Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lý do tại sao bạn nên quan tâm đến iOS 15

Thủ thuật

14/09/2021 10:15

Với số lượng các tính năng mới và cải tiến khả năng sử dụng được cung cấp, bạn có thể bị cám dỗ cài đặt iOS 15 trên iPhone của mình.

Sau nhiều ngày chờ đợi, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 15 tại bài phát biểu sự kiện WWDC 2021, mang theo hàng loạt tính năng mới so với iOS 14.

Ngay sau khi bài phát biểu sự kiện kết thúc, "Táo khuyết" cũng đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 15 cho các nhà phát triển.

Vì vậy, mọi người sẽ sớm có được iOS 15. Một số tính năng nổi bật, như ứng dụng Bản đồ cập nhật, Safari được thiết kế lại và Thông báo "hoàn toàn mới" đang gây tranh cãi hoặc gây tranh cãi.

Thêm vào đó, một trong những tính năng lớn nhất của nó, Shareplay, cho phép bạn chia sẻ phương tiện của mình trong các cuộc gọi FaceTime, sẽ bị loại bỏ cho đến iOS 15.1. Vậy tại sao bạn nên quan tâm đến hệ điều hành mới nhất của Apple?

ios.jpg

1. iCloud Giúp duyệt web an toàn hơn

Đầu tiên là những thứ nhàm chán. Mọi người đều nói rằng họ muốn an toàn hơn nhưng không ai thực sự quan tâm. Họ chia sẻ email của họ. Họ sử dụng lại mật khẩu. Chúng kết nối với bất kỳ điểm phát sóng WiFi nào, ngay cả khi tên của nó là “H4CK3R-4-LYFE”.

IOS của Apple đã có những đề xuất mật khẩu mạnh mẽ trong một thời gian, nhưng iOS 15 thậm chí còn đi xa hơn nữa để giữ cho bạn khỏi những thói quen xấu nhất của chính mình. iCloud có tính năng Chuyển tiếp riêng hoạt động giống như một mạng riêng ảo (VPN).

Về cơ bản, nó ẩn vị trí nơi bạn đang kết nối internet và bạn là ai, ngay cả khi đến từ Apple. Bạn không thể sử dụng nó như một VPN thông thường để giả mạo vị trí (giả sử, nếu bạn đang cố thuyết phục Netflix rằng bạn đang ở một khu vực toàn cầu khác).

Nhưng nếu bạn đủ trình độ để làm điều đó, bạn có thể không cần Private Relay để bắt đầu.

Tính năng này dành cho những người muốn an toàn hơn khi trực tuyến nhưng không muốn gặp rắc rối.

2. Tìm những thứ được chia sẻ với bạn dễ dàng hơn

Nghe giống như một kịch bản quen thuộc? Với rất nhiều liên kết, ảnh và video được chia sẻ với chúng tôi hàng ngày, thật dễ dàng để mất theo dõi những gì chúng tôi đã nhận và từ ai.

Đó là lý do tại sao danh mục Shared With Me liên tục trong iOS 15 là một món quà tuyệt đối. Bây giờ, có toàn bộ danh sách các liên kết được chia sẻ có sẵn khi mở một tab mới trong Safari.

Tìm kiếm hình ảnh? Ứng dụng Ảnh cũng có một danh mục được chia sẻ.

Tương tự với các ứng dụng TV và Music. Tuy nhiên, hai phần cuối có thể sẽ không được sử dụng nhiều nhưng vẫn rất tuyệt khi có một danh sách thuận tiện những thứ bạn muốn kiểm tra trong ứng dụng mà bạn có nhiều khả năng sẽ sử dụng nó.

Nói về chia sẻ, nếu bạn thường xuyên chia sẻ nhiều ảnh trong Tin nhắn, chúng hiện được sắp xếp thành một ngăn xếp đẹp mắt. Nó là trẻ vị thành niên, nhưng hoan nghênh, thay đổi.

3. Hình ảnh ngày càng tốt hơn

Ứng dụng Ảnh nhận được một số cải tiến lớn về chất lượng cuộc sống trong iOS 15. Bộ nhớ được tạo tự động tốt hơn và dường như hiển thị nhiều hình ảnh bạn quan tâm hơn.

Họ cũng có thể sử dụng nhạc thực từ ứng dụng Âm nhạc của bạn!

Ảnh cũng thông minh hơn, cho phép bạn đi sâu vào hình ảnh và xác định những thứ như động vật, thực vật, vị trí và con người.

Ngoài ra, cuối cùng bạn cũng có thể sao chép văn bản từ hình ảnh! Không còn phải lật qua lại giữa một hình ảnh và Safari để nhập tên của nhà hàng kỳ lạ mà bạn đã chụp ảnh.

Chọn văn bản trong hình ảnh, sau đó sao chép, dán và tìm kiếm. Nó đặc biệt hữu ích cho những người quen muốn gửi cho bạn ảnh chụp màn hình của các trang web hơn là địa chỉ trang web thực tế.

4. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia cuộc gọi FaceTime

FaceTime rất thú vị nhưng cho đến nay nó chỉ là chuyện của riêng Apple.

Với iOS 15, bạn có thể tạo liên kết chia sẻ cho phép bất kỳ ai tham gia cuộc gọi FaceTime của bạn từ trình duyệt của họ, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào.

Tất nhiên, nếu bạn đang tham gia cuộc gọi FaceTime đó từ thiết bị iOS, sẽ có tất cả các loại cải tiến mới cho cuộc gọi - âm thanh, video tốt hơn và cuối cùng là chia sẻ màn hình theo thời gian thực.

Nó giống như Zoom, nhưng tập trung hơn vào xã hội. Nếu bạn thích thực hiện cuộc gọi FaceTime của mình qua Memoji, bạn sẽ đánh giá cao các tùy chọn mới (trong số các tùy chỉnh mới khác).

5. Focus Cho phép bạn biến đổi điện thoại ngay lập tức

Chế độ Không làm phiền và Chế độ ngủ là những cải tiến tuyệt vời đã giúp chúng tôi quay ngược thời gian với điện thoại của mình. Chế độ Focus mới là như vậy, nhưng với nhiều tiện ích hơn. Giờ đây, thay vì chỉ tắt tiếng thông báo, bạn có thể tạo toàn bộ màn hình chính chỉ dành cho chế độ đó.

Bạn muốn có chế độ Thể dục hiển thị các tiện ích thời tiết, tập luyện và sức khỏe, cùng với các ứng dụng thể dục và âm nhạc của bạn?

Tạo nó và khi bạn kích hoạt chế độ Tập trung thể dục, điện thoại của bạn sẽ biến đổi. Bạn cũng có thể đặt nó để cho mọi người biết rằng bạn đang tập luyện (hoặc đang lái xe hoặc bất cứ điều gì).

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement