Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Làm đẹp

20/04/2020 09:31

Một tách cà phê mới pha là một khởi đầu hoàn hảo của mỗi buổi sáng.Tuy nhiên ít ai để ý rằng cafe nguyên chất còn có những công dụng có ích cho sức khỏe khác. Đặc biệt hữu hiệu trong làm đẹp da cơ thể.

Trong thế giới của mỹ phẩm, caffeine cũng tuyệt vời để kích thích và đánh thức làn da, và có thể đưa nó vào thói quen làm đẹp cơ bản mà chúng ta có ở nhà, sử dụng cà phê chúng ta uống hàng ngày làm thành phần chính.

Lợi ích của cà phê cho da và tóc

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Không chỉ có thể giúp bạn đánh thức năng lượng vào buổi sáng và tỉnh táo vào buổi chiều mà cà phê còn có thể đem lại nhiều công dụng tuyệt vời hơn nữa. Các nghiên cứu cho thấy cà phê có thể kích thích quá trình mọc tóc, đồng thời tăng độ bóng và phần nào giúp nhuộm đen màu tóc. Để có thể nhận được những hiệu ứng tích cực này, thay vì uống cà phê, bạn hãy sử dụng trực tiếp lên tóc.

Cà phê có hợp chất kiềm chính là caffeine. Trong mỹ phẩm, yếu tố này được đánh giá cao về lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của làn da. Nếu bạn nhìn vào nhãn của các sản phẩm mỹ phẩm bạn sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng caffeine có trong nhiều công thức.

Tất nhiên, tùy thuộc vào loại da và khu vực được điều trị, caffeine hoạt động theo những cách khác nhau. Điều tốt là chất này có thể được sử dụng ở trạng thái tự nhiên nhất của nó, để chuẩn bị kem, dầu gội và tẩy tế bào chết tự chế, không chứa các hợp chất nhân tạo, giúp cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh và sáng bóng. 

Mặt nạ tẩy tế bào chết

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Cà phê là chất tẩy da chết tự nhiên, tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết. Nó kích thích sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống viêm. Sau khi đắp mặt nạ cà phê thư giãn, da trên cổ và mặt sẽ mềm mại, sạch sẽ và mịn màng.

Bạn sẽ cần:

  • 1 tách cà phê xay (150 g)
  • 1 chén đường nâu (200 g)
  • 3 muỗng canh dầu ô liu (48 g)
  • 2 muỗng canh mật ong (50 g)

Chuẩn bị:

Trộn tất cả các yếu tố trong một thùng chứa và đảm bảo rằng mặt nạ không quá dày, sau đó thoa lên mặt.

Cách sử dụng:

Áp dụng một lớp của mặt nạ trên khắp mặt và cổ của bạn. Trong khi làm như vậy, hãy tận dụng cơ hội để mát xa da. Hãy để cho đến khi khô và rửa sạch với nước ấm. Cho vào hộp chứa trong tủ lạnh để bạn có thể đắp mặt nạ mỗi tuần một lần.

Chà lên môi

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Môi là đóng góp lớn nhất cho một nụ cười đẹp, đó là lý do tại sao cần phải giữ cho đôi môi của bạn khỏe mạnh. Điều này có thể được thực hiện bằng cách uống đủ nước, sử dụng son dưỡng hàng ngày và loại bỏ da khô. Điều tốt là bạn có thể làm một cách đơn giản và rẻ tiền tại nhà.

Bạn sẽ cần:

  • 1 muỗng cà phê xay
  • 2 muỗng dầu oliu (hoặc bất kỳ loại dầu nào khác bạn thích)

Chuẩn bị:

Trộn cả hai thành phần trong một cốc hoặc bát cho đến khi chúng kết dính với nhau.

Cách sử dụng:

Áp dụng chà lên môi và sử dụng ngón tay của bạn để nhẹ nhàng xoa theo chuyển động tròn. Sử dụng ít nhất 3 lần một tuần. Rửa sạch với nước và sau đó thoa dầu dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Dầu gội

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Cà phê chứa các đặc tính làm cho nó tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc và da đầu. Nó kích thích lưu thông máu và loại bỏ các tế bào da chết, ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng giúp tóc chắc khỏe, làm tối màu tự nhiên một chút và mang lại mùi thơm dễ chịu. Nếu bạn mơ ước có mái tóc dài và khỏe mạnh, loại dầu gội tự chế này chính xác là thứ bạn cần.

Bạn sẽ cần:

  • Dầu gội trung tính
  • 5 muỗng cà phê xay
  • 1 cốc nước

Cách chuẩn bị:

Sử dụng dầu gội không chứa nhiều thành phần, loại trung tính nhất mà bạn có trong phòng tắm. Đun nước nóng (không đun sôi). Để nguội và trộn nước với cà phê trong cùng một cốc. Khuấy để hòa tan sau đó đổ hỗn hợp vào chai dầu gội. Lắc đều. Để dầu gội ngồi trong 2 giờ trước khi sử dụng.

Cách sử dụng:

Áp dụng dầu gội như bình thường, mát xa da đầu theo chuyển động tròn. Để trong 5 phút và xả lại nước. Bạn có thể sử dụng nó 2 hoặc 3 lần một tuần.

Trị bọng mắt, quầng thâm

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Bọng mắt, quầng thâm là kẻ thù của chị em phụ nữ. Bọng mắt xuất hiện do dẫn lưu bạch huyết dưới mắt không nhanh bằng tốc độ di chuyển của chất lỏng đến khu vực này. Bã cafe nguyên chất có chứa lượng lớn caffein – cực kỳ hiệu quả trong kích thích tuần hoàn máu và chống viêm. Do đó có tác dụng làm giảm bọng mắt và quầng thâm.

Bạn có thể làm điều đó chỉ bằng 2 thành phần: cà phê và khoai tây! Cà phê đen tạo ra sự gia tăng sản xuất collagen. Trên hết, khoai tây chứa vitamin B6 và vitamin D, rất tốt cho da.

Bạn sẽ cần:

  • 1/4 tách cà phê đen cô đặc không đường
  • 2 lát khoai tây

Cách chuẩn bị:

Ngâm 2 lát khoai tây trong tách cà phê đen. Để trong 2 phút và để ráo nước.

Cách sử dụng:

Đặt các lát khoai tây lên mắt của bạn và để chúng ngồi trong 20 phút. Sử dụng vài lần trong ngày.

Thanh lọc cơ thể

5 công thức làm đẹp bằng cà phê tại nhà cực đơn giản

Cà phê rất tốt để chống lại cellulite bởi vì, như đã đề cập trước đó, nó kích thích lưu thông máu. Điều này giúp loại bỏ chất dư thừa tích tụ trong các mô liên kết.

Bạn sẽ cần:

5 muỗng cà phê xay3 muỗng cà phê dầu mầm lúa mì bọc nhựa

Cách chế biến:

Trộn cả hai thành phần trong một bát cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp sệt.

Cách sử dụng:

Thoa các hỗn hợp trên vào các khu vực của cơ thể mà bạn cho là có vấn đề (đùi, cánh tay, mông và bụng). Để trong 30 phút. Xoa bóp khu vực theo chuyển động tròn trong 5 phút và rửa sạch với nước ấm. Sử dụng hai lần một tuần.

Nguồn: Brightside

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement