Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bán công nghệ màn hình cong cho Trung Quốc, 11 người Hàn Quốc bị truy tố

Phân tích

29/11/2018 18:46

Hàn Quốc buộc tội 9 người và 2 công ty bán bí mật công nghệ màn hình uốn cong của Samsung Electronics cho một đối thủ cùng ngành của Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của một nhà cung cấp thành phần thiết bị cho Samsung và 8 nhân viên của người này đã nhận 15,5 tỷ won (khoảng 13,8 triệu USD) trong một âm mưu chuyển giao bí mật công nghệ màn hình có thể uốn cong cho 2 đại diện của công ty Trung Quốc, theo một tuyên bố từ các công tố viên ở Suwon, Hàn Quốc.

Bloomberg cho biết, danh tính của các cá nhân và công ty có liên quan đến vụ việc không được tiết lộ.

Bán công nghệ màn hình cong cho Trung Quốc, 11 người Hàn Quốc bị truy tố

Bảo vệ tài sản trí tuệ trước nguy cơ bị đánh cắp là mối quan tâm hàng đầu của Hàn Quốc. Qua đó, quốcgia này cố gắng duy trì khoảng cách công nghệ đang dần bị Trung Quốc thu hẹp. Samsung đang đổ hàng tỷ USD để bảo vệ và phát triển 2 lĩnh vực là sản xuất chip nhớ và màn hình. Đây là 2 lĩnh vực Samsung đang dẫn đầu trên thế giới. Trong đó, màn hình công nghệ OLED cong và tràn viền đã trở thành một tính năng độc đáo trên sản phẩm Galaxy cao cấp của hãng, bao gồm cả Galaxy Note 9.

Không riêng Hàn Quốc, Mỹ cũng là quốc gia đang cảnh giác cao độ với một chiến dịch được cho là do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn trong việc đánh cắp công nghệ cao. Đầu năm nay, một cựu kỹ sư của Apple đã bị bắt ở Mỹ vì tội đánh cắp bí mật xe hơi không người lái. Đầu tháng 11 này, Công ty Fujian Jinhua Integrated Circuit và Tập đoàn Taiwan’s United Microelectronics của Đài Loan đã bị truy tố về tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại của công ty Mỹ Micron Technology.

Bán công nghệ màn hình cong cho Trung Quốc, 11 người Hàn Quốc bị truy tố

Samsung đã đưa ra tuyên bố, cho biết đã "bị sốc trước kết quả cuộc điều tra của các công tố viên”. Bởi vì, đây là thời điểm các đối thủ cạnh tranh của hãng này đang tăng cường sự cạnh tranh về công nghệ.

Các đối tượng bị truy tố nêu trên đã chuyển giao công nghệ “3D lamination” và các thiết bị khác cho nhà sản xuất màn hình Trung Quốc từ tháng 5 - 8/2018. Hành vi này vi phạm thỏa thuận với Samsung trong việc không tiết lộ bí mật công nghệ, các công tố viên cho biết.

Samsung đã chi gần 14 tỷ USD trong 6 năm để phát triển công nghệ màn hình OLED mà hiện nay được coi là tài sản quốc gia của Hàn Quốc. Sắp tới, Samsung dự định tung ra thị trường ít nhất hai phiên bản smartphone là Galaxy S10 được trang bị màn hình cong.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement