Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Làm đẹp

04/12/2020 16:07

Bạn có biết về những hiện tượng ít phổ biến xảy ra với cơ thể trong mùa đông hay không?

Thời tiết lạnh giá trong mùa đông khiến chúng ta ở trong nhà nhiều hơn, dễ nhiễm virus và nhiễm trùng hơn. Dưới đây là một số điều có thể xảy ra với cơ thể trong mùa đông, theo Bright Side.

Lưỡi hoạt động nhiều hơn bình thường

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Nhiệt độ đóng băng làm cho môi của chúng ta cảm thấy khô và muốn liếm môi thường xuyên để làm ẩm. Mặc dù có thể giúp bạn giảm đau tạm thời, nhưng thói quen này thực sự có thể khiến môi bạn bị nứt nẻ. 

Nước bọt bay hơi rất nhanh khiến môi khô hơn trước. Nó cũng chứa nhiều enzyme quá khắc nghiệt đối với đôi môi mỏng manh và có thể khiến chúng cảm thấy khó chịu.

Răng có thể bị đau

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Nếu bạn có răng nhạy cảm, bạn có thể bị đau buốt khi ở ngoài trời quá lạnh. . Khí lạnh có thể xâm nhập đến các dây thần kinh sâu bên trong răng và khiến răng bị đau.

Các nha sĩ khuyên nên thở bằng mũi khi ra ngoài trời, và quấn  khăn quanh miệng để giữ ấm và bảo vệ răng nhạy cảm của bạn khỏi cái lạnh mùa đông.

Lượng đường trong máu có thể tăng lên

3
3

Thời tiết lạnh giá kích thích cơ thể tiết ra các hormone căng thẳng làm tăng lượng đường tỏng máu.

Đối với nhiều người, khi nhiệt độ giảm xuống, lượng đường huyết cũng tăng lên vì khi trời lạnh, chúng ta ít có động lực ra ngoài và tập thể dục hơn.

Vì hoạt động thể chất có thể giúp giảm lượng đường trong máu nên các bác sĩ khuyên bạn tập thể dục ở nhà vào mùa đông để kiểm soát đường huyết.

Dễ bị giảm cân

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Nhiều người sẽ tăng cân vào mùa đông nhưng cũng có trường hợp ngược lại, bị giảm cân. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể có những thay đổi nhằm thích nghi với nhiệt độ lạnh.

Quá trình này làm sản sinh ra nhiệt và đốt cháy thêm năng lượng, calo. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị giảm cân vào mùa lạnh.

Sẽ có nhiều nếp nhăn hơn

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho mùa đông khiến da có nhiều nếp nhăn hơn, nhưng da chúng ta dễ bị tổn thương hơn trong mùa lạnh. Bởi vì độ ẩm trong không khí giảm trong những tháng lạnh, da của bạn bắt đầu khô. Nó không thể giữ đủ nước, và kết quả là nó trở nên khô và dễ bị nhăn hơn.

Thị lực có thể kém đi

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Đôi mắt của bạn dễ gặp rủi ro vào mùa đông hơn là mùa hè. Bởi mùa nóng, nhiều người thường đeo kính râm để bảo vệ mắt, nhưng mùa đông thì lại không.

Mặt khác, lớp màng nước mắt mỏng bao phủ mắt rất nhạy cảm với không khí khô và gió. Nên vào mùa đông, mắt của bạn thường hay bị đau và khô hơn những mùa khác.

Dễ bị mất nước hơn

7 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn vào mùa đông

Trong những tháng mùa đông, chúng ta hiếm khi cảm thấy khát và thường quên uống đủ nước. Bởi vì chúng ta đổ mồ hôi ít hơn trong thời tiết lạnh, chúng ta có xu hướng uống ít hơn, nghĩ rằng chúng ta đã đủ nước. Nhưng cảm thấy ít khát hơn không có nghĩa là cơ thể bạn cần ít nước hơn, mà điều quan trọng là bạn phải uống đúng lượng nước mà cơ thể cần hàng ngày.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement