01/06/2024 08:38
Amazon cung cấp dịch vụ giao đồ ăn miễn phí để giữ chân người dùng
Grubhub, dịch vụ giao đồ ăn miễn phí là một trong những dịch vụ mới nhất mà Amazon đang cung cấp cho các thành viên Prime.
Trước đây, "gã khổng lồ" thương mại điện tử này đã cấp cho các thành viên Prime một gói đăng ký Grubhub kéo dài một năm, bao gồm giao hàng miễn phí cho các đơn hàng có giá trị trên 12 USD.
Tuy nhiên, mới đây, thỏa thuận mới được công bố đã đưa dịch vụ giao đồ ăn trở thành một phần cố định lâu dài trong chương trình của Amazon. Thêm vào đó, dịch vụ này còn cho phép những người không có Prime có thể đặt hàng Grubhub.
Để thu hút và giữ chân thành viên, Amazon đã liên tục bổ sung các tiện ích cho thành viên Prime của mình trong những năm gần đây. Đồng thời, công ty này phải đối mặt với sự cạnh tranh không ngừng nghỉ từ Walmart, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường.
Ngoài ra, bên cạnh các đặc quyền hiện có như vận chuyển nhanh và phát video trực tuyến, công ty cũng đã bổ sung các ưu đãi giảm giá cho thành viên One Medical vào chương trình.
Vào tháng 7/2022, Amazon đã giành được quyền nắm giữ 2% cổ phần của Grubhub, công ty con của Just Eat Takeaway.com tại Mỹ. Just Eat cho biết, Amazon có thể nâng mức sở hữu Grubhub lên đến 15% nếu đáp ứng được các mục tiêu nhất định, chẳng hạn như thu hút thêm lượng khách hàng mới.
Amazon từng có dịch vụ giao đồ ăn cạnh tranh với các công ty như Grubhub, Uber Eats và DoorDash. Dịch vụ Amazon Restaurants ra mắt năm 2015, cho phép thành viên Prime đặt đồ ăn từ các nhà hàng địa phương do đội ngũ tài xế của Amazon giao.
Tuy nhiên, 4 năm sau, công ty đã phải đóng cửa Amazon Restaurants để tập trung vào giao hàng tạp hóa. Amazon đã mở rộng lựa chọn các mặt hàng không dễ hỏng và đồ dùng thiết yếu trong nhà bếp trên trang web của mình. Ngoài ra, Amazon còn cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến từ các siêu thị Whole Foods và Fresh của mình cho đến nay.
(Nguồn: CNBC)
Tin liên quan
Advertisement