icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh

Sức khỏe

30/06/2022

11:28

Danh sách các phương pháp giúp giữ bình tĩnh được chứng minh có hiệu quả trong những tình huống này.

Căng thẳng có thể góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe , bao gồm đau đầu, các vấn đề về tim và thậm chí là bệnh tiểu đường, vì vậy điều quan trọng là chúng ta phải cố gắng giảm nó càng nhiều càng tốt. Một số kỹ thuật và bài tập có thể giúp chúng ta đạt được cuộc sống cân bằng hơn, hạnh phúc hơn và cũng có thể xoa dịu những suy nghĩ lo lắng của chúng ta khi dường như không có gì khác hoạt động.

Thử một số kỹ thuật thở tích cực

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 1.

Nếu cảm thấy khó khăn khi chỉ ngồi yên và hít thở sâu khi căng thẳng, có thể thử một số kỹ thuật thở tích cực hơn. Ví dụ, bắt đầu bằng cách đặt 2 ngón tay dưới hoặc trên sống mũi và hít thở sâu vài lần. Một bài tập khác là giữ tai trong khi đang thực hiện động tác hít thở, bạn thậm chí có thể khoanh tay trước ngực để thoải mái hơn.

Đặt muối vào lưỡi 

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, thủ thuật này có vẻ hơi khác thường nhưng nó có thể hoạt động tốt. Chỉ cần đặt một lượng  muối nhỏ trên lưỡi, và hương vị có thể chuyển hướng sự chú ý của bạn khỏi những suy nghĩ đua đòi. Nó sẽ khiến bạn muốn uống một chút nước, điều này cũng có thể giúp xoa dịu sự lo lắng.

Đặt thứ gì đó lạnh, như rau đông lạnh hoặc một túi đá, lên ngực

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 3.

Một thủ thuật chống lo âu khác rất đơn giản và dễ tiếp cận là đóng băng dây thần kinh phế vị của bạn. Dây thần kinh phế vị chạy từ đầu xuống ngực, và nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa hệ thần kinh.

Làm mát dây thần kinh này bằng cách tắm nước lạnh, ngâm mặt trong nước đá hoặc chườm túi đá lên ngực và giữ ở đó trong vài phút. Và để làm cho trải nghiệm thoải mái hơn, có thể quấn túi đá hoặc rau đông lạnh vào khăn trước khi đặt lên ngực.

Thử một số bài tập tiếp đất

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 4.

Nếu không thích vật lạnh chạm vào cơ thể, có thể thử bài tập tiếp đất cực đơn giản này. Tất cả những gì cần là một chiếc ghế. Ngồi trên ghế, cởi giày và tất, ấn chân xuống đất, hít thở sâu và nhắm mắt lại. Chú ý cảm giác ấn vào ghế và sàn nhà khi bạn cố gắng giải tỏa đầu óc khỏi những suy nghĩ không mong muốn.

Đặt một viên đá vào lòng bàn tay 

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 5.

Đây là một mẹo khác chỉ cần một ít đá hoặc một thứ gì đó lạnh. Mở lòng bàn tay và đặt một viên đá vào đó, sau đó gập các ngón tay lại thành nắm đấm. Cảm giác rất lạnh sẽ khiến bạn mất tập trung và buộc bạn phải ra khỏi đầu, thay vào đó là tập trung vào độ lạnh của đá.

Dùng dây nhảy

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 6.

Nếu cảm thấy bồn chồn và bồn chồn, cố gắng thư giãn và hít thở sâu ở một chỗ có thể là điều không thể. Thay vào đó, có thể lấy dây nhảy và bỏ qua trong vài phút. Bài tập nhỏ này có thể làm giảm lo lắng và cho phép bạn tách khỏi suy nghĩ của mình. Tìm nhịp điệu của bạn và tập trung vào độ chính xác của các bước nhảy của bạn gần như có thể đưa bạn vào trạng thái thiền định.

Ôm

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 7.

Bạn có thể thực hiện bài tập này khi đứng, ngồi hoặc thậm chí nằm xuống. Để bắt đầu cần bắt chéo tay trước ngực, các ngón tay đặt trên cánh tay hoặc vai trên. Nhắm mắt trong khi thực hiện xen kẽ các chuyển động của bàn tay, sao chép cánh vỗ của một con bướm. Trong khi thực hiện động tác, hãy tập trung vào hơi thở của bạn hoặc những cảm giác xung quanh bạn, lặp lại chúng cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

Thả lỏng lưỡi

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh - Ảnh 8.

Đây là một kỹ thuật khác chỉ liên quan đến lưỡi của bạn. Để bắt đầu, hãy nhắm mắt và ấn lưỡi vào vòm miệng trong vài giây. Sau đó để lưỡi của bạn rơi xuống và chạm vào sàn miệng của bạn. Cho phép lưỡi của bạn thư giãn và nếu nó căng lên một lần nữa, sau đó lặp lại các bước.

(Nguồn: Brightside)

Thực hiện: THÚY HIỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Hãy bỏ ngay 5 thói quen này nếu không muốn 'cậu nhỏ' ngày càng teo lại

Hãy bỏ ngay 5 thói quen này nếu không muốn 'cậu nhỏ' ngày càng teo lại

Dương vật có đủ hình dạng, kích cỡ và điều quan trọng là bạn phải chăm sóc cậu nhỏ của mình một cách cẩn thận. Tiến sĩ Siyamak Saleh đã chỉ ra những thói quen có hại cho dương vật của bạn.

Sức khỏe

13/08/2022

14 tư thế yoga hỗ trợ giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt

14 tư thế yoga hỗ trợ giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt

Tổng hợp 14 tư thế yoga giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Sức khỏe

13/08/2022

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép hành nghề

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép hành nghề

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur và phạt 110 triệu đồng.

Sức khỏe

11/08/2022

Cách phân biệt bóng nước của bệnh đậu mùa khỉ và bệnh zona

Cách phân biệt bóng nước của bệnh đậu mùa khỉ và bệnh zona

Bệnh zona khác với bệnh đậu mùa khỉ, hai bệnh này do virus từ các họ khác nhau gây ra và chúng khó có thể bị nhầm lẫn với nhau dựa trên các xét nghiệm hoặc các triệu chứng thực thể như vị trí phát ban.

Sức khỏe

10/08/2022

Hậu COVID-19 làm suy giảm ham muốn tình dục như thế nào?

Hậu COVID-19 làm suy giảm ham muốn tình dục như thế nào?

Mặc dù phần lớn những người từng nhiễm COVID-19 sẽ hồi phục sau vài tuần nhưng vẫn có một số người có thể gặp những triệu chứng kéo dài nhiều tháng sau khi khỏi bệnh, trong đó có chứng rụng tóc và suy giảm ham muốn tình dục.

Sức khỏe

10/08/2022

Trung Quốc phát hiện loại virus mới, lây truyền từ động vật, đã có 35 người nhiễm

Trung Quốc phát hiện loại virus mới, lây truyền từ động vật, đã có 35 người nhiễm

Theo globaltimes, Trung Quốc phát hiện virus mới có nguồn gốc từ động vật và đã lây cho 35 người với triệu chứng giống COVID-19 như sốt, mệt mỏi, ho, chán ăn, đau cơ, buồn nôn.

Sức khỏe

09/08/2022

5 mẹo đơn giản để có được hơi thở thơm tho

5 mẹo đơn giản để có được hơi thở thơm tho

Danh sách những thứ gây hôi miệng và tư vấn cho bạn cách để ngăn chặn nó.

Sức khỏe

08/08/2022

Đây là 10 lý do cho thấy tình dục tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa cả bệnh ung thư

Đây là 10 lý do cho thấy tình dục tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa cả bệnh ung thư

Tình dục có thể giúp chúng ta sống lâu hơn, sống khỏe hơn bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Sức khỏe

07/08/2022

Ngân hàng sữa mẹ quy mô lớn nhất Việt Nam chính thức hoạt động

Ngân hàng sữa mẹ quy mô lớn nhất Việt Nam chính thức hoạt động

Với vốn đầu tư gần 6 tỉ đồng, có thể thanh trùng hơn 62 lít sữa mỗi ngày, ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Hùng Vương là ngân hàng sữa mẹ thứ tư của Việt Nam nhưng có quy mô lớn nhất cả nước.

Sức khỏe

06/08/2022