Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn hàu sống, một người đàn ông Mỹ tử vong

Vĩ mô

20/07/2018 09:56

Một người đàn ông 71 tuổi chết do nhiễm vi khuẩn sau khi ăn hàu sống tại một nhà hàng ở Sarasota County, Florida (Mỹ).

Hiện giới chức y tế bang Florida vẫn chưa công bố danh tính của người đàn ông này cũng như tên của nhà hàng, nơi bán những con hàu nhiễm khuẩn nói trên.

Ảnh minh họa – New York Times.
Ảnh minh họa – New York Times.

Trong khi đó Hãng tin CBS chi nhánh Miami thì cho biết người đàn ông này chết do nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus hai ngày sau khi ông ăn món hàu sống tại nhà hàng nói trên.Trong năm 2018, bang Florida ghi nhận 16 trường hợp nhiễm Vibrio vulnificus và 3 trong số đó đã tử vong.

Vibrio là gì? Vi khuẩn Vibrio vulnificus thường sống ở các vùng nước ven biển và phát triển mạnh từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, khi nhiệt độ nước ấm hơn. Khoảng 80% các trường hợp nhiễm trùng xảy ra trong khoảng thời gian này.

Vibrio vulnificus có thể gây nhiễm trùng da khi vết thương hở tiếp xúc với nước lợ - một hỗn hợp của nước ngọt và nước biển - nơi vi khuẩn phát triển mạnh. Những người hệ miễn dịch yếu có nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao hơn những người bình thường.

Vi khuẩn này phát triển trong vòng 24 giờ sau khi ăn phải và gây ra các triệu chứng như: tiêu chảy nước, đau bụng, ói mửa, sốt và ớn lạnh. Hầu hết những người bị bệnh nhẹ sẽ tự khỏi trong vòng ba ngày.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement