Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 biện pháp tự nhiên giúp kích thích mọc và làm dày mái tóc của bạn

Làm đẹp

05/04/2021 18:32

Bạn muốn mái tóc trở nên dày dặn và bồng bềnh nhưng sợ dị ứng với những thành phần hóa học có trong các sản phẩm chăn sóc tóc? Câu trả lời cho bạn nằm trong bài viết dưới đây.

Dưới đây là danh sách các loại thảo mộc và dầu tự nhiên có thể giúp mái tóc của bạn đẹp và bóng mượt hơn trước.

1. Trà xanh

Bên cạnh nhiều lợi ích sức khỏe khác, trà xanh còn có thể giúp mọc tóc. Một nghiên cứu cho thấy, uống các loại thức uống có chiết xuất từ ​​trà xanh giúp tăng đáng kể sự phát triển của tóc sau 6 tháng. Nếu bạn đang muốn kích thích mọc tóc, hãy thường xuyên uống trà để có mái tóc dày hơn.

1(1).jpg

2. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây có chứa khoáng chất, vitamin và đặc tính chống viêm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Nếu bạn đang tìm kiếm một mái tóc khỏe mạnh, có một công thức có thể giúp bạn điều này.

2(1).jpg
  1. Ngâm một túi trà rễ cây bồ công anh trong nước nóng khoảng 10 phút.
  2. Đun sôi 2 thìa hạt lanh trong nước khoảng 5 phút.
  3. Sau khi đun sôi, loại bỏ hạt lanh khỏi nước và thêm một thìa mật ong. Để nguội.
  4. Đổ hỗn hợp trà bồ công anh, nước hạt lanh và một thìa nước cốt chanh vào chai.
  5. Lắc kỹ.

Sau khi gội đầu và ủ tóc, đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong 10 phút rồi gội sạch.

3. Nha đam

Nha đam là một loại cây khá nổi tiếng vì nhiều lợi ích cho da và đặc tính chữa bệnh của nó. Nha đam có thể loại bỏ các chất cặn bã từ các sản phẩm khác và dầu thừa trên tóc của bạn. Nó nhẹ nhàng và chứa các vitamin giúp phát triển tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

3(2).jpg

Bạn cũng có thể tự chuẩn bị một loại kem dưỡng tóc nha đam. Công thức như sau: Thêm 1 cốc nước và nửa cốc nước ép nha đam. Lắc đều và xịt lên tóc trước khi tạo kiểu.

4. Tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà cũng là một giải pháp để giúp mọc tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn trong da đầu của bạn. Điều ít người biết là dầu bạc hà cần được pha loãng trong dầu jojoba hoặc dầu hạt nho chất lượng tốt. Tỷ lệ giới hạn là khoảng 6 giọt tinh dầu bạc hà với 1 muỗng cà phê dầu jojoba. Trộn đều hỗn hợp và sau đó bôi lên gốc tóc.

4(1).jpg

5. Dầu hương thảo

Hương thảo ngoài việc dùng để nấu ăn còn có một đặc tính thú vị là thúc đẩy sự phát triển của tóc. Dầu hương thảo có thể cho kết quả sau 6 tháng sử dụng. Đặc biệt, bạn nên pha loãng 10-12 giọt dầu hương thảo trong dầu gội của bạn. Sử dụng nó hàng ngày để có được máu tóc đầy đặn và khỏe mạnh.

5(1).jpg

6. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây có vẻ lạ đối với bạn? Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực sự nó có tác dụng ngăn rụng tóc rất hiệu quả. Để làm nước ép hành tây, bạn hãy làm theo các bước sau:

  1. Bóc vỏ một củ hành tây và băm nhỏ.
  2. Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố.
  3. Lọc hỗn hợp qua vải thưa để lấy nước ép hành tây.

Thoa nước ép hành tây hai lần mỗi ngày lên tóc trong khoảng 6 tuần, bạn sẽ thấy mái tóc có sự cải thiện đáng kể.

6(1).jpg

7. Dầu dừa

Dầu dừa là một hỗn hợp đa năng. Từ nấu ăn đến dưỡng ẩm, dầu dừa còn rất tốt cho tóc của bạn. Khi so sánh với dầu khoáng và dầu hướng dương, dầu dừa là loại dầu duy nhất làm giảm hư tổn cho tóc nếu được sử dụng như một sản phẩm chải chuốt trước và sau khi gội.

7(1).jpg

Bạn có thể thử thoa dầu dừa trước khi gội đầu hoặc sau khi gội đầu như một cách dưỡng tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc dài và khỏe mạnh, dầu dừa là một sản phẩm tuyệt đối không thể bỏ qua.

8. Tinh dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương cũng có công dụng tuyệt vời trong việc kích thích sự phát triển của tóc. Một nghiên cứu cho thấy rằng, dầu oải hương pha loãng, khi thoa lên tóc mỗi ngày một lần trong khoảng 4 tuần, tóc sẽ dày hơn và số lượng nang tóc nhiều hơn.

8.jpg

Tương tự như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương cũng phải được pha loãng với một loại dầu khác như jojoba, hoặc dầu gội của bạn, sau đó mới thoa lên chân tóc.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement