icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bandai Namco chi 130 triệu đô để tạo ra một IP metaverse

Game online

06/03/2022

10:11

Bandai Namco có kế hoạch chi 15 tỷ yên (130 triệu USD) để tạo ra một metaverse sở hữu trí tuệ mới.

Động thái này, được công bố vào tháng 2, diễn ra khi các doanh nghiệp, từ những gã khổng lồ công nghệ đến các nhà sản xuất ô tô ngày càng chuyển sang sử dụng các nền tảng ảo để tăng doanh thu, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 làm dấy lên nhu cầu mọi người kết nối từ xa.

"Mobile Suit Gundam Metaverse" được thiết lập để kết hợp trò chơi, video, nhạc sống và các nội dung khác, đồng thời sẽ liên kết với các trang web thực do nhóm công ty Bandai Namco điều hành, chẳng hạn như cửa hàng bán đồ chơi game và cửa hàng mô hình nhựa.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f2-2f4-2f4-2f9-2f39219442-1-eng-gb-2fphoto_sxm2022021500001571.jpg
Một hình ảnh khái niệm từ metaverse Gundam của Bandai Namco. Công ty đồ chơi và trò chơi điện tử Nhật Bản đang chuyển sang nền tảng này để thúc đẩy kinh doanh. Ảnh: Bandai Namco

Một video cho thấy ảnh đại diện của người dùng đang thưởng thức các buổi hòa nhạc, giao tiếp với nhau thông qua dịch tự động và mua các mô hình nhựa Gundam để chuyển đến nhà thực của họ.

Kể từ khi ra mắt dưới dạng phim truyền hình dài tập ở Nhật Bản trong hơn 4 thập kỷ, những câu chuyện về robot chiến đấu ngoài không gian, kiếm hiệp của Gundam đã tiếp tục thu hút nhiều thế hệ người hâm mộ mới trên toàn thế giới.

“Gundam Metaverse sẽ là một cơ chế để chúng tôi kết nối sâu sắc hơn với người hâm mộ,” Chủ tịch Bandai Namco Masaru Kawaguchi cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng công ty có kế hoạch tạo ra các siêu phẩm cho các nhượng quyền thương mại khác của mình.

Kawaguchi nói: “Sẽ có thể kết nối các siêu thị cụ thể về sở hữu trí tuệ trong tương lai.

Bandai Namco Entertainment (BNE), chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn, sẽ điều hành dự án metaverse. Đơn vị đã và đang thúc đẩy cải tiến công nghệ đồ họa máy tính và phân tích dữ liệu khi phát triển trò chơi điện tử.

Giám đốc điều hành BNE Koji Fujiwara còn được biết đến với biệt danh "Giám đốc Gundam" do ông có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất các mô hình Gundam bằng nhựa. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp nhân lực và nguồn lực thương mại từ toàn nhóm để thúc đẩy dự án.

Trò chơi máy tính đã củng cố vai trò của chúng như là một "nơi" để mọi người kết nối trong cuộc khủng hoảng COVID, từ đó thúc đẩy sự quan tâm đến các nền tảng thực tế ảo và metaverse. Công ty đã và đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình trong không gian ảo. BNE đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp tạo hình đại diện của Hoa Kỳ Genies vào năm 2020 để tìm hiểu về không gian này, cũng như sản xuất một loạt các mã thông báo không thể thay thế của nhân vật trò chơi Pac-Man phổ biến vào năm 2021.

Bandai Namco chưa đưa ra dự báo cụ thể về mức độ mong đợi của dự án metaverse sẽ thúc đẩy số lượng khách hàng hoặc nâng cao doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trong nhượng quyền thương mại Gundam của mình.

Kế hoạch quản lý trung hạn của công ty đưa ra mức lợi nhuận hoạt động là 125 tỷ yên trên doanh thu 1,1 nghìn tỷ yên trên cơ sở hợp nhất trong năm tài chính 2024, tăng hơn 30% ở cả hai hạng mục so với dự kiến ​​cho năm tài chính 2021. Ngược lại sẽ bắt đầu đóng góp vào thu nhập của Bandai Namco trong năm tài chính 2025, công ty cho biết.

Khoản đầu tư tổng hợp 15 tỷ yên cũng sẽ bao gồm việc tạo cơ sở dữ liệu để hợp nhất dữ liệu khách hàng toàn tập đoàn của Bandai Namco.

Nhà phát hành đã chia sẻ chi tiết về kế hoạch giữa kì (từ tháng 4.2022 đến tháng 3.2025) với các cổ đông vào ngày 8.2 và giải thích rằng mục tiêu cốt lõi của kế hoạch sẽ là ‘IP Axis Strategy’.

Chiến lược có 3 mục tiêu chính là kết nối với người hâm mộ thông qua IP của nó, nâng cao giá trị IP và thực hiện các dự án phủ sóng toàn thế giới để cải thiện doanh số bán hàng bên ngoài Nhật Bản.

Metaverse là một thuật ngữ hiện đang phổ biến trong các công ty công nghệ, được sử dụng để mô tả một thế giới ảo trực tuyến giả định với mục tiêu tập trung vào kết nối mạng xã hội.

“Bandai Namco sẽ phát triển metaverse cho mỗi IP như một framework mới để kết nối với người hâm mộ. Trong ‘IP Metaverse’ này, dự kiến ​​không gian ảo sẽ cho phép khách hàng tận hưởng nhiều loại hình giải trí trên trục IP, cũng như tận dụng thế mạnh đặc biệt của Bandai Namco để kết hợp các sản phẩm vật lý và địa điểm với các yếu tố kỹ thuật số.”, kế hoạch nêu rõ.

Thực hiện: LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Microsoft phát hành các tính năng mới cho Edge: 'Trình duyệt tốt nhất cho game thủ'

Microsoft phát hành các tính năng mới cho Edge: 'Trình duyệt tốt nhất cho game thủ'

Clarity Boost được cho là "tính năng độc quyền của Microsoft Edge giúp tăng cường các trò chơi console với Xbox Cloud Gaming".

Game online

28/06/2022

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass

Thay vì cạnh tranh về phần cứng với PlayStation của Sony và Nintendo, Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã tiết lộ hàng chục tựa game mới cho dịch vụ trò chơi đăng ký của mình.

Game online

13/06/2022

Tuy đã 6 năm tuổi, Pokémon GO vẫn hái ra tiền khi đem về cho Nintendo 6 tỷ USD

Tuy đã 6 năm tuổi, Pokémon GO vẫn hái ra tiền khi đem về cho Nintendo 6 tỷ USD

Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2016, Pokémon GO đã thu về trung bình 1 tỷ USD mỗi năm từ chi tiêu của người chơi, và 6 tỷ USD là tổng số tiền mà Nintendo thu được từ tựa game này tính từ thời điểm ra mắt cho đến nay.

Game online

09/06/2022

Sony rót thêm 1 tỷ USD vào Epic Games

Sony rót thêm 1 tỷ USD vào Epic Games

Tập đoàn Sony đã quyết định đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Epic Games, nhà phát triển của bom tấn Fortnite tại Mỹ, với hy vọng khẳng định vị thế lớn hơn trong metaverse.

Game online

12/04/2022

Thế giới trò chơi điện tử bắt đầu cắt đứt với Nga để phản đối chiến tranh Nga - Ukraina

Thế giới trò chơi điện tử bắt đầu cắt đứt với Nga để phản đối chiến tranh Nga - Ukraina

Các công ty trò chơi điện tử bắt đầu tạm dừng hoạt động của họ tại Nga trong bối cảnh nước này tấn công Ukraina.

Game online

04/03/2022

Sony mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Halo' với giá 3,6 tỷ USD

Sony mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Halo' với giá 3,6 tỷ USD

Công ty Sony Interactive Entertainment sẽ mua lại Bungie Inc - nhà sản xuất trò chơi điện tử "Halo" và "Destiny", với một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ USD.

Game online

01/02/2022

Mảng video game đã trở nên quá lớn khiến những gã khổng lồ công nghệ không thể bỏ qua

Mảng video game đã trở nên quá lớn khiến những gã khổng lồ công nghệ không thể bỏ qua

Theo CNBC, người đồng sáng lập và đồng Giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings cho biết ông muốn Netflix trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân phối trò chơi.

Game online

22/01/2022

10 sự kiện thể thao điện tử được xem nhiều nhất năm 2021

10 sự kiện thể thao điện tử được xem nhiều nhất năm 2021

Thể thao điện tử hoặc trò chơi điện tử đã thống trị ngành công nghiệp giải trí trong một thời gian khá dài. Rất khó để loại bỏ phần còn lại của những thứ tốt nhất, vì mọi trò chơi, mọi bảng điều khiển, mọi chức vô địch đều là tốt nhất.

Game online

24/12/2021

Trò chơi AR giống Pokemon GO này sẽ khiến người chơi săn lùng Bitcoin, thú vị nhưng nên cẩn thận

Trò chơi AR giống Pokemon GO này sẽ khiến người chơi săn lùng Bitcoin, thú vị nhưng nên cẩn thận

Một vài năm trở lại đây, công nghệ AR/VR và tiền điện tử đang có xu hướng ngày càng gia tăng.

Game online

30/11/2021