Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản cập nhật mới của Windows 10 gây ra lỗi "màn hình xanh chết chóc"

Thủ thuật

16/03/2020 09:28

Cập nhật Windows 10 có thể là một vấn đề đau đầu. Một số người dùng nói rằng bản cập nhật mới nhất dẫn đến sự xuất hiện của "màn hình xanh chết chóc" cũng như đột ngột khởi động lại.

Theo Gizchina, Windows 10 cập nhật hàng tháng trên máy tính tạo ra vấn đề thực sự cho một số người bởi chương trình này đang gặp phải lỗi “màn hình xanh chết chóc, ngoài ra nó giảm hiệu năng của máy tính. 

Theo thông tin từ Windows Latest, bản cập nhật Windows 10 tháng 3 đã xuất hiện trục trặc. Phiên bản cập nhật gây lỗi mang mã hiệu KB4540673. Ngay sau khi cài đặt, một số người dùng đã dính phải lỗi "blue screen of death" (lỗi màn hình xanh). Bên cạnh đó, một số lượng lớn người dùng cho biết thiết bị của họ còn đột ngột reboots hay crash hệ thống.

Bản cập nhật mới của Windows 10 gây ra lỗi

Một người dùng cho biết: "Bản cập nhật tháng 3 này được cài đặt tự động trên các thiết bị của tôi gây ra lỗi, "màn hình xanh chết chóc" trên PC khi chơi game và máy tính xách tay của tôi."

Nói chung, những lỗi này xảy ra thường do phần cứng và phần mềm không tương thích với nhau. Thông thường, chúng xảy ra khi hệ điều hành không thể giải quyết được chính xác 1 vấn đề nhất định nào đó. Ngoài lỗi màn hình xanh, thì một số người dùng khác nói rằng bản cập nhật mới khiến thời gian khởi động chậm hơn.

Bản cập nhật mới của Windows 10 gây ra lỗi

Microsoft trước đây đã thừa nhận sự cố nghiêm trọng với bản cập nhật KB4535996 trong Windows 10. Và bộ phận hỗ trợ kỹ thuật đã hứa sẽ phát hành vào giữa tháng 3 một bản vá với các sửa đổi phù hợp.

Đây không phải là trường hợp tương tự đầu tiên cho Microsoft . Tháng 12 năm ngoái, công ty đã gửi cho tất cả người dùng Win 10 bản cập nhật KB4532441 gây ra lỗi hệ thống. Gã khổng lồ Mỹ đã nhận ra lỗi và xóa nó và xin lỗi.

Vào tháng 2, Microsoft đã thông báo rằng họ đã quyết định ngừng triển khai bản cập nhật bảo mật KB4524244 cho Windows 10 sau khi một số người dùng báo cáo các sự cố mà nó gây ra.

Rõ ràng, giải pháp duy nhất bây giờ là gỡ cài đặt của bản cập nhật Windows 10, ngoài ra, nếu bạn chưa “Tải xuống và Cài đặt” thì hãy đừng lại tránh gặp những lỗi ở trên.

Hiện đã có khá nhiều người phàn nàn về lỗi “màn hình xanh chết chóc”, vì vậy, có thể đây là lỗi phổ biến đối với bản cập nhật Windows 10, nếu bạn đã lỡ cài đặt bản cập nhật thì đơn giản là gỡ nó ra và hãy chờ đợi cho đến khi Microsoft phát hành bản vá lỗi ổn định hơn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement