Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Khỏe - đẹp

09/12/2020 10:19

Trong các loại thức ăn như sô cô la, cà phê, trứng, hạt óc chó,... có những chất khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn, góp phần loại bỏ stress hiệu quả.

Những loại thực phẩm dưới đây giúp bạn cảm thấy tâm trạng thoải mái, giảm stress hiệu quả.

Sô cô la

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Sô cô la chứa nhiều chất chống oxy hóa trong số đó có magiê. Đây là một chất kích thích hệ thống mau mạch máu giúp bạn thư giãn, làm giảm huyết áp và tăng tuần hoàn máu. Chỉ cần ăn một thanh sô cô la, có thể cảm giác lo lắng, trầm cảm và mệt mỏi trong bạn sẽ biến mất. Vì vậy, hãy thoải mái ăn sô cô la đen 2-3 lần một tuần để giúp tâm trạng bạn được tốt hơn.

Cà phê

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Trong cà phê có chứa 2 chất dopamine và serotonin giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. Vì vậy, loại thức uống này sẽ giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái và giữ được trạng thái vui vẻ suốt cả ngày. Một số người cho rằng, cà phê còn giúp họ đưa ra những quyết định tuyệt vời. 

Cá hồi

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Cá hồi là loại cá giàu omega 3, được biết đến với tác dụng chống lại sự thay đổi tâm trạng và trầm cảm. Ngoài cá hồi, omega 3 cũng được tìm thấy trong quả óc chó, giúp bạn tăng cường trí nhớ và nâng cao khả năng tập trung. 

Ăn trứng

be8714593ca3646c90ee2ce0e7
be8714593ca3646c90ee2ce0e7

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời giúp xây dựng lại và duy trì cơ bắp sau một thời gian dài tập gym. Trứng cũng chứa vitamin D, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ho, cảm lạnh và hắt hơi. Với việc cơ thể hấp thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp xua tan suy nghĩ trầm cảm cũng như hỗ trợ giảm cân.

Các loại quả mọng nước

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Là thực phẩm chủ yếu cho bữa sáng hoặc phủ lên trên sữa chua, các loại quả mọng chứa anthocyanidin giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ trầm cảm. Các loại quả mọng nước có thể kể đến như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất,... Những loại trái cây ổn định tâm trạng này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp chống lão hóa.

Quả óc chó

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Quả óc chó chứa nhiều calo và chất béo. Vì thế, một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh thì không thể thiếu loại thực phẩm này. Dùng quả óc chó làm bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng giúp bạn giảm mệt mỏi, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống lại hormone căng thẳng. Ngoài ra, quả óc chó mang lại cho bạn làn da sáng và mái tóc bóng mượt. Vì vậy, bạn nên sử dụng loại thức ăn này cho một bữa ăn nhẹ để có được sức khỏe dẻo dai.

Quả bơ

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Bơ là loại quả có khả năng điều chỉnh hormone tâm trạng, giúp não quản lý nhiều chức năng, thậm chí là chống lại sự mệt mỏi và tăng đáng kể lượng hormone. Nó không chỉ có những lợi ích sức khỏe mà còn chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể làm cho làn da của bạn sáng và hỗ trợ tiêu hóa. 

Chuối

Một số loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Chuối là loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể giữ được năng lượng lâu dài. Chuối có nhiều kali cao giúp giảm nguy cơ nhịp tim, đột quỵ và viêm khớp. Đặc biệt, nếu bạn đang rơi vào trạng thái trầm cảm thì có thể ăn nhiều chuối để bổ sung vitamin B, khởi động tâm trạng lạc quan của mình.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement