Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple mở lại hơn 1/2 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc

Thủ thuật

25/02/2020 07:47

Apple đang mở lại hơn 1/2 số cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc, cố gắng phục hồi từ doanh số bán hàng trong dịch bệnh do virus corona.

Từ hôm 24/2 vừa qua, 29 trong số 42 cửa hàng Apple tại Trung Quốc đang mở cửa, theo đánh giá của các trang web bán lẻ của công ty. Hầu hết các địa điểm này vẫn đang hoạt động trong thời gian rút ngắn. Một số cửa hàng sẽ mở dưới 8 giờ/ngày (thông thường các cửa hàng này mở cửa 12h/ngầ) và tùy thuộc vào vị trí.

Hãng công nghệ có trụ sở tại California đã không nói khi nào các cửa hàng còn lại sẽ mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một số trang web xây dựng của Apple cho các cửa hàng cụ thể cho thấy giờ hoạt động sẽ trở lại bình thường sớm nhất là vào cuối tuần này.

Apple mở lại hơn 1/2 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc

Dấu ấn bán lẻ của Apple tại Trung Quốc rất quan trọng đối với doanh số của công ty này. Việc đóng cửa hàng là một trong hai lý do chính khiến Apple cho biết họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu ít nhất là 63 tỷ USD trong quý hiện tại kết thúc vào tháng 3.

Trước đó hôm 17/2, Apple đã cho biết họ không mong đợi đạt được mục tiêu doanh thu tháng 3 do loại virus corona mới có tên COVID-19.

"chúng tôi không mong đợi đáp ứng được về doanh thu mà chúng tôi đã cung cấp cho quý tới do hai yếu tố chính. Đầu tiên là việc sản xuất iPhone bị chậm lại do virus và kế đến là nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc". CEO Tim Cook nói.

Tim Cook cũng cho biết thêm: "Báo cáo hàng quý của chúng tôi ban hành vào ngày 28/1/2020 đã phản ánh thông tin tốt nhất có thể tại thời điểm đó cũng như các ước tính tốt nhất của chúng tôi về tốc độ trở lại làm việc sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến ngày 10/2", Tuy nhiên, Tim Cook lưu ý rằng việc trở lại làm việc đã chậm hơn dự kiến, ảnh hưởng đến việc cung cấp iPhone.

Cook nói dù doanh số tại các cửa hàng ở Vũ Hán tương đối nhỏ nhưng việc đóng cửa tại những nhà bán lẻ khác của Apple và sự sụt giảm chung về lưu lượng bán lẻ trên toàn quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số. (Doanh số tại Trung Quốc hiện chiếm khoảng 15% tổng doanh thu của Apple).

Nguồn: Bloomberg

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement