Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple có thể sẽ tăng giá 15% do thuế quan từ thương chiến Mỹ-Trung

Phân tích

03/09/2019 09:20

Thương chiến Mỹ-Trung đã bước vào giai đoạn mới, khi kể từ hôm 1/9 chính quyền Tổng thống Trump tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Điều đó có nghĩa là khi một công ty điện tử nhập khẩu TV, hoặc loa thông minh hoặc máy bay không người lái từ Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9, họ sẽ phải trả thuế 15% cho chính phủ Mỹ, trong đó có cảApple.

Do đó rất có thể Apple sẽ sớm tăng giá bán đối với một số mặt hàng của hãng như Apple Watch và dây đeo Apple Watch, AirPods, HomePod, một số tai nghe Beats, máy tính iMac...

  Do một số mặt hàng bị áp thuế 15% nên rất có thể Apple sẽ sớm tăng giá bán đối với một số mặt hàng của hãng.

Do một số mặt hàng bị áp thuế 15% nên rất có thể Apple sẽ sớm tăng giá bán đối với một số mặt hàng của hãng.

iPhone, iPad và MacBook hiện không có danh sách trên bởi nó sẽ không chịu mức thuế 15% trên cho đến ngay 15/12. Tuy nhiên theo Bloomberg lưu ý rằng các cửa hàng sửa chữa iPhone cũng có thể bị ảnh hưởng vì các thành phần lưu trữ trong iPhone có thể bị đội giá bởi chính sách thuế này.  

Như vậy ít nhất thì người dùng tại Mỹ có thể mua được iPhone thế hệ mới với mức giá tốt trong mùa mua sắm cuối năm.

Hiện tại chưa rõ Apple sẽ tăng giá sản phẩm hay cộng 15% thuế như một mục chi phí riêng. Các nhà phân tích từ J.P. Morgan cho rằng, Apple có nhiều khả năng sẽ chịu chi phí thuế quan hơn là tăng giá sản phẩm của họ.

Điều đó có thể tiêu tốn của Apple 500 triệu USD. Cho đến nay, 19 sản phẩm của Apple hiện đang phải đối mặt với thuế quan.

  May mắn iPhone tạm thời đã thoát khỏi đợt thuế quan này nhưng sẽ phải đối mặt với mức thuế 15% bắt đầu từ ngày 15/12 tới.

May mắn iPhone tạm thời đã thoát khỏi đợt thuế quan này nhưng sẽ phải đối mặt với mức thuế 15% bắt đầu từ ngày 15/12 tới.

Việc Mỹ tăng thuế với hàng Trung Quốc đã vô tình đánh vào các sản phẩm của Apple, ông Gene Munster đến từ Quỹ đầu tư Loup Ventures cho biết: "Chúng tôi tin rằng Mỹ không muốn là người đầu tiên đánh thuế thêm cho Apple, vì Apple là công ty hàng đầu của Mỹ và là bộ mặt của họ tại Trung Quốc.

Việc loại bỏ sự bảo hộthương mại và xử phạt một công ty hàng đầu thế giới của Mỹ trong khi Trung Quốc không trừng phạt Apple dường như sẽ từ bỏ nền tảng đạo đức cơ bản của Mỹ".

Theo Bloomberg, thuế quan 15% cho các sản phẩm Apple nhập vào Mỹ có thể làm giảm thu nhập trên mỗi cổ phiếu Apple từ 5 cents đến 10 cents. Trước đó tại cuộc gặp và ăn tối hôm 19/8, Cook nói rằng, Apple sẽ khó trả thêm thuế cho các sản phẩm của hãng do đối tác.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement