Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Adidas xả hàng giày Yeezy, hy vọng tăng doanh thu 2023

Doanh nghiệp

03/08/2023 15:03

Doanh số bán hàng của Adidas sẽ giảm nhẹ vào năm 2023, một kết quả tốt hơn so với dự kiến trước đó. Gã khổng lồ đồ thể thao xác nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với các kho giày Yeezy còn lại đã giúp họ khôi phục doanh số.

Sau cuộc chia tay hỗn loạn với nhà thiết kế Yeezy, Ye - rapper trước đây được biết đến với cái tên Kanye West, cổ phiếu Adidas đã tăng 40% kể từ đầu năm khi các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng xoay chuyển công ty của CEO Bjorn Gulden. 

Doanh số bán giày Yeezy thặng dư đã tạo ra khoảng 400 triệu euro (437 triệu USD) trong quý hai, giúp Adidas giảm khoản lỗ dự đoán trong năm xuống còn 450 triệu euro so với khoản lỗ 700 triệu euro dự kiến trước đó.

Adidas cho biết họ hiện dự kiến doanh thu trung lập với tiền tệ sẽ giảm ở mức trung bình một chữ số vào năm 2023. Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 0,6 điểm phần trăm, lên 50,9% trong quý nhờ chiết khấu ít hơn.

Adidas xả hàng giày Yeezy, hy vọng tăng doanh thu 2023 - Ảnh 1.

Một đôi giày Yeezy trong cửa hàng Foot Locker ở Garden City, New York ngày 25/10/2022. Ảnh: Reuters

Cristina Fernandez, giám đốc điều hành và nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Telsey Advisory Group ở New York, cho biết: "Việc Adidas bán tốt cổ phiếu Yeezy mà không có nhiều phương tiện truyền thông tiêu cực hoặc phản ứng dữ dội của người tiêu dùng là một kết quả tốt".

Fernandez cho biết đợt bán hàng tiếp theo của Yeezy cũng có khả năng thu hút nhu cầu mạnh mẽ nhưng có thể không mang lại lợi nhuận như đợt giảm giá đầu tiên, vì Adidas bao gồm các đối tác bán buôn thay vì chỉ bán qua các kênh riêng của mình.

Adidas xả hàng giày Yeezy, hy vọng tăng doanh thu 2023 - Ảnh 2.

Bắc Mỹ là nơi chậm phát triển nhất, với doanh số bán hàng giảm 16,4% tính theo các điều kiện trung lập về tiền tệ, khiến Adidas đặt mức tồn kho cao ở đó.

Adidas cho biết đợt phát hành giày Yeezy thứ 2, được công bố vào thứ Sáu tuần trước không được tính đến trong triển vọng năm 2023. JD Sports (JD.L) cho biết họ đã bắt đầu bán các sản phẩm Yeezy từ đợt giảm giá thứ hai đó vào thứ Tư.

Công ty cho biết doanh số bán hàng trong quý 2 ở Trung Quốc đã tăng 16,4% về mặt tiền tệ trung lập, một dấu hiệu cho thấy những nỗ lực khởi động lại thương hiệu của họ ở đó đang bắt đầu đơm hoa kết trái.

Gulden cho biết vào tháng 3, Adidas sẽ tăng cường tập trung vào lĩnh vực thể thao ở Trung Quốc và tài trợ cho nhiều vận động viên hơn.

Vào tháng 6, công ty đã ký hợp đồng với vận động viên breakdance 17 tuổi người Trung Quốc Liu Qingyi. Tháng 7, công bố hợp tác với nhà thiết kế thời trang Shuting Qiu có trụ sở tại Thượng Hải cho một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bóng đá nữ.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement