Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Adidas và Puma đặt cược vào xu hướng 'sneaker samba' trên thị trường khó khăn

Doanh nghiệp

27/07/2023 08:59

Những gã khổng lồ về đồ thể thao của Đức là Adidas và Puma đã lục lại kho lưu trữ của họ để phát hành lại các kiểu dáng cũ với màu sắc mới, thúc đẩy sự quan tâm đối với những đôi giày từ những năm 1970, 1980 được đặt tên theo khu vực khán đài tại các sân vận động bóng đá.

Số lượng tìm kiếm cho "Adidas Samba", một trong những phong cách sân thượng chính của thương hiệu, đã tăng mạnh trên toàn thế giới trong năm qua và đạt mức cao nhất vào giữa tháng 6, dữ liệu của Google Trends cho thấy.

Adam Cochrane, nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết, Puma có thể sẽ được hưởng lợi ít hơn từ xu hướng này so với Adidas vì dòng sản phẩm của họ không được nhiều người biết đến. Nhưng đó chắc chắn là một lĩnh vực mà thương hiệu có thể cạnh tranh.

Với thiết kế đế cao su, mang lại độ bám hoàn hảo, chống trơn trượt Samba được phát triển dành cho các cầu thủ bóng đá chơi bóng trền bề mặt đất băng giá trong thời tiết khắc nghiệt . Có lẽ nhờ điều này adias Samba trở thành mẫu giày bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu

Adidas và Puma đặt cược vào xu hướng "sneaker samba" trên thị trường khó khăn - Ảnh 1.

Samba được thiết 3 sọc cổ điển hoặc in hình logo 3 lá trên lưỡi gấp. Mang đậm chất old school cổ điển nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích cho các tín đồ thời trang đường phố.

"Nếu có một kẻ thua cuộc thì đó chính là Nike, hãng không có thành tích từ những năm 80 nên bạn không có đôi giày lịch sử nào để tìm lại và danh mục sau để xem lại. Nike được biết đến nhiều hơn với những đôi giày bóng rổ chunky, giống như dòng sản phẩm cực kỳ thành công của Jordan", Adam nói. 

Tuy nhiên, trong khi doanh số bán giày samba đang tăng lên, chúng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ hoạt động kinh doanh. Các nhà đầu tư sẽ thúc đẩy Puma và Adidas thực hiện các chiến lược rộng lớn hơn để điều hướng nhu cầu yếu của người tiêu dùng khi có kết quả quý 2. 

Robert Schramm-Fuchs, giám đốc danh mục đầu tư tại Janus Henderson, công ty nắm giữ cổ phần của Adidas, cho biết: "Chúng tôi tin rằng thị trường Mỹ và Trung Quốc là tâm điểm lo lắng của các nhà đầu tư vào Adidas và Puma".

Adidas và Puma đặt cược vào xu hướng "sneaker samba" trên thị trường khó khăn - Ảnh 2.

Bên trong một cửa hàng Adidas đang giảm giá tại New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tháng trước, Nike đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng chậm nhất trong bốn quý ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của hãng, cho thấy người tiêu dùng Mỹ yếu hơn dự kiến. Số liệu GDP yếu kém từ Trung Quốc tuần trước cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, Adidas đã có một cú hích lớn từ việc bán một số lượng giày Yeezy đã ngừng sản xuất. Vào thứ Hai, nó đã cắt giảm khoản lỗ hoạt động dự kiến vào năm 2023 từ 700 triệu euro xuống còn 450 triệu euro, với lý do doanh số Yeezy tăng đột biến.

Adidas, do cựu Giám đốc điều hành Puma Bjorn Gulden lãnh đạo kể từ đầu năm, cho biết vào tháng 5 rằng họ sẽ quyên góp số tiền thu được từ việc bán cổ phiếu Yeezy cho các tổ chức phi chính phủ bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng nhưng vẫn chưa cho biết phần nào số tiền thu được sẽ được chuyển đến các tổ chức phi chính phủ.

Adidas và Puma đặt cược vào xu hướng "sneaker samba" trên thị trường khó khăn - Ảnh 3.

Cửa hàng Nike nằm ở vị trí đắt đỏ bậc nhất ở Đại lộ số 5 lừng lẫy của Manhattan. Ảnh: Sneaker News

Puma, công ty có cổ phần thấp hơn Nike và Adidas trong năm qua, nên cập nhật chiến lược cho các nhà đầu tư khi thương hiệu này hướng đến mục tiêu nâng cao sức mạnh của mình trong lĩnh vực trang phục thể thao hiệu suất sau điều mà một số người coi là quá chú trọng vào phong cách sống.

Edouard Aubin, nhà phân tích tại Morgan Stanley, cho biết trang phục thể thao có tiềm năng phát triển hơn nữa với sự "bình dân hóa" của thời trang và sự tập trung ngày càng tăng của người tiêu dùng vào sức khỏe và thể lực.

Aubin cho biết rằng chi phí cạnh tranh của các thương hiệu quần áo thể thao rất cao và rào cản gia nhập thấp, khiến các nhà bán lẻ dễ bị ảnh hưởng bởi chu kỳ 'bùng nổ và phá sản' khi xu hướng thay đổi.

Adidas Samba là mẫu giày thể thao được sản xuất bởi công ty đa quốc gia adidas của Đức. Đây là một trong những đôi giày phổ biến nhất của thương hiệu, xứng đáng với danh hiệu mẫu giày mang tính biểu tượng bậc nhất của mọi thời đại vì đã bán được hơn 35 triệu đôi trên toàn thế giới, chỉ sau mẫu Stan Smith.

Với thiết kế mang tính ứng dụng cao, đôi giày Samba không còn giới hạn ở sân cỏ mà đã lan rộng ra thời trang đường phố. Ngày nay chúng trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết, đôi giày hot trở lại và chiếm trọn sự yêu thích của tất cả mọi người.

(Nguồn: Reuters)

THANH TRÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement