Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Bùng nổ căn hộ ở vùng ven

Quy hoạch 4 quận trung tâm Hà Nội, đại gia bất động sản lần đầu báo lỗ sau 15 năm,... là những tin chính về nhà đất hôm nay 22/3.

Tìm "thủ phạm" kích tăng giá nhà

Việc tăng giá đất được cho là một phần nguyên nhân khiến giá nhà ở tiếp tục tăng cao cũng như “góp gió” vào cơn bão đất nền đang hoành hành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với tình trạng tất cả các yếu tố đầu vào của bất động sản đều tăng trừ túi tiền của người dân, thì giá nhà đất sẽ còn tăng ngoài tầm với.

Mỗi năm TP.HCM có thêm hơn 50.000 gia đình trẻ, theo Tin nhanh Chứng khoán.

Xem chi tiết >>>

Liều thuốc nào cho những cơn sốt đất ảo?

Việc quy hoạch hợp lý và tuyên truyền rất cần sự quan tâm đặc biệt của các cấp quản lý nhằm cung cấp nguồn thông tin đáng tin cậy, nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn… theo Thời Báo Ngân hàng.

5501_3-khu-vuc-nao-tao-nao-tao-ra-con-sot-dat-ao-41-.4984(1).gif
Ảnh minh họa.

Sốt đất là hiện tượng giá đất tăng đột biến trên diện rộng trong thời gian ngắn. Đa phần các cơn sốt đất xuất phát từ hiệu ứng đám đông khi nhiều cá nhân có nhu cầu mua và làm đẩy giá lên cao do nguồn cung có hạn. Các cơn sốt đất dễ trở thành sốt đất ảo, khi giá trị đất không còn phản ánh giá trị và nhu cầu thực tế, mà được dựa trên những thông tin không rõ ràng và tin đồn thổi.

Trong các cơn sốt đất, nhu cầu về đất thường không nhằm mục đích sản xuất kinh doanh mà để đầu cơ chờ thời.

Xem chi tiết >>>

Quy hoạch 4 quận trung tâm Hà Nội

Trong 10 năm tới, Hà Nội sẽ giảm khoảng 215.000 người dân tại 4 quận nội đô lịch sử, người dân ở các khu phố cũ không được xây nhà quá 6 tầng, theo VTC News.

image-vtc-vn_quy-hoach-noi-do-10450976(1).jpeg
Hình ảnh phối cảnh quy hoạch phân khu nội đô lịch sử 4 quận trung tâm Hà Nội.

Sáng 22/3, thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị công bố các đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Theo đồ án, không gian nội đô lịch sử được xác định chủ yếu là công trình thấp tầng. Công trình cao tầng được bố trí dọc các tuyến đường vành đai, đường hướng tâm và các khu tái thiết đô thị.

Với khu vực xây dựng công trình cao tầng, thành phố sẽ ưu tiên giảm mật độ xây dựng để bổ sung các tiện ích như cây xanh, bãi đỗ xe. Tổng diện tích đất theo quy hoạch khoảng 2.709,75 ha. Quy mô dân số theo số liệu điều tra năm 2019 khoảng 887.000 người.

Xem chi tiết >>>

Bùng nổ căn hộ ở vùng ven

Công ty Remaps, đơn vị nghiên cứu địa ốc dựa trên công nghệ quét bản đồ và tra cứu dữ liệu, cho biết thị trường nhà ở cao tầng tại TP.HCM đang bùng nổ làn sóng dịch chuyển ra vùng ven mạnh mẽ. Số lượng căn hộ tại thành phố cập nhật cả dự án cũ lẫn mới (đã bàn giao – đang xây hoặc công bố) đến đầu năm 2021 đạt khoảng 410.000 căn và các điểm nóng nhất xuất hiện tại một số quận, huyện ngoại thành như TP.Thủ Đức, Nhà Bè, Tân Phú, quận 7, 8.

Xét về sản lượng nhà chung cư, TP.Thủ Đức (nơi vừa thoát mác vùng ven khi được nâng cấp lên thành phố hồi cuối năm 2020), không có đối thủ khi gộp số căn hộ tại quận 2, 9, Thủ Đức lên đến 143.918 sản phẩm, chiếm 53,2% so với tổng rổ hàng nhà đất (căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự) trên địa bàn, theo VnExpress.

Xem chi tiết >>>

Phan Thiết sắp có siêu dự án nghỉ dưỡng, giải trí và trải nghiệm văn hóa lớn

Siêu dự án nghỉ dưỡng, giải trí và trải nghiệm văn hóa tại Mũi Né được Sunshine Group trình làng cuối năm 2020 hứa hẹn sẽ là đại đô thị di sản - nghỉ dưỡng tầm cỡ.

image-vtc-vn_1-10505596(1).png
Một phần của Sunshine Heritage Mũi Né - dự án tỷ đô được Sunshine Group xây dựng với tiêu chuẩn siêu dự án nghỉ dưỡng, giải trí và trải nghiệm văn hóa.

Sunshine Heritage Mũi Né sở hữu chuỗi biệt thự view biển biệt lập và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam với các phong cách kiến trúc xa hoa, dịch vụ đặc quyền như các khách sạn 7 sao. Tại đây, mỗi căn biệt thự đề cao bản ngã độc tôn dành cho giới siêu giàu được đặt giữa không gian thiên nhiên xanh mát, tràn ngập sức sống.

Ngôi nhà xứng tầm danh giá dành cho nhóm khách thượng lưu luôn có nhu cầu nghỉ dưỡng siêu sang, đáp ứng gu thưởng thức riêng biệt của chủ nhân còn ở tầm nhìn không giới hạn hướng ra đại dương mênh mông. 

Xem chi tiết >>>

Đại gia bất động sản lần đầu báo lỗ sau 15 năm

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2020 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh, mã cổ phiếu DXG) cho thấy mức lỗ ròng tăng thêm 64 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, thành âm 496 tỷ đồng, thông tin trên Zing News.

Đất Xanh giải trình nguyên nhân dẫn đến chênh lệch lợi nhuận gần 15% giữa hai báo cáo chủ yếu do việc tăng các khoản lập dự phòng nợ phải thu từ một số đơn vị trong cùng hệ thống. Chi phí dự phòng thuộc chi phí quản lý doanh nghiệp trong báo cáo kiểm toán ghi nhận gần 87 tỷ đồng, trong khi ở báo cáo tự lập chỉ ghi nhận xấp xỉ 39 tỷ.

Năm 2020, doanh thu của DXG đạt 2.899 tỷ đồng, giảm một nửa so với năm 2019. Nguồn thu chủ yếu đến từ dịch vụ bất động sản (1.932 tỷ đồng) và từ các hợp đồng xây dựng (530 tỷ đồng).

Xem chi tiết >>>

Vĩnh Long sắp có Khu đô thị Trung tâm hành chính 286 ha

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 605 phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị trung tâm hành chính với quy mô 286,25 ha, theo CafeLand.

vinh-long-sap-co-khu-do-thi-trung-tam-hanh-chinh-286ha-1616088828.jpg
Ảnh minh họa.

Theo quyết định, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của phường 9 và phường Trường An, TP. Vĩnh Long, có phía bắc giáp đường Võ Văn Kiệt, khu hành chính tỉnh và dân cư phường 9; phía nam giáp Quốc lộ 53; phía đông giáp khu dân cư phường 2; phía tây giáp đường tránh Quốc lộ 1.

Phạm vi nghiên cứu tổng thể của đồ án quy hoạch khoảng 286,25 ha, trong đó phạm vi nghiên cứu chuyên sâu của đồ án quy hoạch khoảng 179,79 ha. Dự kiến quy mô dân số của khu vực quy hoạch khoảng 24.478 người.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement