Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 cách nhận biết tóc của bạn đang rụng nhiều hơn bình thường

Làm đẹp

28/01/2021 08:03

Bạn có thấy một vài lọn tóc trên gối hoặc trong cống sau khi tắm? Đó là dấu hiệu cho thấy mái tóc của bạn đang gặp vấn đề.

Chúng ta rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày và bạn có thể thấy một vài lọn tóc trên gối vào buổi sáng hoặc trong cống sau khi tắm là điều bình thường. Số lượng tóc rụng có thể phụ thuộc vào độ dài và độ dày của tóc, và thậm chí vào loại áo gối bạn ngủ. 

Dưới đây là một vài cách nhận biết khi tóc bạn rụng quá nhiều.

1. Hãy thử kéo nó

Một trong những cách để nhận biết liệu bạn có đang rụng nhiều tóc hơn bình thường hay không là quấn lọn tóc quanh các ngón tay và nhẹ nhàng kéo chúng ra. Sẽ là bình thường nếu số lượng tóc rụng không quá 3 sợi.

1(5).jpg

2. Chú ý đến lượng tóc trong cống

Việc rụng một ít tóc khi bạn đang tắm là điều bình thường và bạn cũng có thể rụng nhiều hơn khi chải đầu sau đó. Nhưng nếu bạn thường xuyên nhận thấy rất nhiều tóc trên sàn nhà tắm của mình, đó có thể là dấu hiệu của việc rụng tóc quá nhiều.

2(4).jpg

3. Thử đếm những sợi tóc rụng

Một cách khác để xác định xem bạn có bị rụng quá nhiều tóc hay không là chải tóc trong 60 giây và đếm số lượng tóc rụng. Rụng khoảng 10 sợi tóc là bình thường, và bạn không nên lo lắng về việc tóc rụng quá nhiều.

3(7).jpg

4. Hãy nhìn vào kiểu tóc đuôi ngựa của bạn

Tóc không còn dày như trước là một trong những dấu hiệu mà bạn có thể phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Mặc dù có thể bạn sẽ không nhận ra nó cho đến khi có sự khác biệt lớn, nhưng nó có thể cho thấy tình trạng rụng tóc đáng kể.

4(4).jpg

5. Kiểm tra da đầu của bạn để tìm các mảng hói

Nếu bạn bị rụng tóc nhiều hơn bình thường, bạn thậm chí có thể bị hói ở đỉnh đầu. Nếu bạn nhận thấy những mảng tóc mỏng, đó có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của khả năng hói đầu.

5(4).jpg

6. Kiểm tra độ rộng của đường rẽ tóc

Một dấu hiệu khác của việc rụng tóc quá nhiều là đường rẽ tóc ngày càng rộng. Nếu phần da đầu có thể nhìn thấy rõ ràng qua các sợi tóc của bạn, đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang rụng quá nhiều tóc.

6(4).jpg

7. Hãy xem lại chiếc gối của bạn vào buổi sáng

Bình thường bạn sẽ mất từ ​​5 đến 20 sợi tóc khi bạn xoay người trong giấc ngủ, đặc biệt là nếu bạn đang ngủ trên một chiếc áo gối cotton. 

7(4).jpg

Chúng được biết đến là chất hút ẩm từ tóc của bạn, khiến tóc khô và dễ gãy. Nhưng nếu bạn bắt đầu nhận thấy nhiều tóc trên gối vào buổi sáng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rụng tóc quá nhiều.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement