Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 loại thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn có làn da mịn màng, không nếp nhăn

Làm đẹp

23/01/2021 19:12

Một số món ăn vặt như bánh gạo, trái cây sấy khô, có thể gây hại cho làn da và khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Các món ăn vặt thường chứa một lượng lớn đường, natri và sulfat. Những chất này có thể tác động tiêu cực đến cơ thể chúng ta bằng cách làm mất nước hoặc làm suy yếu collagen của da.

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn giữ cho làn da tươi trẻ và không có độc tố.

1. Thực phẩm đóng hộp

Điều này là do các loại thực phẩm đóng hộp chứa nhiều natri. Và natri hấp thụ nước trong cơ thể chúng ta, khiến chúng ta mất nước nhiều hơn trước. Trên thực tế, một hộp thực phẩm như vậy có thể chứa nhiều hơn lượng natri được khuyến nghị hàng ngày của chúng ta.

thuc-pham-dong-hop.jpg

Do lượng natri cao, ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy mất nước. Điều này có thể ảnh hưởng đến da vì nó trở nên khô hơn và dễ bị nếp nhăn hơn.

2. Nước tăng lực

Mặc dù những thức uống này có thể rất hữu ích cho những ai cần tăng cường thêm năng lượng, nhưng chúng thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Điều này là do chúng chứa nhiều đường và caffeine, cả hai đều không tốt cho làn da của bạn.

nuoc-tang-luc.jpg

Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe collagen của bạn, trong khi caffein sẽ làm mất nước cho làn da. Điều này khiến da bạn dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn.

3. Đồ chiên rán

Chúng không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến chúng ta già đi trông thấy. Điều này là do thực phẩm được chiên ngập dầu làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể chúng ta.

do-chien-ran.jpg

Điều này có nghĩa là chúng gây kích ứng cơ thể và có thể làm da bị viêm, khiến da dễ bị tổn thương hơn bởi tác hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời.

4. Dầu thực vật

Cắt giảm lượng dầu thực vật chúng ta sử dụng có thể giúp ích cho làn da. Bởi vì dầu chứa nhiều chất béo chuyển hóa, nó thực sự gây viêm, có nghĩa là da của chúng ta yếu hơn trước tác hại của tia UV.

1(4).jpg

Điều này có thể để lại cho chúng ta nếp nhăn và các đốm đồi mồi do da không thể tự bảo vệ đúng cách.

5. Hoa quả sấy khô

Trên thực tế, những món ăn vặt ngon miệng này có thể khiến làn da trông già hơn vì chúng chứa đầy sunfat. Các sulfat rất quan trọng để bảo quản trái cây, nhưng chúng cũng làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. 

2(3).jpg

Các gốc tự do này làm hỏng các tế bào, DNA và protein, dẫn đến lão hóa sớm ở dạng nếp nhăn khi chúng tấn công collagen.

6. Bánh gạo

Được biết đến là một món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích nhưng bánh gạo thực sự có chỉ số đường huyết cao. 

3(2).jpg

Về cơ bản, điều này có nghĩa là chúng được cơ thể chúng ta phân hủy theo cách giống như đường. Có quá nhiều đường trong cơ thể làm giảm collagen và có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa.

7. Bơ thực vật

Bơ thực vật được cho là tốt cho sức khỏe hơn bơ, nhưng trên thực tế, nó có chứa chất béo không bão hòa đa có hại. Ăn quá nhiều bơ thực vật có thể gây hại cho làn da của bạn, vì những chất béo này, khiến da khô và trông nhăn nheo hơn. 

bo-thuc-vat.jpg

Tuy nhiên, bạn có thể ăn bơ thực vật chứa ít chất béo bão hòa hơn.

8. Mì ống

Carbs đã qua chế biến như mì ống, gạo trắng và bánh mì có thể gây hại cho làn da của bạn, vì chúng có thể làm hỏng collagen trong da của bạn. Và chúng đều có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong cơ thể. 

4(2).jpg

Điều này có nghĩa là làn da của bạn có thể không còn độ đàn hồi và trông xỉn màu, nhăn nheo hơn.

9. Sữa chua có hương vị

Những món ăn ngon này không có nhiều lợi ích như chúng ta nghĩ. Đó là bởi vì có một lượng lớn đường ẩn bên trong những hộp sữa chua nhỏ bé này. 

sua-chua.jpg

Khi chúng ta ăn chúng, những loại đường này sẽ bám vào và phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin. Sự tổn thương này có thể dẫn đến làn da của chúng ta trông nhăn nheo và chảy xệ khi lão hóa sớm.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement