Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 mẹo trang trí giúp phòng khách 'auto đẹp'

Nhà đẹp

03/09/2020 07:48

Khi được đặt đúng chỗ thì chúng có thể làm thay đổi cảm nhận về không gian, giúp tăng tính thẩm mỹ một cách bất ngờ.

Khi bày biện phòng khách, bạn không nên tham đồ mà hay lựa chọn những món đồ nội thất cần thiết, cùng với đó là đồ trang trí phù hợp. Sau khi đã lên danh sách xong thì việc cần làm tiếp theo chính là sắp xếp, kê đặt.

Và bạn có biết không, khi được đặt đúng chỗ thì chúng có thể làm thay đổi cảm nhận về không gian, giúp tăng tính thẩm mỹ một cách bất ngờ. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo 7 mẹo sau đây. 

Chọn vị trí để gương là điều rất quan trọng 

Gương giúp tạo ra cảm nhận rộng rãi và thoáng đãng. Nhưng nếu đặt sai vị trí, gương có thể làm tăng gấp đôi sự lộn xộn của căn phòng khi chúng phản chiếu những món đồ không cần thiết. Hoặc có thể gương sẽ chiếu thẳng vào ghế ngồi gây ra cảm giác mất tự nhiên.

Vì vậy, bạn nên dành thời gian nghiên cứu, thử đặt gương ở nhiều vị trí để tìm được nơi thực sự phù hợp. 

Bạn nên thử đặt gương ở nhiều vị trí trước khi treo cố định. 
Bạn nên thử đặt gương ở nhiều vị trí trước khi treo cố định. 

Mẹo nhỏ: Gương nên đặt ở nơi có thể phản chiếu ánh sáng, ví dụ như cửa sổ, đèn,... để tăng độ sáng sủa của căn phòng, không nên đặt gương quá thấp hoặc quá cao gây lãng phí và khó sử dụng. 

Mẹo xử lý cửa sổ và 1 số món đồ trang trí 

Việc treo rèm cao hơn và dài hơn so với cửa sổ giúp cửa sổ dường như rộng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn không nên đánh giá thấp tác dụng của các món đồ trang trí nhỏ. Chúng có thể đánh lừa thị giác về độ cao của trần nhà.

Cụ thể hơn, nếu trần nhà của bạn bị thấp, bạn hãy treo 1 vài bức ảnh nho nhỏ ở trên tường, dưới trên trần nhà khoảng 5 - 10 cm, khi nhìn vào thì cảm giác trần nhà sẽ cao hơn so với thực tế. 

Treo rèm cao và rộng giúp đánh lừa thị giác người nhìn. 
Treo rèm cao và rộng giúp đánh lừa thị giác người nhìn. 

Hãy thử phân tách không gian mở thành từng khu vực 

Bạn muốn phân định rõ các khu vực chức năng trong không gian mở, nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng? Gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy sử dụng những món đồ có tác dụng phân chia 1 cách linh hoạt. Ví dụ như: Sử dụng vách ngăn dạng gập: dễ dùng, có thể cất đi khi không cần thiết. Phân tách màu sắc giữa các khu vực chức năng để tạo ranh giới. Sử dụng kệ sách để tạo sự phân chia,... 

Vách ngăn di động là món đồ có sự linh hoạt cao.
Vách ngăn di động là món đồ có sự linh hoạt cao.

Thử chọn những món đồ nội thất "độc lạ" 

Nếu bạn muốn tạo ra một diện mạo đặc biệt cho căn phòng khách, hãy thử lựa chọn những món đồ nội thất "ít thấy".

Ví dụ như bạn đã quá quen với những mẫu bàn mặt đá cẩm thạch, gỗ hay acrylic, vậy nay hãy thử sử dụng loại bàn bằng kim loại, bàn hình thân cây,... để tạo sự mới mẻ. 

Chiếc bàn hình cái hòm độc đáo, ấn tượng. 
Chiếc bàn hình cái hòm độc đáo, ấn tượng. 

Sử dụng băng dính trang trí Washi tạo điểm nhấn 

Theo Hội những người yêu nhà đẹp, những mẫu băng dính Washi có thể khiến căn phòng thêm thú vị và độc đáo. Bạn có thể sử dụng loại băng dính này để tạo họa tiết trên tường hoặc dán ở viền khung ảnh, áp phích nghệ thuật,...

Dĩ nhiên, ngoài việc dán 4 cạnh truyền thống, bạn có thể dán theo rất nhiều hình thù khác, tùy theo sự sáng tạo của bản thân. Nhưng lưu ý: không nên dán nhiều quá vì sẽ gây rối mắt, gây cảm giác lộn xộn nhé. 

Tạo khung ảnh bằng băng dính Washi. 
Tạo khung ảnh bằng băng dính Washi. 

Tận dụng lại những bức ảnh cũ và làm mới chúng 

Tận dụng khung hình cũ. 
Tận dụng khung hình cũ. 

Thay vì phải chi 1 khoản tiền đầu tư vào việc mua tranh, ảnh treo tưởng, bạn nên sử dụng lại những bức ảnh cũ. Chỉ cần thay khung mới, vẽ lại 1 chút hoặc tô thêm màu là những bức ảnh cũ đó sẽ trở nên có ích. Cách này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn rất thân thiện với môi trường.

Hãy lưu ý khi chọn kích cỡ các món đồ nội thất 

Đây là 1 trong những lời khuyên quan trọng nhất trong quá trình trang trí phòng khách. Không phải lúc nào các món đồ to cũng tốt, nhất là khi căn phòng của bạn bị giới hạn về diện tích. Bạn nên chọn mua đồ nội thất linh hoạt theo tỷ lệ căn phòng.

Nội thất nhỏ vừa phải sẽ tạo cảm giác rộng rãi, dễ dàng phân vùng chức năng, đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi di chuyển, đặc biệt là với trẻ nhỏ. 

 Hãy chọn kích cỡ nội thất phù hợp với không gian.
 Hãy chọn kích cỡ nội thất phù hợp với không gian.

Hãy nhìn xung quanh căn phòng và giữ lại những món đồ có thể tận dụng. Tuy nhiên, bạn không nên tham mà giữ lại tất cả nhé. Việc thay mới sẽ cần thiết để tạo ra diện mạo mới cho căn phòng, mang đến cảm giác thư giãn thoải mái và tốt cho sức khỏe của các thành viên.

Hãy luôn nhớ: đừng cố gắng không nhồi nhét quá nhiều đồ vào trong 1 không gian bạn nhé!

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement