Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thói quen hàng ngày làm hỏng móng tay của bạn

Làm đẹp

19/02/2021 09:06

Đa số phụ nữ đều thích trang trí móng nhưng ít người biết cách giữ bộ móng khỏe. Và từ những thói quen tưởng chừng như vô hại lại khiến móng trở nên yếu, dễ gãy.

Kate Middleton đã phải từ bỏ bộ móng sáng màu khi trở thành vợ của Hoàng tử William do quy định của Hoàng gia Anh về việc các kiểu móng tay dành cho phụ nữ trong hoàng tộc.

Tuy nhiên, hầu hết chị em phụ nữ đều có thể trang trí bàn tay của mình với bất kỳ họa tiết hợp thời trang nào mà họ muốn. Song, điều quan trọng nhất là phải có móng tay đủ khỏe để sơn hay không.

Trên thực tế, móng tay có thể tiết lộ tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn, và nếu bạn không chăm sóc bản thân tốt, móng tay của bạn sẽ thể hiện điều đó. Theo Bright Side, dưới đây là một số thói quen có thể làm hỏng bộ móng của bạn hoặc khiến móng tay trở nên thô ráp.

1. Bạn sử dụng keo xịt tóc thường xuyên

Keo xịt tóc có thể làm hỏng móng tay mà không hề hay biết. Bởi nó có chứa đến 50% cồn, khá khô và có thể làm cho móng tay của bạn yếu và dễ gãy.

v1.jpg
Ảnh minh họa

Mặc dù keo xịt tóc giúp bạn tôn lên vẻ ngoài, nhưng nó cũng có thể làm hỏng bộ móng. Các hợp chất trong keo xịt tóc phá vỡ lớp sơn móng tay. Đôi khi, bạn có thể sử dụng keo để tẩy vết sơn móng tay trên quần áo.

2. Bạn sử dụng móng tay của mình như một công cụ

Tất cả chúng ta đều thường xuyên sử dụng móng tay để mở lon nước ngọt hoặc cạo nhãn dán giá, nhưng nếu bạn làm việc này thường xuyên, bạn đang khiến móng tay của mình chịu nhiều áp lực hơn khả năng xử lý của chúng.

v2.jpg
Ảnh minh họa

Nếu bạn đang sử dụng móng tay của mình như một công cụ, nó có thể dẫn đến chấn thương nhẹ và thậm chí khiến móng tay của bạn bị gãy ra.

3. Bạn loại bỏ lớp biểu bì của bạn

Mặc dù thợ làm móng của bạn có thể nói rằng cắt da sẽ không giúp móng tay của bạn trông gọn gàng và hồng hào lâu hơn, nhưng lớp da nhỏ đó thực sự là để bảo vệ móng tay của bạn khỏi nhiễm trùng.

v3.jpg
Ảnh minh họa

Nếu bạn loại bỏ lớp da đó, móng tay của bạn sẽ dễ bị vi trùng và vi khuẩn xâm nhập hơn, từ đó có thể dẫn đến các bệnh về móng.

4. Bạn để móng tay dài

Để móng tay dài giúp bạn trải nghiệm các kiểu dáng khác nhau, nhưng giữ móng tay ngắn hơn chắc chắn sẽ khỏe hơn. Móng tay dài có thể dễ dàng chứa bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời có khả năng lây lan nhiễm trùng.

v4.jpg
Ảnh minh họa

Việc nối móng giả cũng có thể làm hỏng móng của chính bạn. Để móng acrylic bám dính, kỹ thuật viên phải dũa móng tay tự nhiên của bạn, điều này khiến chúng mỏng và yếu.

5. Bạn để sơn móng tay lâu hơn

Đôi khi bạn cảm thấy không có thời gian để loại bỏ lớp sơn móng tay bị sứt mẻ đúng cách, nhưng điều đó làm hỏng móng tay nếu để trong nhiều tuần. Giống như da, móng tay của bạn có thể hấp thụ các chất được phủ lên bề mặt của chúng.

v5.jpg
Ảnh minh họa

Để giúp móng tay của bạn không bị bong tróc sơn móng tay, hãy loại bỏ lớp sơn này khi móng bắt đầu bong tróc và không sơn móng tay trong vài tuần.

6. Bạn đi giày chật

Mang giày sai kích cỡ không chỉ không thoải mái mà còn có thể gây tổn thương cho móng chân của bạn. Nếu giày của bạn ấn quá mạnh vào móng, nó có thể dẫn đến chấn thương móng và thậm chí có thể khiến móng tách ra khỏi lớp móng.

v6.jpg
Ảnh minh họa

Để tránh những tình trạng này, hãy chắc chắn rằng đôi giày của bạn vừa vặn và chân bạn dễ dàng co giãn.

7. Bạn bơi trong một hồ bơi

Trong khi clo bảo vệ bạn khỏi vi trùng và vi khuẩn trong bể bơi, nó cũng có thể khiến móng tay của bạn quá khô và gây kích ứng. Nếu bạn là một vận động viên bơi lội và thích dành hàng giờ trong hồ bơi, hãy đảm bảo rằng bạn đã phủ một lớp làm cứng móng và một lớp sơn móng trong suốt để giữ cho móng không bị mất độ ẩm.

v7.jpg
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng da tay có chứa lanolin để bảo vệ bàn tay và móng tay của bạn khỏi tác động tiêu cực của clo.

AN CHI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement