Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn gì giúp nàng ngăn ngừa nếp nhăn?

Làm đẹp

24/05/2021 13:59

Nếp nhăn là nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ đặc biệt là những người chuẩn bị bước sang tuổi trung niên. Chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng làn da bị lão hóa, chảy xệ.

Mặc dù lão hóa là quy trình tự nhiên của cơ thể, song những nếp nhăn của quá trình này sẽ khiến bạn kém tươi trẻ và tự ti. Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cần lưu ý tăng bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm để giảm thiểu nếp nhăn trên da an toàn và hiệu quả.

Đậu

Những người ăn nhiều đậu, cá, rau và dầu olive sẽ có ít nếp nhăn hơn so với những người khác. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp của chất béo không bão hòa đơn, protein nạc và chất chống oxy hoá trong các loại thực phẩm này có khả năng giúp chống lão hóa.

Nước lọc

Theo Robin Foroutan, chuyên gia dinh dưỡng ở New York cho biết thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng lão hóa sớm. “Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước. Các tế bào cần nước để hoạt động trao đổi chất một cách hiệu quả. Khi bạn cung cấp không đủ nước, cơ thể sẽ phát đi tín hiệu phản ứng trên làn da của bạn.

Điều này dẫn đến tình trạng thiếu ẩm, dễ hình thành nếp nhăn trên da”, ông giải thích. Vì vậy, để tránh tình trạng trên, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể. 6-8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động trơn tru. Từ đó, da luôn được cấp ẩm và căng đầy từ bên trong.

Trà xanh

Cà phê có thể làm gia tăng nếp nhăn bằng cách kích thích các hoocmon căng thẳng như adrenaline và noradrenaline. Bởi vậy, hãy thay thế cà phê bằng trà xanh, thứ có chứa rất nhiều polyphenol.

Trái cây giàu vitamin C

Trong trái cây chứa nhiều chất xơ giúp cấp ẩm cho da. Đồng thời, các loại trái cây giàu vitamin C còn là thần dược trị nếp nhăn hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied, tác giả của Younger Next Week chia sẻ: “Vitamin C là chất chống ôxy phổ biến nhất trong các loại thực phẩm. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da, giúp sản sinh lượng collagen dồi dào.  Điều đó giúp ngăn ngừa lão cũng như nếp nhăn, giúp làn da bạn luôn căng mịn, trắng sáng”.

Vitamin C xuất hiện nhiều trong các loại trái cây quả mọng, đặc biệt là quả việt quất. Ngoài ra, chất anthocyanin trong quả việt quất có thể chống lại quá trình oxy hóa. Đây là một nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên làn da.

Tỏi

Các loại thảo mộc cay và có mùi hăng đều có chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ da gọi là polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, các phân tử không ổn định có thể phá vỡ collagen.

Tỏi và các thực phẩm giàu polyphenol khác cũng là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hàng đầu.

Dầu olive

Loại dầu lành mạnh này có chứa axit oleic, một axit béo làm cho da mềm. Vitamin E và polyphenol cũng giúp làn da của bạn trông trẻ trung. Để có được chất chống oxy hoá tốt nhất nhất từ dầu olive, hãy lựa chọn những sản phẩm dầu olive nguyên chất 100 phần trăm.

Cá hồi

Axit béo omega-3 trong cá hồi không chỉ tốt cho tim của bạn. Chúng cũng giúp giữ nước trong các tế bào da khiến làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Hãy ăn cá hồi, dầu cá hồi và cá thu mỗi tuần để có một làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp vitamin D.

Thịt gà không da

Các loại thịt nạc như ức gà, cá và đậu đều chứa nhiều protein. Khi chúng được tiêu hóa, cơ thể bạn sẽ phân tách protein thành các axit amin để đóng góp vào quá trình hình thành, sửa chữa và xây dựng lại các tế bào da.

Bởi vậy, hãy cố gắng thêm một chút protein nạc vào mỗi bữa ăn.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement