Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Bình Phước cảnh báo "sốt" đất, Hà Nội dân xếp hàng đóng tiền đất

Tỉnh Bình Phước chính thức cảnh báo tình trạng "sốt" đất quanh khu vực dự kiến làm sân bay Técníc.

Bình Phước cảnh báo tình trạng "sốt" đất 

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Huyện ủy Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) cho biết đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, chấn chỉnh tình trạng “cò” đất kéo theo hàng trăm người đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc ở xã Tân Lợi, An Khương (huyện Hớn Quản), khiến nơi đây bị náo loạn.

Cùng với đó, UBND huyện Hớn Quản đã ra văn bản cảnh báo người dân về các khu đất phân lô bán nền không đúng quy định tại khu vực này.

vnn-imgs-f-vgcloud-vn_binh-phuoc-canh-bao-tinh-trang-sot-dat-quanh-du-an-san-bay-tecnic(1).jpg
"Cò" đất dẫn khách tới khu vực dự kiến làm sân bay ở huyện Hớn Quản.

Khoảng một tuần nay, nhiều công ty, cá nhân kinh doanh bất động sản kéo theo hàng trăm khách hàng từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc để rao bán đất.

Đáng nói, dù khu vực này là đất nông nghiệp, không được phép phân lô bán nền nhưng các “cò” đất đã thổi giá, rao bán cao gấp hàng chục lần giá trị thực tế với lời mời chào khu vực này sẽ làm sân bay trong thời gian tới.

Dự án sân bay tại Bình Phước cũng mới chỉ dừng lại ở việc các cơ quan chức phê duyệt khảo sát thực địa.

Người dân Hà Nội "ùn ùn" đi trả nợ tiền sử dụng đất trước ngày 1/3

Theo Quy định tại Nghị định số 79/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP về việc thu tiền sử dụng đất, các hộ gia đình, cá nhân nợ tiền sử dụng đất trước ngày 1/3/2016 mà chưa thanh toán thì tiếp tục thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận hoặc theo số tiền ghi trên Giấy chứng nhận đã được xác định theo đúng quy định của pháp luật.

Cách tính này được kéo dài đến hết ngày 28/2/2021.

Từ ngày 1/3/2021, các hộ gia đình, cá nhân được ghi nợ tiền sử dụng đất mà chưa thanh toán thì sẽ phải thanh toán số tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm trả nợ.

Trong bối cảnh giá đất của năm 2021 trở đi cao hơn giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận, Cục Thuế Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân, gia đình trả nợ trước ngày 28/2.

vnn-imgs-a1-vgcloud-vn_dat-dai-9-16143079236331158471896(1).jpg
Ảnh: VnEconomy.

Lo sợ tiền thuế đất phải nộp tăng cao kể từ ngày 1/3, những ngày gần đây, nhiều người dân thủ đô đổ xô đi trả nợ tại các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai của Hà Nội.

Theo ghi nhận của VnEconomy, những ngày gần đây, nhiều người dân thủ đô Hà Nội chen chân nhau đến các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai của Hà Nội để được nộp tiền sử dụng đất.

Công nghệ bất động sản "nở rộ" tại Việt Nam

Thị trường công nghệ bất động sản ở Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, khi các công ty khởi nghiệp tìm cách ứng dụng proptech vào các dịch vụ trang trí, bảo hiểm, thế chấp.

Theo ước tính của công ty đầu tư mạo hiểm FEBE Ventures, tổng số tiền mà các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước rót vào lĩnh vực proptech đạt khoảng 75 triệu USD từ tháng 1/2019 đến tháng 12/2020. Trên thực tế, với tính chất phân mảnh của lĩnh vực này, con số có thể đã được các chuyên gia báo cáo thấp.

Tập đoàn Hyatt chuẩn bị xây khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp tại Hồ Tràm

Ngày 25/2, Hyatt, một tập đoàn chuyên kinh doanh mảng khách sạn nhà hàng hàng đầu thế giới sẽ xây dựng Khu nghỉ dưỡng và Căn hộ cao cấp Hyatt Regency Hồ Tràm.

Dự kiến ​các dịch vụ này sẽ được khai trương vào năm 2024 và đây sẽ là dự án đầu tiên của Hyatt tại miền Nam Việt Nam.

Theo thông báo của Hyatt, khu nghỉ dưỡng cao cấp Hyatt Regency sẽ có 280 phòng và 63 căn biệt thự có hồ bơi.

13(1).jpg

Hyatt Regency Hồ Tràm Resort and Spa and Residences sẽ tọa lạc tại vị trí đắc địa dọc theo bờ biển có chiều dài hơn 330 mét với bãi biển hoang sơ.

Khánh Hòa thu hồi 10.000 m2 mặt biển làm bãi tắm công cộng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định về việc thu hồi 10.000 m2 mặt nước biển khu vực Bãi Dương do Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa thuê sử dụng và giao cho UBND phường Lộc Thọ (Thành phố Nha Trang) quản lý để làm bãi tắm công cộng.

khanh-hoa-thu-hoi-10000m2-mat-bien-phuc-vu-cong-cong1614222102.jpg
Biển Khánh Hòa.

Theo Báo Đầu tư, lý do thu hồi, khu vực mặt nước biển được Nhà nước cho doanh nghiệp thuê đã hết thời hạn và không đồng ý gia hạn thêm. 

Dự án này có diện tích khoảng 26.000 m2, kéo dài hơn 400 m mặt tiền bãi biển. Công trình được xây dựng từ năm 1995, đến năm 1997 bắt đầu đón khách.

Năm 2010, UBND tỉnh Khánh Hòa có chủ trương di dời ra khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh để trả lại không gian thông thoáng của công viên bờ biển, tăng diện tích công viên công cộng phục vụ người dân và du khách.

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị truy thu ngay 400 tỷ thuế của ThuDuc House

Theo CafeLand, Cục Thuế TP. HCM qua thanh tra tại Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (ThuDuc House), đơn vị phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu phạm tội trốn thuế theo quy định tại Điều 200 Bộ Luật hình sự. Chính vì vậy, Cục Thuế TP.HCM đã ban hành các quyết định về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả thu hồi tiền hoàn thuế VAT đã hoàn cho ThuDuc House với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên ngày 11/1/2021, Cục Thuế TP.HCM nhận được quyết định của TAND thành phố, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm đình chỉ thi hành các quyết định nói trên của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM.

Hơn 160 triệu USD đổ vào thương mại ở Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall) vừa ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư trung tâm thương mại, thông tin trên CafeLand. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 150 - 160 triệu USD.

Theo đó dự án này sẽ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân địa phương, đẩy mạnh đầu tư TTTM và hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2022. Được biết, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (thành viên Tập đoàn Aeon Nhật Bản) được thành lập vào ngày 7/10/2011, hoạt động với số vốn điều lệ 192,3 triệu USD.

Quy hoạch phân khu sông Hồng, Hà Nội trên diện tích 11.000 ha

Đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng dài khoảng 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích khoảng 11.000 ha, thuộc địa bàn của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện. Đồ án này lâm vào bế tắc một thời gian dài vì vướng quy hoạch thoát lũ.

1561373173-quy-hoach-song-hong-6965-5560-1614310562.jpg
Hà Nội bàn phương án quy hoạch phân khu sông Hồng trên diện tích 11.000 ha.

Đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử gồm 6 đồ án quy hoạch có ký hiệu là H1-1 (A, B, C), H1-2, H1-3 và H1-4, tỷ lệ 1/2.000 bao phủ 4 quận gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn khẳng định cả 6 đồ án  phù hợp với toàn bộ quy hoạch cấp trên, các quy định, quy chế quản lý quy hoạch. 

UBND thành phố đã có văn bản của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất về các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý của các bộ, như về tiêu chuẩn, quy chuẩn; chiều cao công trình; khu vực phố cổ, phố cũ, Hồ Gươm và phụ cận, theo NDH.

Dự kiến, 6 quy hoạch này sẽ được trình Ban Thường vụ Thành ủy trong tuần sau để UBND thành phố chính thức phê duyệt, ban hành trong thời gian sớm nhất, dự kiến trong quý I.

Chủ đầu tư bị công an mời làm việc do cư dân treo băng rôn biểu tình

Cư dân The Pegasuite (Tạ Quang Bửu,  Quận 8, TP.HCM) treo băng rôn phản đối một số vấn đề tại chung cư và chủ đầu tư bị công an mời làm việc, Vietnamnet đưa tin.

Theo đó, chủ đầu tư đã đưa ra lời giải thích về những nội dung cư dân phản ánh.

treo-bang-ron-phan-doi-chu-dau-tu-cu-dan-the-pegasuite-bi-cong-an-moi-lam-viec(1).jpg
Cư dân The Pegasuite treo băng rôn phản đối chủ đầu tư về việc xác định diện tích chênh lệch và thủ tục cấp sổ hồng. Ảnh: Vietnamnet.

Theo các cư dân, thời gian gần đây họ bức xúc các vấn đề xác định diện tích chênh lệch sau khi bàn giao căn hộ và khi chuẩn bị làm thủ tục cấp sổ hồng.

Đồng thời, Phương Việt Invest có thông báo thu 5% giá trị căn hộ còn lại khi chưa bàn giao sổ. Do đó, các cư dân đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư ở mặt ngoài căn hộ của mình. 

Chung cư The Pegasuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (Phương Việt Invest) làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn tất xây dựng và bàn giao căn hộ cho khách hàng từ năm 2019. 

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement