Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 khoảng tiền không thể tiết kiệm trong cả cuộc đời

Xu hướng

14/05/2021 18:20

Đời người có 4 loại tiền, bạn tiêu càng nhiều, kiếm về sẽ càng lắm. Hơn nữa, những loại tiền này nhất định phải tiêu, không thể để dành.

1. Đầu tư vào bản thân

Đầu tư tiền bạc vào chính bộ não của bản thân, đó chính là phương thức quản lý tài chính an toàn nhất. Và sau này, cho dù đi đến đâu bạn cũng không bao giờ phải rơi vào cảnh nghèo đói.

Trên thực tế, nếu ở vào cảnh ngộ “nghèo rớt mồng tơi” thì chính “cái đầu” mới là nơi cần được đầu tư nhất, để thoát nghèo. Nếu chúng ta sở hữu bộ não nghèo nàn cả đời sẽ khó mà giàu cho được.

Vì lẽ đó, tiền học tập là khoản tiền nhất định phải tiêu, cho dù tạm thời có thể đó là khoản tiền phải vay mượn nhưng dù vay mượn cũng rất đáng. Đầu tư vào việc học bạn nhất định sẽ tìm được đường ra, không chỉ trả hết nợ mà còn kiếm thêm được rất nhiều.

2. Tiền hiếu thuận 

Tiền hiếu thuận ở đây chính là khoản tiền trích ra chu cấp, biếu bố mẹ. Khoản tiền này không thể không tiêu!

Tuy nhiên dù điều kiện kinh tế của bố mẹ có thế nào, khoản tiền hiếu thuận với bố mẹ nhất định nên cố gắng có để biếu các cụ.

Dù cuộc đời bạn đang ở giai đoạn nào, đang phải gặp khó khăn gì đi nữa xin hãy nhớ thật kỹ, tiền hiếu thuận với bố mẹ không thể tiết kiệm. Nếu như bạn thực sự thiếu thốn về vật chất, không thể bù đắp cho bố mẹ bằng tiền bạc, vậy thì hãy nhớ, chí ít cũng phải làm tròn chữ hiếu bằng trái tim, bằng tình cảm, sự ân cần chăm sóc hỏi han…

3. Đầu tư cho con cái

Nuôi con không phải là một việc đơn giản. Ngoài việc cha mẹ dành thời gian quan tâm, chăm sóc con thì chi phí nuôi con cũng là một tiền không thể tiết kiệm.

Ba Mẹ luôn biết rằng: Bản thân mình sẽ không thể theo từng bước chân con trong suốt cuộc đời rộng mở của chúng. Thế nên, điều chúng ta có thể làm chính là hết mình dạy dỗ và tạo điều kiện tốt nhất cho con, trang bị thật nhiều tri thức để con làm chủ cuộc sống. 

4. Tiền báo đáp

Tiền báo đáp trong đó có tiền từ thiện, tiền báo đáp xã hội và báo đáp cả những người xung quanh mình…

Trong cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, tác giả Robert Kiyosaki viết rằng, người cha giàu tin tưởng sâu sắc rằng tiền, trước tiên phải bỏ ra mới mong có hồi đáp.

Bất luận là nghèo đến đâu, trên thế giới vẫn có những người bất hạnh hơn bản thân chúng ta. Bởi vậy, hãy luôn giữ một trái tim yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ và báo đáp xã hội.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement