Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 thói quen tưởng chừng 'thô thiển' nhưng thực sự có lợi

Làm đẹp

22/02/2021 08:24

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tất cả những thói quen không phù hợp với chúng ta không thực sự tệ như chúng ta nghĩ. Tùy trường hợp, nó còn giúp chúng ta cải thiện sức khỏe.

1. Đi tiểu khi tắm

Có thể không thích hợp khi nói to về việc đi tiểu khi tắm, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng gần 75% mọi người đã làm điều đó ít nhất một lần trong đời.

Trên thực tế, không có gì phải xấu hổ khi axit uric và amoniac trong nước tiểu có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng nấm ở ngón chân. Ngoài ra, nếu bạn chọn đi tiểu khi đang tắm, bạn có thể tiết kiệm tiền nước và tiền giấy vệ sinh.

2. Khạc nhổ

Khạc nhổ có thể trông ghê tởm, đặc biệt nếu nó được thực hiện ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, khi bạn đang tập thể dục, nó có thể giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Thông thường, chúng ta thở bằng mũi. Điều này làm ấm không khí và làm cho nó ẩm hơn, cho phép cơ thể hấp thụ oxy hiệu quả hơn. Nhưng khi tập thể dục, chúng ta có xu hướng thở bằng miệng và điều này khiến cơ thể tiết ra nhiều nước bọt gây cản trở cách thở của chúng ta.

Do đó, việc loại bỏ chất nhờn tiết ra sau khi chạy bộ bằng cách khạc ra là điều hoàn toàn bình thường.

3. Nhai kẹo cao su

Mặc dù kẹo cao su không có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào, nhưng đã được khoa học chứng minh rằng nhai kẹo cao su mang lại hiệu quả nghiên cứu và kiểm tra tốt hơn so với caffeine.

Nhai kẹo cao su có thể giúp bạn tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố bằng cách nâng cao mức cortisol.

4. Xì hơi

Ngay cả khi bạn không nhận thức được điều đó đang xảy ra, cơ thể bạn sẽ giải phóng khí khoảng 14 lần một ngày và khoảng 3-5 lần trong khi ngủ.

Theo quy luật, đường tiêu hóa của bạn bắt đầu sản xuất carbon dioxide và methane khoảng 6 giờ sau khi ăn và đánh rắm giúp cơ thể bạn loại bỏ chúng. Nếu bạn đang cố gắng giữ khí, nó có thể gây ra đau bụng hoặc đầy hơi.

5. Ợ hơi

Ợ hơi sau khi ăn xong thực sự tốt cho dạ dày của bạn vì nó giúp giải tỏa không khí. Ức chế ợ hơi và giữ hơi trong dạ dày có thể khiến axit dịch vị bắn vào thức ăn, do đó có thể gây ra đau ngực.

Nhưng nếu bạn ợ quá nhiều trong ngày, có lẽ bạn nên đi khám vì đây có thể là triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

6. Cắn móng tay

Khi bạn cắn móng tay, bạn đã tiêu thụ một số vi khuẩn. Điều này dẫn đến hệ thống miễn dịch của bạn bắt đầu sản xuất các tế bào bạch cầu giúp chống lại những vi khuẩn này.

Cơ thể của bạn cũng ghi lại vi khuẩn trong cơ thể, vì vậy nếu gặp một loại vi khuẩn nhất định lần thứ hai, bạn sẽ có các tế bào lympho có khả năng đánh bại nó.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy rằng những đứa trẻ mút ngón tay cái hoặc gặm móng tay của chúng ít có nguy cơ bị dị ứng hơn.

7. Ngoáy mũi và ăn gỉ mũi

Theo một số nghiên cứu, thói quen có thể nói là khủng khiếp này thực sự giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn vì nước bọt bạn ăn có chứa chất nhầy nước bọt có thể chống lại vi khuẩn.

Khi bạn ăn gỉ mũi, bạn sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch giải phóng các tế bào bạch cầu của cơ thể để tự bảo vệ chống lại loại vi khuẩn này.

8. Không tắm 1-2 lần/tuần

Nếu bạn tắm mỗi ngày, bạn sẽ rửa sạch một số loại tinh dầu cần thiết trên da và tóc để giữ nước và bảo vệ chúng. Ngay cả nước nóng không có xà phòng cũng có thể tiêu diệt rất nhiều vi khuẩn hữu ích mà làn da của bạn cần để luôn rạng rỡ và đàn hồi.

Vì vậy, việc bạn bỏ tắm một hoặc hai lần một tuần là điều hoàn toàn tự nhiên, và thậm chí là lành mạnh.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement