Suit Gundam Metaverse" được thiết lập để kết hợp trò chơi, video, nhạc sống và các nội dung khác, đồng thời sẽ liên kết với các trang web thực do nhóm công ty Bandai Namco điều hành, chẳng hạn như cửa hàng bán đồ chơi game và cửa hàng mô hình nhựa.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f2-2f4-2f4-2f9-2f39219442-1-eng-gb-2fphoto_sxm2022021500001571.jpg
Một hình ảnh khái niệm từ metaverse Gundam của Bandai Namco. Công ty đồ chơi và trò chơi điện tử Nhật Bản đang chuyển sang nền tảng này để thúc đẩy kinh doanh. Ảnh: Bandai Namco

Một video cho thấy ảnh đại diện của người dùng đang thưởng thức các buổi hòa nhạc, giao tiếp với nhau thông qua dịch tự động và mua các mô hình nhựa Gundam để chuyển đến nhà thực của họ.

Kể từ khi ra mắt dưới dạng phim truyền hình dài tập ở Nhật Bản trong hơn 4 thập kỷ, những câu chuyện về robot chiến đấu ngoài không gian, kiếm hiệp của Gundam đã tiếp tục thu hút nhiều thế hệ người hâm mộ mới trên toàn thế giới.

“Gundam Metaverse sẽ là một cơ chế để chúng tôi kết nối sâu sắc hơn với người hâm mộ,” Chủ tịch Bandai Namco Masaru Kawaguchi cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng công ty có kế hoạch tạo ra các siêu phẩm cho các nhượng quyền thương mại khác của mình.

Kawaguchi nói: “Sẽ có thể kết nối các siêu thị cụ thể về sở hữu trí tuệ trong tương lai.

Bandai Namco Entertainment (BNE), chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn, sẽ điều hành dự án metaverse. Đơn vị đã và đang thúc đẩy cải tiến công nghệ đồ họa máy tính và phân tích dữ liệu khi phát triển trò chơi điện tử.

Giám đốc điều hành BNE Koji Fujiwara còn được biết đến với biệt danh "Giám đốc Gundam" do ông có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất các mô hình Gundam bằng nhựa. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp nhân lực và nguồn lực thương mại từ toàn nhóm để thúc đẩy dự án.

Trò chơi máy tính đã củng cố vai trò của chúng như là một "nơi" để mọi người kết nối trong cuộc khủng hoảng COVID, từ đó thúc đẩy sự quan tâm đến các nền tảng thực tế ảo và metaverse. Công ty đã và đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình trong không gian ảo. BNE đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp tạo hình đại diện của Hoa Kỳ Genies vào năm 2020 để tìm hiểu về không gian này, cũng như sản xuất một loạt các mã thông báo không thể thay thế của nhân vật trò chơi Pac-Man phổ biến vào năm 2021.

Bandai Namco chưa đưa ra dự báo cụ thể về mức độ mong đợi của dự án metaverse sẽ thúc đẩy số lượng khách hàng hoặc nâng cao doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trong nhượng quyền thương mại Gundam của mình.

Kế hoạch quản lý trung hạn của công ty đưa ra mức lợi nhuận hoạt động là 125 tỷ yên trên doanh thu 1,1 nghìn tỷ yên trên cơ sở hợp nhất trong năm tài chính 2024, tăng hơn 30% ở cả hai hạng mục so với dự kiến ​​cho năm tài chính 2021. Ngược lại sẽ bắt đầu đóng góp vào thu nhập của Bandai Namco trong năm tài chính 2025, công ty cho biết.

Khoản đầu tư tổng hợp 15 tỷ yên cũng sẽ bao gồm việc tạo cơ sở dữ liệu để hợp nhất dữ liệu khách hàng toàn tập đoàn của Bandai Namco.

Nhà phát hành đã chia sẻ chi tiết về kế hoạch giữa kì (từ tháng 4.2022 đến tháng 3.2025) với các cổ đông vào ngày 8.2 và giải thích rằng mục tiêu cốt lõi của kế hoạch sẽ là ‘IP Axis Strategy’.

Chiến lược có 3 mục tiêu chính là kết nối với người hâm mộ thông qua IP của nó, nâng cao giá trị IP và thực hiện các dự án phủ sóng toàn thế giới để cải thiện doanh số bán hàng bên ngoài Nhật Bản.

Metaverse là một thuật ngữ hiện đang phổ biến trong các công ty công nghệ, được sử dụng để mô tả một thế giới ảo trực tuyến giả định với mục tiêu tập trung vào kết nối mạng xã hội.

“Bandai Namco sẽ phát triển metaverse cho mỗi IP như một framework mới để kết nối với người hâm mộ. Trong ‘IP Metaverse’ này, dự kiến ​​không gian ảo sẽ cho phép khách hàng tận hưởng nhiều loại hình giải trí trên trục IP, cũng như tận dụng thế mạnh đặc biệt của Bandai Namco để kết hợp các sản phẩm vật lý và địa điểm với các yếu tố kỹ thuật số.”, kế hoạch nêu rõ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement