Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Theresa May chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, ngay lập tức bảng Anh tăng 1%

Phân tích

13/12/2018 10:33

Tối 12/12 (giờ địa phương) Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong Đảng Bảo thủ với 200 phiếu ủng hộ và 117 phiếu chống

Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May đã giành được chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu quan trọng về niềm tin vào sự lãnh đạo của bà vào tối thứ Tư.

Bà chiến thắng với 200 phiếu bầu và 117 phiếu chống trong tổng số 317 lá phiếu của các thành viên đảng bảo thủ (nghị sĩ). Đồng bảng Anh tăng khoảng 1% sau tin này.

ba-theresa-may-phat-bieu-tai-ha-vien-anh-reuters-154448432596643044794
Bà Theresa May chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Bà May đơn giản chỉ cần ít nhất là 159 trong số 315 nghị sĩ bảo thủ để giành được phiếu tín nhiệm. Giành được phiếu bầu này có nghĩa là khả năng lãnh đạo của bà không thể bị thách thức thêm một năm nữa.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau cuộc bỏ phiếu, May thừa nhận rằng mặc dù đã giành chiến thắng, một số lượng đáng kể các đồng nghiệp trong đảng của bà đã bỏ phiếu chống lại sự lãnh đạo của bà.

"Một số lượng đáng kể các đồng nghiệp đã bỏ phiếu chống lại tôi và tôi đã lắng nghe những gì họ nói", May nói với báo chí.

Việc vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệp của đảng bảo thủ không thay đổi thực tế, là bà sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để thuyết phục không chỉ các nghị sĩ của đảng mình, mà cả những người trong phe đối lập, để ủng hộ thỏa thuận Brexit mà bà đã ký với Châu Âu.

Trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, bà May cũng đã cảnh báo mọi nỗ lực thay thế người đứng đầu chính phủ lúc này đều chỉ đe dọa trì hoãn hoặc đảo ngược hoàn toàn tiến trình Brexit, vì bất kỳ ai kế nhiệm bà cũng sẽ không có đủ thời gian để đàm phán một thỏa thuận với EU.

Châu Âu cho đến nay đã từ chối đàm phán lại thỏa thuận, tuy nhiên. Một cuộc họp của Hội đồng châu Âu đang được tổ chức vào thứ Năm, tại đó Brexit sẽ được thảo luận. Như hiện tại, quốc hội Anh phải bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit trước ngày 21/1/2019. Sau đó, nó phải được Nghị viện châu Âu phê chuẩn.

Do đó, việc trì hoãn bỏ phiếu tại quốc hội Anh khiến thời gian sửa đổi thỏa thuận sẽ ít đi và làm tăng nguy cơ Brexit không có thỏa thuận nếu quốc hội vẫn phản đối thỏa thuận khi cuối cùng bỏ phiếu vào năm mới.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement