Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh là quốc gia có hệ thống cáp quang kém nhất châu Âu

Trải nghiệm

24/07/2018 13:23

Nước Anh đang phấn đấu kết nối cáp quang đến 15 triệu gia đình vào năm 2025, mục tiêu xa hơn là đưa cáp quang tới mọi gia đình vào năm 2033.

Để đạt được mục tiêu đó, chính phủ Anh sẽ đầu tư khoảng 3 - 5 tỷ bảng Anh để hỗ trợ các công ty viễn thông đưa cáp quang về các vùng nông thôn, đồng thời yêu cầu mỗi căn nhà mới xây phải có thiết kế cáp quang, theo Theverge.com.

Kết nối cáp quang ổn định, nhanh và giá thành phải chăng hơn đường truyền sử dụng cáp đồng.

Nếu không được đầu tư, Anh phải mất hơn 20 năm để phủ cáp quang cho tối đa 75% dân số.
Nếu không được đầu tư, Anh phải mất hơn 20 năm để phủ cáp quang cho tối đa 75% dân số.

So với các nước châu Âu, hiện nay chỉ có 4% người dân Anh sử dụng cáp quang, trong khi Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đang dẫn đầu với con số lần lượt là 89% và 71%. Còn so với châu Á, tỷ lệ này tại một số quốc gia cao hơn nhiều, như Hàn quốc 99% và Nhật Bản 97%. Nếu đạt được những mục tiêu trên, Vương quốc Anh sẽ bắt kịp tốc độ phát triển mạng lưới cáp quang của các quốc gia châu Âu.

Một nghiên cứu gần đây của chính phủ Anh cho thấy, nếu không được đầu tư, nước này phải mất hơn 20 năm để phủ cáp quang cho tối đa 75% dân số.

Năm nay trên bảng xếp hạng toàn cầu, Anh đang đứng thứ 35 về tốc độ kết nối Internet, sau Mỹ và các quốc gia châu Âu khác. Năm 2012, chính phủ Anh từng cam kết rằng nước này sẽ có kết nối Internet nhanh nhất châu Âu vào năm 2015.

TUẤN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement