Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple xóa mạng xã hội ToTok khỏi App Store vì nghi ngờ gián điệp

Thủ thuật

24/12/2019 11:39

Apple vừa gỡ bỏ ứng dụng ToTok khỏi App Store sau khi nó bị chính phủ UAE phát hiện sử dụng làm công cụ gián điệp.

Ứng dụng ToTok chỉ mới ra mắt vài tháng gần đây, tuy nhiên ToTok đã được hàng triệu người dùng ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Bắc Mỹ và Trung Đông tải xuống. Trên thực tế, ứng dụng này là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ vào tuần trước.

Theo bài viết được đăng tải trên New York Times thì ToTok thuộc sở hữu của Breej Holding, có thể liên kết với DarkMatter, một công ty tin tặc và là nơi các cựu nhân viên NSA, các nhà hoạt động tình báo của quân đội Israel và các quan chức tình báo của Dubai làm việc. Công ty này đã bị F.B.I điều tra về tội phạm mạng.

Apple xóa mạng xã hội ToTok khỏi App Store vì nghi ngờ gián điệp

Ứng dụng này đã được liệt kê trên App Store Google Play Store khi tờ New York Times có gợi ý với Apple và Google về ứng dụng này. Nhưng vào thứ 5 (19/12), Google đã gỡ bỏ ứng dụng, sau đó đến lượt Apple. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã tải ứng dụng trên điện thoại và họ có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng mà không gặp sự cố nào.

Một chuyên gia bảo mật ở Trung Đông (giấu tên) chia sẻ, các quan chức cấp cao của Dubai nói với ông rằng, ToTok thực sự là một ứng dụng được phát triển để theo dõi người dùng. Và cách thức hoạt động của nó cũng hết sức đơn giản.

Apple xóa mạng xã hội ToTok khỏi App Store vì nghi ngờ gián điệp

Vẻ bề ngoài, ToTok theo dõi vị trí của người dùng bằng cách đưa ra dự báo thời tiết chính xác. Nó sẽ lưu lại các liên hệ mới bất cứ khi nào người dùng mở ứng dụng, và giả vờ rằng nó đang giúp kết nối với bạn bè của họ. Nó có quyền truy cập vào micro, máy ảnh, lịch và các dữ liệu khác trên smartphone.

Được biết, Skype, WhatsApp và các dịch vụ nhắn tin khác đều bị cấm ở UAE. ToTok cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế vì nó hoạt động mà không có bất kỳ vấn đề nào trong khu vực. Điều này dẫn đến việc nó trở nên cực kỳ phổ biến ở Trung Đông trong một thời gian rất ngắn.

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng ToTok trên điện thoại và coi trọng quyền riêng tư của mình, lời khuyên là bạn nên gỡ cài đặt ngay.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement