Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Làm đẹp

07/12/2020 15:54

Phụ nữ cần chế độ dinh dưỡng riêng và việc lựa chọn nhóm thực phẩm, đồ uống sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa được một số bệnh.

1. Nước chanh tăng cường trao đổi chất và tăng hiệu quả giảm cân

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày giảm xuống. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm teo dạ dày, một tình trạng có ít hoặc không có axit dạ dày.

Chanh rất tốt để giảm cân vì chúng chứa nhiều hương vị, chứa ít calo và giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn, cũng như giải độc gan. Một quả chanh chỉ có 12 calo nhưng chiếm một phần ba giá trị dinh dưỡng cần thiết hàng ngày của vitamin C. Hơn nữa, axit có trong những quả chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

2. Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Trà lá mâm xôi hay còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe phụ nữ vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ. Trà lá mâm xôi chứa sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.

Thông thường, lá mâm xôi được phụ nữ mang thai sử dụng để giảm bớt và rút ngắn thời gian chuyển dạ, nhưng nó cũng đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu nhiều và chuột rút đau đớn. Được biết, lá mâm xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố và củng cố thành tử cung.

3. Maca cải thiện các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Củ maca là một loại rau thuộc họ cải cũng giống như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải xoăn. Maca không chỉ được dùng làm thực phẩm trong các bữa ăn bình thường mà còn sử dụng nghiên cứu thuốc ở Peru. Bộ phận ăn được chính của cây là phần rễ và được bảo quản ở dạng bột có màu trắng hoặc đen.

Maca đã được chứng minh là làm giảm bớt các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và các vấn đề về giấc ngủ. Theo truyền thống, nó cũng được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng và cân bằng nội tiết tố của bạn.

Củ Maca rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Nó có thể được dùng như một chất bổ sung hoặc thêm vào sinh tố, bột yến mạch, bánh nướng, thanh năng lượng,...

4. Ăn bông cải xanh chống lại nếp nhăn

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Bông cải xanh là một loại siêu thực phẩm giúp giải quyết các vấn đề khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Một chén bông cải xanh có 100% các loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất collagen mang lại độ đàn hồi cho da. Việc dùng bông cải xanh trong các bữa ăn sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm vitamin A, giúp tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng tế bào mới.

5. Củ nghệ hỗ trợ điều trị nhiễm trùng

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng trong những năm gần đây và được xem như một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh thông thường. Vì vậy, củ nghệ trở thành một loại thực phẩm được dùng phổ biến vì có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Hơn nữa, nghệ còn có công dụng kháng nấm, kháng khuẩn và kháng virus. 

6. Hạt điều hỗ trợ vận động cơ bắp

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Hạt điều là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen. Hơn nữa, chúng còn chứa một số chất sắt, đồng, mangan cần thiết cho chuyển động điện của tim và sự vận động cơ bắp của bạn.

Hạt điều chứa khoảng 12g chất béo được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là “chất béo tốt”. So với các loại hạt khác, như óc chó, đậu phộng và hồ đào, hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể.

7. Hạt diêm mạch củng cố các nang tóc

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Hạt diêm mạch là một loại thực phẩm từ thực vật cung cấp nhiều protein và chất sơ. Nó cũng được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt và một siêu thực phẩm. Hạt diêm mạch nằm trong danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe, thường được dùng kết hợp với món salad hoặc sử dụng như một chất thay thế gạo.

Hàm lượng protein cao của hạt diêm mạch bảo vệ và nuôi dưỡng các nang tóc rất tốt. Một số người dùng cho rằng, trong hạt có chứa các chất giữ ẩm giúp nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ tóc khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và khói bụi.

8. Ăn thực phẩm đạt Omega 3 làm giảm bệnh tim

8 loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ

Có một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và phổ biến nhất là hải sản như cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá mòi. Thực phẩm giàu Omega 3 chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho sức khỏe của phụ nữ như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm các loại đồ uống như sữa, sữa chua và đồ uống từ đậu nành để bổ sung axit béo Omega 3.

 
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement