Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 vị trí trên xe ô tô cũ bạn cần kiểm tra kỹ trước khi xuống tiền

Tư vấn

12/06/2021 12:23

4 vị trí dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra chiếc xe định mua có từng bị đâm đụng hay tai nạn hay không.

Với nhiều lý do khác nhau, mà đông đảo người có nhu cầu sở hữu xe ô tô hiện nay vẫn hay tìm mua những chiếc xe cũ đã qua sử dụng. Bởi mua xe cũ sẽ giúp cho người mua tiết kiệm chi phí khá lớn từ ra biển đến đóng thuế của xe. Tuy nhiên, với những người mới mua xe lần đầu rất dễ gặp phải tình trạng mua xe đã xảy ra va chạm, đâm đụng và ngập nước.

1. Kính chắn gió ô tô

Thông thường khi sử dụng xe ô tô, kính chắn gió là bộ phận rất khó bị vỡ hay hư hỏng, nếu nứt vỡ chỉ khi bị một lực mạnh tác động vào. Do đó, khi mua xe bạn phát hiện chiếc xe đã thay kính chắn gió thì rất có thể chiếc xe đó đã xảy ra tai nạn.

Để nhận biết kính chắn gió đã bị thay hay chưa, bạn chỉ cần xem thông số của kính ở góc dưới bên trái. Ví dụ nếu xe sản xuất năm 2010, thì hàng cuối cùng sẽ có số 0. Nếu xe sản xuất năm 2011 sẽ là số 1, tương tự 2012 sẽ là số 2…

Kính được thay mới sẽ không có số "VIN" trùng với năm sản xuất, đồng thời sẽ phải đi lại keo chỉ và nếu không phải đồ chính hãng, kính mới nhìn sẽ có nét "dại" hơn.

Ngoài ra, bạn hãy xem xét thật kỹ kính chắn gió, từ mặt trước đến mặt sau, nếu thấy vết nứt, mẻ thì cũng có thể chiếc xe đã từng bị tác động rất mạnh.

2. Nắp ca-pô

Đối với những chiếc xe bị tai nạn, mặt trên nắp ca-pô thường dễ được thợ khắc phục xử lý với cách đơn giản. Nhưng mặt dưới của nắp ca-pô sẽ trở nên khó khắc phục và che đi hơn.

Những chiếc xe chưa từng va đụng thì mép cạnh mặt dưới nắp ca-pô sẽ thẳng, đều, không có dấu vết móp lõm hay chắp vá. Mép cạnh hai bên phải tương xứng với nhau, khi đóng lại không bị vênh.

Các lỗ nhỏ trên xương của nắp ca-pô phải nguyên dạng, không bị méo. Nếu những lỗ tròn nhỏ này móp méo, biến dạng (thành hình elip hay cong vênh chẳng hạn), chắc chắn nắp ca-pô đã từng bị nắn lại.

Ngoài ra, các thợ xe chuyên nghiệp cũng thường hay chú ý đến đường keo chỉ viền ở bên trong nắp ca-pô. Bạn có thể thử ấn vào đường keo chỉ viền, nếu có sự đàn hồi thì là keo chỉ xịn, còn kém đàn hồi thì keo chỉ của xe đã được thay thế.

3. Cốp sau xe

Nhiều chủ xe khi mua xe, thường hay ít chú ý đến phần cốp nhưng trên thực tế khi di chuyển trên đường, xe ô tô thường hay gặp phải tình trạng bị va chạm từ phía sau. Vì vậy, khi mua xe chủ nên quan sát kĩ phần cốp xe xem có đều nhau không, keo chỉ có còn nguyên, nếu như xuất hiện vết nắn và thay keo chỉ rất có thể xe bạn mua đã bị đâm từ phía sau.

4. Cánh cửa xe

So với cốp xe, nắp ca-pô thì cánh cửa xe là nơi "tố cáo" rõ chiếc xe đã bị tai nạn hay chưa. Bởi khe cửa, nhất là mép cửa rất dễ bị hư tổn, biến dạng khi xảy ra va chạm.

Nếu xe chưa bị va chạm, khe cửa, mép cửa phải thẳng, đều từ trên xuống và đều giữa các cửa. Bạn có thể mở các cửa khác nhau trên xe để có sự so sánh dễ dàng và chi tiết nhất.

Hoàng Long
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement