Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 biện pháp khắc phục da tay bị khô tại nhà

Làm đẹp

03/12/2020 11:41

Khô da tay là một vấn đề khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho những người bị khô tay. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da tay bị khô. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách phòng tránh tình trạng này.

Da tay khô bong tróc từng mảng khiến tay bạn trở nên thô ráp và ngứa ngáy không phải là tình huống mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, dù là do thiếu chăm sóc hay do các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của chúng ta mà phần nào đó chúng ta lại khiến bàn tay khô ráp.

Thủ phạm của khô tay là do thời tiết khô và lạnh, tiếp xúc với các tia có hại của mặt trời, tiếp xúc lâu với nước, hóa chất, bụi bẩn và chăm sóc không đúng cách. Và nếu bạn có làn da khô bẩm sinh, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn.

1

Mùa đông đang cận kề, bạn sẽ cần một số biện pháp khắc phục từ chuyên gia để ngăn da tay không bị khô, nứt nẻ và thô ráp. May mắn thay, giải pháp tốt nhất để chống lại vấn đề này có thể được tìm thấy trong nhà bếp của bạn.

7 phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời có hiệu quả vô cùng trong việc điều trị da tay khô.

Mật ong

2

Mật ong là một trong những chất làm mềm da tự nhiên tốt nhất. Nó không chỉ giúp khóa độ ẩm trên da của bạn mà đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong còn giúp da bạn mềm mại, tươi trẻ và sáng hồng.

Các nghiên cứu khác nhau đã tìm thấy các tác dụng khác mật ong như:Dưỡng ẩm. làm lành da nứt nẻ, chống viêm...

Đây là tất cả những ưu điểm cho thấy mật ong là một sự lựa chọn lý tưởng tại nhà để điều trị da khô. Nó hoàn toàn tự nhiên và có thể được áp dụng trực tiếp lên da.

Kem sữa và mật ong

3

Kem sữa có chứa axit lactic nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da trong khi vẫn giữ nguyên độ ẩm cho da tay. Một chút kem sữa và mật ong mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn đôi tay mềm mại nhất!

Bạn hãy lấy 1 muỗng canh kem sữa và 1 muỗng canh mật ong, trộn cả hai nguyên liệu trong một cái bát. Đắp hỗn hợp lên tay. Mát xa cho nó thấm đều vào da.

Để trong 15-20 phút. Sau khi hết 20 phút, hãy rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Nha đam

4

Theo mộtnghiên cứu năm 2003,gel lô hội có thể giúp giảm đau cho da khô.

Một người có da khô ở tay hoặc chân có thể thoa gel lô hội và che vùng bị ảnh hưởng bằng một chiếc tất hoặc găng tay. Mọi người có thể làm điều này trước khi đi ngủ. Đồng thời nên giữ gel suốt cả đêm.

Nếu da khô nằm trên một khu vực khác của cơ thể. Bạn thoa gel lô hội một cách thoải mái và cho nó ngấm vào có thể đạt được hiệu quả tương tự.

Tắm bột yến mạch

5

Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên khác có thể giúp điều trị da khô.Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng các loại kem có chứa bột yến mạch có thể giúp giảm khô da.

Mộtnghiên cứu năm 2015 cho thấy chiết xuất từ ​​bột yến mạch có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Điều này cho thấy nó có thể giúp điều trị da khô.

Phương pháp sử dụng

Trộn yến mạch đã xay với nước âm ấm, ngâm cơ thể hoặc tay của bạn trong dung dịch bột yến mạch này trong khoảng 20 phút, vỗ nhẹ cho da khô sau khi ngâm mình xong.

Thoa kem dưỡng ẩm không mùi hoặc kem dưỡng da tay.

Dầu dừa

daudua

Một loại dầu tự nhiên khác có tác dụng tốt trong việc điều trị da khô là dầu dừa. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa an toàn và hiệu quả như dầu thạch để điều trị da khô.

Nó đã được tìm thấy để cải thiện đáng kể hydrat hóa da. Đồng thời nó cũng làm tăng số lượng lipid (chất béo) trên bề mặt của da.

Như nghiên cứu năm 2016 giải thích, dầu dừa có chứaaxit béo bão hòacó đặc tính làm mềm da. Chất làm mềm là chất béo hoặc dầu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm.

Nó hoạt động bằng cách lấp đầy các khoảng trống trên da khô, làm cho nó mịn màng.

Dầu khoán

daukhoan

Thạch dầu hay còn được gọi là dầu khoáng. Nó đã được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm trong nhiều năm.

Năm 2017, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lớp bảo vệ da ở người già được cải thiện sau khi họ sử dụng thạch dầu mỏ. Phát hiện này hỗ trợ việc sử dụng thạch dầu mỏ để điều trị da khô. Đặc biệt là khi da bị lão hóa.

Sữa chua và mật ong

suachua

Sữa chua có chứa axit lactic tẩy tế bào chết trên da nhẹ nhàng để loại bỏ da chết trên tay của bạn. Mật ong giúp làm dịu và mềm da nhờ tác dụng tẩy da chết của sữa chua và tăng cường dưỡng ẩm cho da tay.

Khi nào đi khám bác sĩ

Nếu các yếu tố môi trường hoặc lão hóa không phải là nguyên nhân của da khô. Vậy thì một người có thể có tình trạng da tiềm ẩn. Nếu một người nghi ngờ mình có tình trạng này, thì họ nên nói chuyện với bác sĩ.

Nếu các biện pháp khắc phục tại nhà và kem dưỡng ẩm mua tại cửa hàng không làm giảm các triệu chứng khô da. Lúc này một người cũng có thể nói chuyện với dược sĩ về các phương pháp điều trị không kê đơn.

Điều quan trọng là giữ ẩm cho da và điều trị da khô càng sớm càng tốt.Nếu không được điều trị, da khô có thể dẫn đến:

  • Mảng đỏ
  • Chảy máu
  • Nhiễm khuẩn

Đỏ, sưng hoặc mưng mủ có thể chỉ ra nhiễm trùng do vi khuẩn. Nếu một người nghi ngờ da của họ đã bị nhiễm trùng. Lúc này họ nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement