Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thói quen xấu khiến bạn già nhanh chóng

Làm đẹp

15/10/2021 15:31

Có những thói quen tưởng chừng vô hại, nhưng nó chính là nguyên nhân gây nhiều phiền toái cho bạn.

1. Lấy tay chống cằm

Khi phải suy nghĩ một điều gì đó các chị em nhiều khi lấy tay chống cằm, lòng bàn tay trực tiếp tạo lực ép lên khuôn mặt tạo ra những nếp nhăn.

Đáng nguy hiểm hơn, động tác này không đơn thuần để lại nếp nhăn đơn giản, nó không hề giống với nếp nhăn do khô da tạo thành, các nếp nhăn do chống tay hình thành rất khó có làm chúng biến mất nếu không có sự điều chỉnh của thói quen và mỹ phẩm dưỡng da hỗ trợ.

landa5-1515514707956.jpg

2. Thường xuyên nhăn mặt

Nơi dễ xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt nhất là đuôi mắt, trán, giữa hai lông mày, bọng mắt… Nhiều bạn có thói quen nhíu hai lông mày. Vui vẻ hay cáu giận hai lông mày cũng vẫn luôn cau lại.

Đây là thói quen rất xấu và làm các bạn già đi rất nhanh. Nếp nhăn này cũng không phải dễ có thể xóa được.

3. Biểu lộ trạng thái quá mức

Bất cứ động tác nào kéo da quá nhiều đều có thể dẫn đến nếp nhăn, đặc biệt là khi nói chuyện mắt mở to, nháy mắt, nhíu mày hay thói quen rướn trán. Những nếp nhăn trên trán sẽ khiến bạn trông già đi rất nhiều so với tuổi.

4. Thói quen ít uống nước

Hãy tập cho mình uống đủ lượng nước trong ngày. Đừng đợi đến khi bạn khát mới uống. Da luôn cần được cung cấp đầy đủ nước nhất là đối với bạn làm việc trong phòng điều hòa.

5. Tự tay nặn mụn

Tự tay nặn mụn hay mâm mê mụn là thói quen của rất nhiều người. Mặc dù biết làm như vậy sẽ khiến da bị ửng đỏ, bị viêm thậm trí nặng hơn có thể bị nhiễm trùng da. Nhưng một số bạn vẫn không dừng được. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến da và thậm trí để lại những vết sẹo sâu khó mờ, khó xóa.

tai-xuong-1-.jpg

6. Đắp mặt nạ quá 15 phút

Nhiều người ngộ nhận rằng mặt nạ đắp để dưỡng da vì vậy thời gian càng lâu thì càng hiệu quả. Đây là quan niệm hết sức sai lầm, phần lớn thời gian đắp mặt nạ đều không quá 15 phút.

Nếu bạn đắp mặt quá thời hạn cho phép, miếng đắp mặt nạ gây tác dụng phụ bằng cách nó hút nước từ da của bạn, khiến lỗ chân lông co lại, ảnh hưởng đến sự hô hấp dinh dưỡng của da cũng như quá trình bài tiết của da, khiến da trở nên khô, nhạy cảm hơn.

7. Sử dụng mặt nạ tự chế

Mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên nói chung là tốt, tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên nhờ các chuyên da đánh giá loại da của mình đồng thời test thử da của bạn trên tay với các loại mặt nạ tự nhiên như: sữa chua, mật ong, trứng gà, khoai tây …trước khi đắp lên mặt. Các dụng cụ phải đảm bảo hoàn toàn sạch.

7. Dùng các loại thức uống có cồn

Các đồ uống có cồn như rượu, bia,… dễ gây ra các tổn thương cho hệ thần kinh và gan, gây nên các triệu chứng như chậm chu kỳ kinh nguyệt, nổi mụn,… và khiến bạn trông già nua hơn. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng các loại thức uống này nhé, không dùng càng tốt.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement