Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 ngày đêm lần theo dấu vết gã 'phi công trẻ' bắt cóc con gái người tình

Phân tích

21/05/2017 10:38

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và công an huyện Cần Giờ TP.HCM vừa triệt phá một vụ bắt cóc trẻ em, giải cứu cháu bé an toàn đem về cho người mẹ. Điều đáng nói kẻ bắt cóc chính là "phi công trẻ" của người phụ nữ này.

Thượng tá Nguyễn Thành Mỹ, phó trưởng Phòng PC45 cho biết vào ngày 21/2, có nhận được đề nghị phối hợp của công an huyện Cần Giờ về một vụ bắt cóc trẻ em phức tạp, cháu bé mới có 3 tuổi, có khả năng gặp nguy hiểm trong tay kẻ bắt cóc.

Người trình báo là bà Th (38 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ), nạn nhân là cháu Ch (3 tuổi, con ruột bà Th). Người phụ nữ này cho hay bà có chồng và có 4 người con ở quê Trà vinh. Nhưng do hai vợ chồng ly hôn, nên bà Ch đã đưa con gái 3 tuổi lên huyện Cần Giờ sinh sống.

Chị Th và con gái 3 tuổi sau khi được công an giải cứu khỏi tay kẻ bắt cóc. Ảnh: CA.

Trong quá trình sinh sống ở xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, bà Th có quen biết và sống chung như vợ chồng với một người đàn ông tên Nửa . Nửa nhỏ tuổi hơn bà Th, và đặc biệt dù đã sống chung với nhau một thời gian nhưng bà Th cũng nhưng không biết rõ nhà cửa, lai lịch của người này.

Đến chiều 16/4, bà Th đi công việc về nhà thì hoảng hốt không thấy con gái và người tình trẻ đâu. Sau đó bà Th mới biết Nửa đã mượn xe gắn máy của em trai ruột bà Th, rồi nói dối là chở cháu Ch đi chợ. Chờ lâu không thấy Nửa đi chợ về, bà Th gọi điện thoại thì Nửa thừa nhận không muốn sống chung nữa, và xác nhận đã bắt cóc cháu Ch đi xa.

Bà Th sợ hãi khóc lóc van xin Nửa trả lại con gái, nhưng gã tình trẻ này tắt luôn điện thoại. Do không biết gì về Nửa, nên bà Th chỉ còn biết đến công an huyện Cần Giờ trình báo. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên công an huyện Cần Giờ đã báo cáo Ban giám đốc công an TP.HCM và đề nghị Phòng PC45 phối hợp điều tra vụ án, khẩn trương giải cứu cháu bé.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc công an TP.HCM đã đích thân vào cuộc chỉ đạo điều tra vụ án này. Ban đầu, mọi manh mối về đối tượng gần như chỉ là con số không, do chính bà Th cũng không biết gì về Nửa, mà chỉ có một manh mối duy nhất đó là facebook của đối tượng.

Chân dung gã "phi công trẻ" với hành vi bắt cóc trẻ em của chính con người tình.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 18/5 tức hai ngày sau vụ bắt cóc, các trinh sát Đội 2 PC45 được cử vào cuộc đã xác định được Nửa đưa cháu bé bỏ trốn ra TX.La Gi tỉnh Bình Thuận. Ngay trong đêm 18/5, tổ trinh sát PC45 đã phối hợp công an TX.La Gi xác định được Nửa đang làm công nhân cho một công ty trong Cụm công nghiệp Tân Bình 1.

Sáng sớm hôm sau 19/5, trinh sát đội 2 PC45 đã tiến hành mời Nhử về đấu tranh và cuối cùng đối tượng này đã thừa nhận việc bắt cóc cháu Ch.

Nửa khai báo, sau khi bắt cóc cháu Ch và lấy xe gắn máy của em trai bà Th đem bán được 1,3 triệu đồng. Đồng thời Nửa đã đem cháu Ch đến huyện Bình Chánh, giao cho vợ chồng ông Nguyễn Văn T (47 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú huyện Bình Chánh) để nuôi.

Tưởng là con của Nửa, vợ chồng ông T nhận nuôi cháu bé, và đổi lại phải đưa cho Nửa 3 triệu đồng. Từ lời khai của nửa, một tổ trinh sát khác thuốc đội 2 PC45 đến huyện bình Chánh, làm việc với vợ chồng ông T và chiều cùng ngày vợ ông T đã đưa cháu bé từ Cần Thơ lên TP.HCM trao trả.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang tạm giữ Nửa để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt chiếc xe gắn máy, và hành vi mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Đây cũng là bài học cho những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin vào những mối quan hệ tình cảm mơ hồ.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement