Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lợi ích sẽ khiến bạn yêu thích VPN

Thủ thuật

14/11/2021 12:13

Trên YouTube, trên TV, trên các trang web công nghệ, trên trình theo dõi torrent hoặc trên tạp chí yêu thích của bạn… VPN ở khắp mọi nơi.

Tại sao sử dụng VPN? Chúng có thực sự hữu ích? Ưu điểm của chúng là gì, nhưng cũng có nhược điểm của chúng là gì?

Đây là tất cả các câu hỏi cần thiết phải được trả lời để giúp bạn hiểu liệu mình có cần VPN hay không và có thể chọn VPN phù hợp với mình.

Lợi ích của việc sử dụng VPN

Trước khi bắt đầu, mẹo đầu tiên của chúng tôi là đừng ngần ngại tận dụng thời gian dùng thử miễn phí mà một số VPN cung cấp để đạt được ý tưởng của bạn mà không gặp rủi ro và không cần cam kết.

Khi bạn đã đọc tất cả về ưu và nhược điểm của VPN, hãy nhớ rằng hầu hết các VPN trên thị trường đều cho phép bạn kiểm tra chúng miễn phí.

vpn.jpeg

Đảm bảo an ninh của bạn ở mọi nơi trên môi trường internet

Bảo mật Internet là mối quan tâm hàng đầu của người dùng Internet Pháp, đối với 85% trong số họ, điều quan trọng là phải tìm cách bảo vệ bản thân khi trực tuyến và đây là lý do tại sao họ sử dụng VPN ngày càng thường xuyên hơn.

Sự bùng nổ về số lượng các cuộc tấn công an ninh mạng trong thập kỷ qua tất nhiên là điều thúc đẩy nhu cầu này.

Và để bảo vệ bạn khi trực tuyến trước tin tặc có một số công cụ cần thiết: antivirus, password manager, VPN… Thực tế, bằng cách sửa đổi địa chỉ IP của bạn, VPN sẽ ngăn bạn bị nhận dạng, định vị và liên kết với hoạt động internet của bạn.

Và bằng cách mã hóa lưu lượng truy cập của bạn bằng cách sử dụng mã hóa mạnh, tương tự như những gì ngân hàng của bạn sử dụng, VPN của bạn đảm bảo rằng ngay cả khi dữ liệu của bạn bị chặn, vẫn không thể giải mã được.

FYI, theo thống kê, những kẻ tấn công sẽ mất hơn một tỷ năm để phá vỡ tiêu chuẩn mã hóa AES 256-bit thông thường bằng cách sử dụng các phương pháp bạo lực tiên tiến nhất cho đến nay. Bạn cũng có thể nói rằng họ sẽ thích nhìn ở nơi khác hơn.

Cung cấp chế độ ẩn danh gần như hoàn toàn

Sau đó, một lần nữa, thật khó để bỏ qua những lo ngại về quyền riêng tư mà tất cả chúng ta phải đối mặt. Bảo vệ quyền riêng tư của bạn trong thời đại của mạng xã hội, Dữ liệu lớn, HADOPI, thẻ thông hành, giám sát từ xa ... chúc bạn may mắn! Tuy nhiên, phần lớn người dùng Internet mong muốn được bảo mật tốt hơn.

Ở đây một lần nữa, mã hóa được sử dụng bởi VPN và việc sửa đổi địa chỉ IP của bạn sẽ cho phép bạn đảm bảo tính bảo mật tốt hơn cho hoạt động internet của mình.

Và một số tính năng bổ sung cũng có thể giúp bạn, chẳng hạn như trình chặn trình theo dõi ngăn kết nối của bạn bị theo dõi trên các trang web nhất định.

Một số VPN thậm chí còn cung cấp công cụ tìm kiếm riêng tư được tích hợp sẵn, vì vậy bạn không cần phải gửi tất cả các truy vấn của mình cho Google.

Tất nhiên, một VPN, được bảo mật như vậy, sẽ không ngăn cản bất kỳ ai xem ảnh kỳ nghỉ của bạn ở Le Touquet cùng với Tatie Simone nếu bạn đăng chúng trên Insta và tài khoản của bạn ở chế độ công khai. Do đó, ý thức chung vẫn là điều cần thiết.

Cung cấp trải nghiệm phát trực tuyến được cải thiện

Nó đã là một trong những lý do để chọn một VPN được hoan nghênh trên toàn thế giới trước đây, nó thậm chí còn nhiều hơn sau khi bị hạn chế. Phần lớn các dịch vụ phát trực tuyến đều bị chặn theo địa lý , đây là trường hợp của Netflix hoặc Amazon Prime Video, nhưng cũng có các trang phát lại kênh truyền hình như TF1, M6 hoặc Arte, các đài truyền hình thể thao như BeIn hoặc RMC Sports ...

Điều này có nghĩa là vì lý do quyền phát sóng, tất cả các nền tảng phát trực tuyến sẽ kiểm tra vị trí địa chỉ IP của bạn để xác định xem bạn có đang kết nối từ quốc gia xuất xứ của họ hay không.

Và nếu không, bạn sẽ ở ngoài như một đêm thứ sáu ở cổng câu lạc bộ. Nếu bạn đang đi nghỉ ở nước ngoài: không có quyền truy cập vào các nền tảng tiếng Pháp của bạn.

Và nếu bạn muốn truy cập từ Pháp, các tính năng độc quyền có sẵn ở Nhật Bản hoặc Hoa Kỳ trên Netflix...

Bằng cách kết nối với máy chủ VPN, bạn sẽ nhận được địa chỉ IP mới ở quốc gia của máy chủ được đề cập. Bên cạnh những gì nó mang lại cho bạn về tính bảo mật, nó cũng là vũ khí tuyệt đối để vượt qua các khối địa lý.

Ví dụ: bằng cách kết nối với một máy chủ ở Nhật Bản và sau đó truy cập trang Netflix, bạn sẽ có quyền truy cập vào danh mục Netflix của Nhật Bản, với tất cả các animes độc quyền của nó.

Đảm bảo các tệp tin tải xuống được bảo vệ

Không nghi ngờ gì nữa, với torrent, các VPN công cộng nói chung đã đạt được thành công đầu tiên ở Pháp khoảng mười năm trước. Việc thông qua luật HADOPI nhằm mục đích chấm dứt tình trạng P2P thúc đẩy những người nghiện tải xuống bất hợp pháp trang bị cho mình một VPN để che giấu địa chỉ IP thực của họ và do đó thoát khỏi sự phát hiện chia sẻ tệp của họ bởi ISP hoặc cơ quan chức năng.

Việc tải xuống các tệp được bảo vệ bởi bản quyền vẫn là bất hợp pháp ở Pháp và có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là bỏ tù. Vì vậy, chúng tôi không thể giới thiệu nó. Nhưng không thể phủ nhận rằng rất nhiều người dùng VPN thấy nó hữu ích.

Tìm giá tốt hơn khi trực tuyến

Đây là một trong những lợi ích ít được nhắc đến nhất của VPN. Chưa hết, bằng cách tận dụng nó, đôi khi bạn có thể giảm chi phí hàng năm cho VPN của mình và hơn thế nữa.

Một số trang web, chẳng hạn như các nhà khai thác du lịch trực tuyến và các hãng hàng không, sử dụng địa chỉ IP và cookie của bạn để theo dõi các tìm kiếm của bạn. Do đó, họ tăng giá vé cho mỗi kết nối của bạn trên nền tảng của họ để tạo ra cảm giác cấp bách và buộc bạn phải mua. Bằng cách xóa cookie của trình duyệt và kết nối với máy chủ VPN, bạn có thể đánh lừa các thuật toán của họ và nhận được tỷ lệ tốt hơn.

Cũng lưu ý rằng giá đôi khi có thể thay đổi ồ ạt tùy thuộc vào quốc gia mà bạn kết nối. Đôi khi việc mua vé từ nước đến sẽ rẻ hơn. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến bay đến Porto, hãy kết nối với máy chủ ở Bồ Đào Nha, bạn có thể tiết kiệm đủ để mua cho mình một bữa tối ngon lành khi đến nơi.

Trong khi các trang web du lịch là ví dụ nổi tiếng nhất, điều này cũng đúng với giá của một số sản phẩm kỹ thuật số nhất định. Ví dụ, trò chơi điện tử đôi khi rẻ hơn ở Nam Mỹ. Cũng như đăng ký các nền tảng phát trực tuyến nhất định như YouTube Family, Netflix hoặc DAZN.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement