Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Thủ thuật

23/11/2019 08:28

Thường smartphone sẽ được trang bị một dung lượng pin vừa phải đủ cho một ngày dùng, nhưng với các mẹo hay tiết kiệm pin cho Android dưới đây sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng thiết bị đáng kể mà không cần lo hết pin khi đang dùng.

Điều chỉnh độ sáng màn hình, chuyển về chế độ “ngủ”

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Phương pháp tiết kiệm pin cho Android bằng việc giảm độ sáng màn hình được nhiều người áp dụng bởi thao tác đơn giản và giúp kéo dài thời gian sử dụng thiết bị hiệu quả.

Bạn có thể giảm độ sáng bằng cách kéo thanh chỉnh sáng tại thanh trên màn hình điện thoại Android hoặc vào mục "Cài đặt Màn hình - Độ sáng." Đồng thời hãy tắt bỏ tính năng sáng tự động (Auto Brightness) và rút ngắn thời gian ngủ của thiết bị xuống còn 10 – 15 giây, thay vì 30 giây mặc định. 

Tắt những ứng dụng hao pin 

Trong quá trình sử dụng có một số ứng dụng chạy ngầm gây hao tổn pin mà bạn không hề biết. Để tiết kiệm pin bạn hãy kiểm tra thiết bị bằng cách vào mục Cài đặt  Pin và xem ứng dụng nào hao pin nhất thì hãy tắt chúng đi hoặc gỡ bỏ nếu không cần thiết, tránh lãng phí năng lượng. 

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Phần lớn các smartphone hiện nay đều được trang bị tính năng tiết kiệm pin giúp thiết bị duy trì mức năng lượng trung bình trong thời gian dài. Thông thường tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin tụt xuống một mức nhất định (khoảng 20%), hoặc người dùng có thể chủ động bật chế độ tiết kiệm pin cho android dù dung lượng pin vẫn còn khá nhiều.

Thực hiện theo các bước sau: Vào mục Cài đặt  Pin  Chế độ tiết kiệm.

Ngắt các kết nối NFC, Bluetooth và Wifi khi không dùng đến

Những kết nối không dây như Bluetooth hay NFC, Wifi được bật liên tục là nguyên nhân khiến pin điện thoại Android bị tiêu hao nhanh chóng. Do vậy, để tiết kiệm pin Android bạn hãy ngắt các kết nối này khi không cần dùng, tránh lãng phí. Bạn có thể điều chỉnh bật/tắt NFC tại mục Cài Đặt  chọn Di động và mạng  tắt NFC

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Chọn màn hình nền tối hơn

Điện thoại Android thường sử dụng 2 loại màn hình phổ biến là AMOLED và LCD. Trong đó màn hình LCD trang bị hệ thống chiếu sáng đồng thời trên tất cả các pixels. Còn với AMOLED và tập hợp các pixels tự sáng, nếu màu nền màn hình càng sáng thì càng tốn điện hơn. Do vậy, bạn nên chọn màu nền màn hình màu tối hoặc màu đen để tiết kiệm pin hiệu quả. 

Tắt tính năng định vị GPS

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Tính năng định vị GPS trên điện thoại Android rất hữu ích khi sử dụng các ứng dụng bản đồ Google Maps hay đặt xe. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng cần dùng đến tính năng này, vì vậy hãy tắt theo dõi định vị vị trí khi không cần dùng. 

Xóa những ứng dụng không cần thiết

Không phải tất cả những ứng dụng bạn tải về máy đều là cần thiết và sử dụng thường xuyên. Do vậy, hãy loại bỏ chúng để vừa giúp giải phóng bộ nhớ, vừa tiết kiệm pin cho Android. 

Tắt chế độ rung và âm thanh bàn phím

Bạn đã biết cách tiết kiệm pin tốt nhất cho smartphone Android

Những âm thanh thông báo hay chế độ rung liên hồi khiến hao pin khá nhiều. Bạn hãy tắt chế độ rung hoặc âm thanh thông báo của ứng dụng, âm bàn phím, khóa màn hình và âm chạm không cần thiết để tiết kiệm pin cho những hoạt động cần thiết hơn. 

3.7 triệu có nên mua Vsmart Live 6GB RAM

Chỉ xét về cấu hình, Vsmart Live phiên bản 6GB RAM có thể đánh bật mọi đối thủ tầm giá dưới 5 triệu hay ngay cả nhiều sản phẩm tầm trung khác trên thị trường.

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến Vsmart Live là con chip Snapdragon 675 8 nhân tầm trung mạnh mẽ chưa từng xuất hiện trong phân khúc cùng với bộ nhớ RAM lên đến 6GB, thiết kế bắt kịp xu hướng cùng camera ấn tượng.

Bên cạnh đó còn rất nhiều yếu tố hấp dẫn khác khiến đây là chiếc smartphone không thể hấp dẫn hơn trong phân khúc dưới 4 triệu đồng.

- Trong khi những đối thủ trong cùng phân khúc thường chỉ được trang bị chip Helio P60/P35, Snapdragon 439/450/636 hay mạnh nhất cũng chỉ là Snapdragon 665, thì Vsmart Live bỏ xa tất cả khi sở hữu chip Snapdragon 675. Dung lượng RAM của Vsmart Live cũng đạt mức 4GB/6GB, cao hơn so với mức 3GB thường thấy. Nhìn chung, Vsmart Live là smartphone cấu hình mạnh nhất phân khúc 3-4 triệu.

- Vsmart Live là smartphone duy nhất trong phân khúc với màn hình AMOLED. Do AMOLED là công nghệ tương đối đắt đỏ, vậy nên hiếm có sản phẩm giá rẻ nào khai thác nó. Công nghệ AMOLED giúp cho màn hình của Vsmart Live có độ tương phản cao hơn, màu sắc sống động hơn và góc nhìn tốt hơn so với những smartphone màn hình LCD. 

- Đặc biệt, màn hình của Vsmart Live còn theo lối thiết kế "toàn vẹn", không có "tai thỏ" hay "giọt nước". Có thể nhận xét viền màn hình của Vsmart Live là khá mỏng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement