Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Âm nhạc Beethoven, Bach và Mozart có thể giúp tăng doanh số iPhone ở Trung Quốc?

Doanh nghiệp

11/01/2024 11:25

Ứng dụng Apple Music Classical, được ra mắt ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái, sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 24/1.

Apple sẽ sớm cung cấp ứng dụng âm nhạc cổ điển của mình ở Trung Quốc đại lục, mở rộng việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật số của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nơi doanh số bán iPhone đang ngày càng sụt giảm.

Ứng dụng Apple Music Classical, được ra mắt ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái, sẽ ra mắt tại đại lục vào ngày 24/1, theo App Store trực tuyến Trung Quốc của công ty. 

Ứng dụng này, được Apple giới thiệu là danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới, với hơn 5 triệu bản nhạc – hiện có thể được người dùng iPhone trong nước đặt hàng trước.

Cùng ngày, ứng dụng độc lập này cũng sẽ có mặt ở 5 thị trường Đông Á khác bao gồm Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc, theo một bài đăng hôm ngày 8/1 của Apple trên X, (trước đây là Twitter).

Âm nhạc Beethoven, Bach và Mozart có thể giúp tăng doanh số iPhone ở Trung Quốc?- Ảnh 1.

Việc ra mắt ứng dụng Apple Music Classical tại Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số lớn của công ty tại quốc gia này, đây là thị trường lớn nhất về doanh thu liên quan đến App Store. Ảnh: Shutterstock

Việc ra mắt ứng dụng này có thể sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số lớn của Apple tại Trung Quốc, nơi vẫn là thị trường lớn nhất của công ty về doanh thu liên quan đến App Store.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Analysis Group được công bố trên trang web của Apple vào tháng 5 năm ngoái, Trung Quốc chiếm 570 tỷ USD, tương đương 51%, trong tổng số 1,1 nghìn tỷ USD hóa đơn và doanh số được tạo ra bởi hệ sinh thái App Store vào năm 2022.

Để so sánh, Mỹ đã tạo ra 273 tỷ USD, tương đương gần 25%, tổng doanh thu và hóa đơn của hệ sinh thái App Store vào năm 2022. Châu Âu chiếm 119 tỷ USD, tương đương 11%, trong tổng doanh thu của năm đó.

Liệu việc phát hành ứng dụng âm nhạc cổ điển này bằng cách nào đó có giúp nâng cao doanh số bán iPhone ở đại lục hay không vẫn còn phải xem, vì lượng tiêu thụ vẫn còn yếu trên toàn quốc và Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ điện thoại thông minh lớn của Trung Quốc.

Trong tuần đầu tiên của năm, doanh số bán iPhone ở đại lục đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo một nghiên cứu của Jefferies được công bố hôm 7/1. Công ty môi giới chỉ ra rằng có "mức giảm giá tăng mạnh" đối với các mẫu iPhone 14 và 14 Plus, trong khi các mẫu iPhone 15 và 15 Plus mới hơn có mức giảm giá "tăng vừa phải".

Âm nhạc Beethoven, Bach và Mozart có thể giúp tăng doanh số iPhone ở Trung Quốc?- Ảnh 2.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Analysis Group được công bố vào tháng 5/2023, Trung Quốc đã tạo ra 570 tỷ USD, tương đương 51% tổng hóa đơn và doanh số bán hàng nhờ hệ sinh thái App Store của Apple vào năm 2022. Ảnh: Agence France-Presse

Các nhà phân tích của Jefferies do Edison Lee dẫn đầu đã viết trong ghi chú rằng các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc, với Huawei, Xiaomi và Honor dẫn đầu, đã có động lực "mạnh mẽ hơn nhiều" trong giai đoạn này, với doanh số mang lại "sự tăng trưởng ổn định" so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Jefferies, tổng doanh số bán iPhone năm ngoái tại đại lục đã giảm 3% so với năm 2022, khiến thị phần của Apple giảm 0,4%. Người ta ước tính rằng đối thủ Huawei đã chứng kiến thị phần đại lục của mình trong quý 12 tăng 2% so với quý trước và 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Jefferies, Apple dự kiến sẽ chứng kiến "áp lực doanh thu thậm chí còn cao hơn" ở đại lục vào năm 2024.

Tuy nhiên, Apple vẫn tiếp tục trấn an các nhà đầu tư mặc dù doanh số bán iPhone đang chậm lại. Trong cuộc báo cáo thu nhập của công ty vào tháng 11, giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết: "Về lâu dài, tôi xem Trung Quốc là một thị trường cực kỳ quan trọng và tôi rất lạc quan về điều đó".

Ông Cook đã có hai chuyến thăm tới đại lục vào năm ngoái, gặp gỡ các quan chức chính phủ cấp cao, các nhà phát triển Trung Quốc và các đối tác sản xuất theo hợp đồng của Apple.

(Nguồn: SCMP)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement