Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 smartphone được yêu thích nhất 2018 thì có đến 5 chiếc của Trung Quốc

Trải nghiệm

21/12/2018 13:04

Theo trang Forbes đánh giá 7 chiếc smartphone sau đây được yêu thích nhất 2018, các sản phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau, phần lớn đến từ Trung Quốc.

Cuộc tranh luận về "thủ phủ điện thoại thông minh của thế giới" diễn ra khá sôi nổi. Có phải Cupertino, trong đó chiếc điện thoại phổ biến và có ảnh hưởng nhất được hình thành và thiết kế? Hay Seoul, quê hương của Samsung, thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới? Hoặc có thể đó là Thâm Quyến, nơi Huawei, Oppo, Vivo và OnePlus được ra đời, và cũng là nơi hầu hết các phần cứng di động (thậm chí cả iPhone và một số ít sản phẩm Samsung) được sản xuất?

Câu trả lời sẽ không bao giờ có kết quả chính xác nhất. Nhưng để tìm ra 7 chiếc smartphone được yêu thích thì dễ hơn nhiều, sau đây là những chiếc smartphone nổi tiếng được yêu thích nhất 2018.

7. Vivo Nex Dual Display Edition

2 màn hình trước và sau của máy
2 màn hình trước và sau của máy

Vivo đã lấy ý tưởng thiết kế màn hình kép từ Nubia X và tinh chỉnh nó thành một sản phẩm thực tế dễ sử dụng hơn với công chúng. NEX DD Edition sở hữu 1 màn hình chính 6,39 inch tỉ lệ 19.5:9 có độ phân giải 2340x1080 và có thêm 1 màn hình phía sau với kích thước 5.49 inch tỉ lệ 16:9 có độ phân giải 1920x1080. Cả 2 chiếc màn hình đều sử dụng tấm nền OLED nhưng chỉ có 1 cảm biến vân tay dưới màn hình.

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi vì sao phải thiết kê 2 màn hình, vì chúng ta không thể sử dụng chúng cùng một lúc. Tuy nhiên đây là sự đột phá vượt trội trong công nghệ, nó mang cho tương lai những thiết kế độc đáo bắt mắt.

7 smartphone được yêu thích nhất 2018 thì có đến 5 chiếc của Trung Quốc

Ưu điểm: Thiết kế màn hình kép bắt mắt bao gồm màn hình OLED không viền, trải dài từ cạnh này sang cạnh kia; cảm giác rất thoải mái trong tay.

Nhược điểm: Thiết kế hai màn hình thú vị, tuy nhiên thật khó để sử dụng cho màn hình phụ khi không chụp ảnh tự sướng. Ngoài ra, điện thoại hiện có 10GB RAM, điều này dường như quá mức cần thiết: các ứng dụng chạy nền không tải nhanh hơn các điện thoại khác có 8GB RAM.

6. LG V40

Mặt lưng phía sau làm bằng kính như trong giống kim loại
Mặt lưng phía sau làm bằng kính như trong giống kim loại

Điện thoại của LG luôn bị đánh giá thấp - chúng bị đặt vào tình thế khó khăn khi bị lu mờ bởi Apple và Samsung và luôn đứng trong top cuối của thị trường, nhưng không thể bán rẻ để cạnh tranh với Xiaomi và OnePlus. Về chế độ quay video thì nó gần như là tuyệt vời nhất trong các dòng Android, các điện thoại thông minh hiện tại không có các tiện ích mà nó đang có: V40 cung cấp ba tiêu cự khi quay và cung cấp đầy đủ các điều khiển thủ công để quay video.

Theo Forbes cảnh quay 4K/30 khung hình của nó là một trong những công nghệ mượt mà nhất trên thị trường, chỉ thua iPhone XS.

Camera là điểm mạnh nhất của LG V40
Camera là điểm mạnh nhất của LG V40

Ưu điểm: Khả năng quay video vượt trội và tốt nhất thị trường, thu âm trong video mượt mà và nghe ổn định.

Nhược điểm: Phần mềm của LG thường hay xảy ra lỗi, chính điều này làm người dùng "sợ" LG.

5. OnePlus 6T

Màn hình lớn 6.2 inch cho khả năng giải trí tốt
Màn hình lớn 6.2 inch cho khả năng giải trí tốt

Oneplus trong năm qua đã ra nhiều sản phẩm tốt nhưng với giá rất thấp tới mức khó tin. Nhưng với việc Xiaomi ra mắt thương hiệu Poco thậm chí còn rẻ hơn và Honor thực sự tạo ra cú hích với điện thoại giá rẻ, vương miện "điện thoại thông minh có giá tốt nhất" của OnePlus đã bị cướp mất.

Oneplus 6T vẫn là một chiếc điện thoại tốt, khi nó có cấu hình khủng với con chip Snapdragon 845 đi kèm với RAM 8GB. Khả năng chụp ảnh rất tốt và có màn hình giọt nước.

Cấu hình khủng như giá rẻ làm nên sự nổi tiếng của 6T
Cấu hình khủng như giá rẻ làm nên sự nổi tiếng của 6T

Điểm mạnh: Oneplus có phần mềm tự phát triển là OxygenOS, về cơ bản nó được tuỳ biến từ Google, tuy nhiên những gì nó mang lại thì vượt trội Android của Google và các tuỳ biến khác có trên thị trường.

Nhược điểm: Máy không có sạc không dây là một điều thiệt thòi so với các đối thủ khác trên thị trường.

4. Xiaomi Mi Mix 3

Mi Mix 3 được thế kế màn hình không có camera hiện phía trước.
Mi Mix 3 được thế kế màn hình không có camera hiện phía trước.

Dòng Mi Mix từ lâu cũng đã nằm ở đầu bảng xếp hạng smartphone được yêu thích nhất năm 2016. Và với phiên bản thứ 3 này càng có nhiều điều nổi bật hơn. Nó gọt đi cái cằm dày cộm của Mi Mix và có camera trượt lên xuống, tao ra sự khác biệt so với các dòng điện thoại khác có trên thị trường. Tuy nhiên Honor đã công bố sản phẩm sử dụng Camera trượt lên xuống trước đó.

Camera trượt là một điểm nổi bật của MI Mix 3
Camera trượt là một điểm nổi bật của MI Mix 3

Tuy nhiên sau khi sử dụng cả 2 sản phẩm có camera trượt, thì Xiaomi được đánh giá tốt hơn. Vì cảm giác khi trượt lên xuống của Mi Mix 3 cứng cáp và chắc chắn hơn so với Honor. Sau một thời gian dài sử dụng vẫn không có cảm giác khó chịu hay bất cứ vấn đề gì với camera trượt của Mi Mix 3.

Ưu điểm: Máy có thiết kế nổi bật và có nhiều cải tiến so với Mi Mix 2 trước đó, phần cằm đã đượt gọt bỏ cho chúng ta màn hình thon gọn và đẹp mắt hơn. Camera độc đáo và có chất lượng tốt cũng là một điểm nhấn của sản phẩm này.

Nhược điểm: Pin của máy quá thấp chỉ 3.200 mAh, với dung lượng bình thường thế này đi kèm với công nghệ sử dụng nhiều điện năng như camera thì lượng pin sẽ tụt không phanh.

3. Oppo Find X

Máy được làm cong rất đẹp và mềm mại
Máy được làm cong rất đẹp và mềm mại

Một màn hình cong lấp đầy gần như hoàn toàn cạnh, cộng với mặt lưng bằng kính trơn tru không bị gián đoạn bởi các mô-đun máy ảnh hoặc cảm biến vân tay. Nó cũng có thể làm tốt mọi thứ khác trên điện thoại thông minh phải có.

Màn hình không viền bắt mắt và độc nhất
Màn hình không viền bắt mắt và độc nhất

Ưu điểm: Thiết kế đẹp mắt với màn hình không viền, tạo ra sự quý phái sang trọng và cao cấp.

Nhược điểm: Đánh đổi màn hình không viền để loại bỏ Camra trước, vì vậy khi dùng camera nó sẽ được bật ra từ phía trên và không ai tin rằng nó có thể lâu bền được.

2. Huawei Mate 20 Pro

Chiếc điện thoại được gộp tất cả công nghệ hiện đại vào một chỗ
Chiếc điện thoại được gộp tất cả công nghệ hiện đại vào một chỗ

Đặt Huawei Mate 20 Pro ở vị trí thứ hai là quyết định khó khăn nhất mà Forbes phải đưa ra trong ba năm tổng hợp danh sách này. Mate 10 Pro đã đứng đầu danh sách năm ngoái và Mate 20 Pro tốt hơn về mọi mặt. Đây cũng là điện thoại được đóng gói nhiều tính năng nhất trong năm ... nhưng có quá nhiều lỗi với Mate 20 Pro khiến nó rơi khỏi vị trí đầu.

Quay phim luôn là điểm yếu khi chất lương 4K cho ra không tốt
Quay phim luôn là điểm yếu khi chất lương 4K cho ra không tốt

Ưu điểm: Màn hình Quad HD OLED gần không viền. Sạc không dây và sạc có dây siêu nhanh. Đầu đọc dấu vân tay trong màn hình và mở khóa bằng khuôn mặt 3D thực sự. Thiết kế đẹp, khả năng chống nước IP68, chipset mạnh mẽ, phiên bản Android mới nhất.

Nhược điểm: Quay video tiếp tục là một điểm nhức nhối của Huawei, vì Mate 20 Pro không thể quay video ở 4K / 60fps và khả năng ổn định kém ở 4K / 30fps. Hầu như tất cả mọi thứ về điện thoại này là A , nhưng quay video là B-.

1. iPhone XS Max

7 smartphone được yêu thích nhất 2018 thì có đến 5 chiếc của Trung Quốc

iPhone XS Max đã chiến thắng mọi đối thủ bằng cách trở thành điện thoại thông minh hoàn hảo nhất, tròn trịa hơn nhiều so với các bộ phận của nó. Tất nhiên, các ứng dụng vượt trội hệ thống sinh thái và phụ kiện ngoại vi tuyệt vời, nhưng cuối cùng, đa số người dùng đã sử dụng XS Max nhiều nhất bởi vì nó không có lỗi nào đáng kể, không có thiếu sót phần cứng lớn, không có lỗ hổng thỏa thuận thực sự.

Phía sau được làm mặt kính bóng bẩy.
Phía sau được làm mặt kính bóng bẩy.

Ưu điểm: Camera đứng số 1 thế giới, với nhiều chế độ chụp chuyên nghiệp và chất lượng ảnh cũng vô cùng hoàn hảo. Độ bảo mật tốt với Face ID, ngoài ra thiết kế khiến cho nhiều hãng phải bắt chước theo.

Nhược điểm: Điều tồi tệ nhất đó chính là nhiều ứng dụng không được phát triển trên iOS, chính vì vậy bạn phải mua thêm chiếc Android khác nếu muốn dùng các ứng dụng phổ biến hiện nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement