Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ba công ty viễn thông hàng đầu của Nhật Bản ngưng sử dụng thiết bị Huawei, ZTE

Phân tích

10/12/2018 17:05

Ba nhà viễn thông lớn của Nhật Bản có kế hoạch không sử dụng thiết bị hiện tại và thiết bị thế hệ thứ năm (5G) sắp tới của Huawei và ZTE

Các nguồn tin tuần trước của Reuters cho rằng Nhật Bản đã lên kế hoạch cấm mua thiết bị của Chính phủ từ Huawei và ZTE để đảm bảo sức mạnh trong an ninh mạng, chống lại rò rỉ thông tin tình báo.

Người phát ngôn của SoftBank Group Corp cho biết, công ty viễn thông lớn thứ ba Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ chính sách của chính phủ và đang tiếp tục xem xét các lựa chọn của mình. Số lượng thiết bị được sử dụng từ các nhà sản xuất Trung Quốc là khá nhỏ.

Hai nhà khai thác viễn thông hàng đầu khác của đất nước Nhật Bản, NTT Docomo Inc và KDDI Corp, cho biết họ chưa đưa ra quyết định nào.

Ba công ty viễn thông hàng đầu của Nhật Bản ngưng sử dụng thiết bị Huawei, ZTE

Docomo không sử dụng thiết bị mạng Huawei hoặc ZTE nhưng đã hợp tác với Huawei trong các thử nghiệm 5G. KDDI cũng không sử dụng thiết bị Huawei trong mạng lõi của họ, một phát ngôn viên cho biết thêm họ không sử dụng bất kỳ thiết bị mạng ZTE nào.

Huawei đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters, trong khi ZTE từ chối bình luận. Huawei đã bị cấm khỏi thị trường Hoa Kỳ và Úc và New Zealand, các Quốc gia này đã chặn họ xây dựng mạng 5G trong bối cảnh lo ngại về các liên kết có thể có với chính phủ Trung Quốc. Huawei đã nói rằng Bắc Kinh không có ảnh hưởng đối với công nghệ họ triển khai cho các nước khác.

Ba công ty viễn thông hàng đầu của Nhật Bản ngưng sử dụng thiết bị Huawei, ZTE


Cổ phiếu của SoftBank, công ty có mối quan hệ sâu sắc nhất với Huawei trong số các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản, đã giảm nhiều nhất trong số ba công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản vào thứ Hai, kết thúc giảm 3,5%.

Các nguồn tin trong ngành cho biết, SoftBank sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế các thiết bị mạng Huawei hiện có, được thiết kế cho công ty và không dễ dàng thay thế cho nhau. Cổ phiếu của Docomo và KDDI đã giảm khoảng 1%, trong một thị trường.

Trước đó, đơn vị viễn thông SoftBank Nhật Bản đã định giá IPO của mình ở mức 1.500 JPY (13,31 USD) mỗi cổ phiếu và cho biết họ sẽ bán thêm 160 triệu cổ phiếu để đáp ứng nhu cầu vững chắc, tăng khoảng 23,5 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất từ ​​trước đến nay của Nhật Bản.

Minh Tuấn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement