Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 người chết, mất tích vì lũ ở Điện Biên, mưa lớn diện rộng gây lũ lụt sẽ chấm dứt vào 7/8

Phân tích

06/08/2017 09:56

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ kéo dài từ ngày 1/8 đến 6/8 sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng di chuyển tài sản của Trường mầm non Na Cọ và Trạm y tế xã Mường Lói do ngập lụt

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m, nên trong 36 giờ vừa qua ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, vùng núi, trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Sơn La 68mm, Yên Bái 101mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 72mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 62mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 75mm…

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển,nên ở Bắc Bộ ngày và đêm nay (6/8) tiếp tục có mưa, vùng núi và Trung Du có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Tổng lượng mưa ở các khu vực từ 1h giờ sáng nay 6/08đến 1h giờ sáng mai 7/08, ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình có mưa 20-50mm, có nơi trên 50mm. Các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang có mưa 10-30mm. Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa 10-20mm.

Từ ngày mai (7/8), đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ kéo dài từ ngày 1-6/08 chấm dứt hoàn toàn.

Do mưa lớn kéo dài, ngoài Sơn La và Yên Bái bị lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đến lượt tỉnh Điện Biên bị lụt gây thiệt hại về người, hoa màu và nhà cửa.

Nhiều diện tích đất nông nghiệp, nhà dân và công trình tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên bị ngập lụt cục bộ. Trong đó, trạm y tế xã và một số điểm trường bị nước ngập sâu gần 2m.

Ông Lò Văn Siêng, Chủ tịch UBND xã Mường Lói cho biết mưa lớn tạo ra lũ ống từ đầu nguồn suối Huổi Puốc đổ về, gây ngập lụt nhiều diện tích rau màu và nhà cửa của người dân trong xã. Riêng Điểm trường Mầm non Na Cọ và Trạm y tế xã Mường Lói bị ngập sâu nhất, mực nước lên tới gần 2m, làm hư hỏng nhiều máy tính, trang thiết bị và đồ dùng học tập của học sinh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lói đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc di chuyển đồ đạc, tài sản của nhà trường và trạm y tế đến nơi an toàn.

Đến nay, theo thông tin từVăn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, đã có 3 người dân bị nước cuốn tử vongtrên địa bàn huyện Tuần Giáo và Mường Ảng. Ngoài ra, còn có hai người khác bị lũ cuốn trôi mất tích, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

(Hình ảnh lũ quét ở Mù Cang Chải, Yên Bái gây thiệt hại nặng nề. Nguồn: Báo Yên Bái)
B.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement